Hải Phòng: Qua 50 cuộc đối thoại, kiến nghị của doanh nghiệp vẫn bị... "treo"

Diendandoanhnghiep.vn Kiến nghị tại gần 50 cuộc đối thoại doanh nghiệp, hơn 10 năm ròng rã gửi đơn kiến nghị, việc tranh chấp đất đai giữa Công ty TNHH Khánh Minh và một số đơn vị vẫn chưa thể giải quyết.

Tại hội nghị đối thoại doanh nghiệp tháng 5, 6/2020 của UBND TP Hải Phòng, Công ty TNHH Khánh Minh tiếp tục có kiến nghị UBND quận Ngô Quyền và UBND TP giải quyết việc tranh chấp đất đai giữa doanh nghiệp và một số đơn vị.

Cụ thể, Công ty Khánh Minh đề nghị UBND TP Hải Phòng giải quyết, trả lại 4.868m2 đất đã giao cho Công ty Thùy Dương; 975,6m2 đất đã giao cho Công ty CP Duyên Hải; 570m2 đất đã giao cho Công ty TNHH MTV thoát nước Hải Phòng và 720m2 của bà Đỗ Thị Bím đang cho người khác chiếm dụng để trả lại cho Công ty TNHH Khánh Minh.

Bà Bùi Thị Kim Liên - Giám đốc Công ty TNHH Khánh Minh kiến nghị tại hội nghị đối thoại thành phố (Báo An Ninh)

Bà Bùi Thị Kim Liên - Giám đốc Công ty TNHH Khánh Minh kiến nghị tại hội nghị đối thoại thành phố (Ảnh: ANHP)

Theo dõi hội nghị đối thoại doanh nghiệp TP Hải Phòng, không ai là không khỏi chạnh lòng hình ảnh một cụ già – bà Bùi Thị Kim Liên, Giám đốc Công ty TNHH Khánh Minh (năm nay đã gần 80 tuổi) hàng tháng vẫn kiên trì kiến nghị, kêu cứu để triển khai dự án của mình. Để rồi, gần 50 kỳ đối thoại doanh nghiệp, hết phiếu chuyển đơn này đến phiếu chuyển đơn khác. Nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Doanh nghiệp vẫn gõ cửa, kêu cứu khắp nơi.

Được biết, năm 2009, Công ty Khánh Minh được UBND TP Hải Phòng phê duyệt dự án đầu tư xây dựng khách sạn, nhà hàng, nhà ở, văn phòng cao cấp cho thuê và để bán tại phường Đông Khê (Ngô Quyền). Sau khi được phê duyệt, doanh nghiệp đã chủ động thực hiện đền bù GPMB đối với 10 hộ dân với diện tích là 5.129m2, Sở TNMT giao cho công ty là 1.268m2. Tổng cộng, doanh nghiệp có 6.397m2.

Đến ngày 10/8/2015, UBND TP Hải Phòng đã cho Công ty Khánh Minh thuê hơn 4.000m2/6.397m2 doanh nghiệp đã GPMB tại phường Đông Khê – Ngô quyền để sử dụng xây dựng khách sạn, văn phòng, căn hộ nhà ở cao cấp cao tầng cho thuê. Diện tích đất trên cũng đã được bàn giao trên thực địa cho Công ty Khánh Minh.

Số còn lại, sau thời gian dài lấn chiếm, sử dụng trái phép, Công ty Thùy Dương đã được Hải Phòng thu hồi, giao lại cho mình. Nhưng đến nay Công ty Thùy Dương chưa trả cho Công ty Khánh Minh tiền giải phóng mặt bằng, tiền hỗ trợ nông dân, tiền học nghề của các hộ nông dân và tiền san lấp mặt bằng diện tích gần 2.000m2 bị thu hồi.

Bà Bùi Thị Kim Liên cho biết, mặc dù Công ty Khánh Minh đã và đang tranh chấp gần 2.000m2 đất với Công ty CP Đầu tư Thùy Dương, Công ty Thùy Dương đã chuyển giao cho Công ty TNHH Aurora diện tích đất trên.

"Tôi đã có đơn kêu cứu và tố cáo gửi UBND TP Hải Phòng và HĐND TP yêu cầu giải quyết trả lại hơn 6.000m2 đất và tài sản trên đất do Công ty Khánh Minh GPMB, san lấp, xây dựng trên diện tích đã GPMB theo Luật Đất đai năm 2003 và Nghị định 84/NĐ-CP năm 2007. Trả lại 4.868m2 đất đã giao cho Công ty Thùy Dương; 975,6m2 đất đã giao cho Công ty CP Duyên Hải; 570m2 đất đã giao cho Công ty TNHH MTV thoát nước Hải Phòng và 720m2 của bà Đỗ Thị Bím đang cho người khác chiếm dụng để trả lại cho Công ty TNHH Khánh Minh.

Nội dung tố cáo tôi đã có đơn cụ thể từ ngày 16/8/2009 và đến nay nội dung kiến nghị, tố cáo của tôi vẫn chưa được giải quyết khiến chúng tôi rơi vào tình trạng khủng hoảng kinh tế dần dẫn tới phá sản” – bà Liên cho biết thêm.

Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tháng 6/2020

Hội nghị đối thoại doanh nghiệp tháng 6/2020

Công ty Khánh Minh đã không chỉ một lần bị quấy phá, chiếm dụng đất. Phía Công ty đã rất nhiều lần gửi đơn kiến nghị, tố cáo tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết dứt điểm việc UBND quận Ngô Quyền lấy đất của Công ty Khánh Minh để giao cho Công ty Thùy Dương nhưng chưa giải quyết bồi thường, hỗ trợ và các chính sách khác theo quy định.

Sau khi xem xét nội dung đơn, Văn phòng Chính phủ đã chuyển đơn của Công ty Khánh Minh đến UBND TP Hải Phòng để chỉ đạo, xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật và thông báo cho Văn phòng Chính phủ biết kết quả.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần vào cuộc một cách quyết liệt để bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp, tạo cơ hội để doanh nghiệp triển khai dự án, chấm dứt triệt để việc dùng “luật rừng” cản trở hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Qua 50 cuộc đối thoại, kiến nghị của doanh nghiệp vẫn bị... "treo" tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714363840 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714363840 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10