Hãng thời trang Marks & Spencer cho thuê… quần áo

Diendandoanhnghiep.vn Marks & Spencer giới thiệu đây là một cách kinh tế hơn và “xanh” hơn cho những người muốn thường xuyên thay đổi tủ đồ của mình.

>>Công nghệ làm “dậy sóng” thời trang

Hãng thời trang Marks & Spencer cho thuê… quần áo

Hãng thời trang Marks & Spencer cho thuê… quần áo

Với dịch vụ này, M&S hợp tác cùng Hirestreet, người dùng sẽ đăng ký thuê ngay trên chính trang Hirestreet. Theo đó M&S cho phép khách hàng thuê tối đa 10 bộ mỗi tháng.

Hiện nay những bộ sưu tập như Comfy Cool (gồm quần legging giả da, áo hoodie, mũ bóng chày) hoặc Monochrome Moments (váy đen trắng và áo gile đen) đang sẵn có trên Hirestreet với giá khoảng 39 bảng cho thời gian thuê 5 ngày.

Dự kiến M&S sẽ đưa tổng tộng 78 món đồ trang phục nữ giới, bao gồm quần, giày dép và phụ kiện vào chương trình lần này.

Theo chia sẻ từ M&S, họ bắt đầu hợp tác và triển khai dịch vụ cho thuê đồ riêng lẻ từ một năm trước. Tiền đề cho chương trình này là vì có nhiều khách hàng mong muốn được thay đổi cách thức mua quần áo vì lo ngại biến đổi khí hậu.

Từ trước đó khá lâu M&S cũng từng triển khai các dịch vụ kiểu vậy. Chẳng hạn trong năm 2008, họ hợp tác với Dotte để mua và bán lại đồ trẻ em. Hoặc hợp tác với Oxfam để tái chế quần áo, tạo nền tảng cho sự ra đời Shwopping scheme (một dịch vụ khuyến khích mọi người tặng đồ cũ khi mua đồ mới) bốn năm sau đó.

nhiều người chọn các dịch vụ đi thuê đồ để “sống xanh” hơn với môi trường

Nhiều người chọn các dịch vụ đi thuê đồ để “sống xanh” hơn với môi trường

 >>Khi thời trang kết hợp bảo tàng

Dự án lần này của M&S không phải là một điều đáng ngạc nhiên, vì một số thống kê chỉ ra rằng ngành công nghiệp thời trang góp phần vào biến đổi khí hậu còn lớn hơn ngành công nghiệp hàng không và vận chuyển. Nếu xu hướng mua sắm cứ tiếp tục phát triển như hiện tại, thì đến năm 2050, thời trang chiếm đến 1/4 lượng khí thải carbon của thế giới.

Trước thực trạng này, thì càng nhiều người chọn các dịch vụ đi thuê đồ để “sống xanh” hơn với môi trường. Thống kê cho thấy cứ 1 trong 10 người dưới 35 tuổi và 1 trong 20 khách hàng chọn cách thuê đồ như vậy.

Và khi khách hàng đã có nhu cầu, thì giới kinh doanh chắc chắn sẽ không bỏ qua. Đại diện từ M&S cũng xác nhận rằng đây chính là cách để họ ủng hộ nhu cầu giảm lượng phát thải carbon của khách hàng. Ngoài M&S, còn khá nhiều nhà bán lẻ nổi tiếng khác như Selfridges hoặc Primark cũng thử nghiệm nhiều cách khác nhau để giảm bớt tác động đến môi trường của ngành thời trang.

Bên cạnh môi trường, bối cảnh hiện nay vẫn còn tồn tại một lý do khác để dịch vụ thuê đồ lên ngôi, đó chính là lạm phát cao, giá cả leo thang, chi phí sinh hoạt bị thắt chặt. Khi đó thuê một món đồ chắc chắn sẽ rẻ hơn mua, đặc biệt nếu món đồ đó lâu lâu mới dùng. Chẳng hạn khách hàng có thể thuê váy da màu đen M&S với giá 35 bảng cho bốn ngày, còn nếu muốn mua thì số tiền phải trả lên đến 250 bảng.

Dự kiến trong thời gian tới, thị trường quần áo cũ sẽ phát triển nhanh hơn, khi những công cụ như Depop, Vinted hoặc marketplace của Facebook giúp người có nhu cầu dễ dàng có chỗ bán những món đồ cũ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hãng thời trang Marks & Spencer cho thuê… quần áo tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714146422 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714146422 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10