HĐND tỉnh Khánh Hòa lần đầu tiên tiếp xúc cử tri là nhà báo

Diendandoanhnghiep.vn Chiều ngày 29/6, lần đầu tiên Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa đã có buổi tiếp xúc các cử tri là phóng viên, nhà báo trên địa bàn tỉnh.

Với mong muốn lắng nghe những ý kiến đóng góp, kiến nghị của các cơ quan báo chí về những vấn đề dư luận quan tâm trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua, cũng như các hoạt động của HĐND tỉnh.

 Tại buổi tiếp xúc, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp diễn ra trong 21 ngày, Quốc hội đã bàn thảo nhiều nội dung quan trọng, biểu quyết thông qua 7 Luật, 08 Nghị quyết và cho ý kiến về 9 dự án Luật khác. 

Cũng tại cuộc tiếp xúc, ông Lê Xuân Thân cảm ơn báo chí thời gian qua đã thông tin nhiều vấn đề “nóng” xảy ra trên địa bàn tỉnh, nổi cộm trong đó có các dự án lấp biển Hòn Rùa, biển Bãi Tiên; các dự án BT, dự án đất công không qua đấu giá… 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri là phóng viên, nhà báo của HĐND

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri là phóng viên, nhà báo của HĐND

Đáp lại những ý kiến của HĐND, nhiều phóng viên báo chí đã thẳng thắn đặt ra mốt số câu hỏi liên quan đến hàng loạt dự án đất công giao cho doanh nghiệp với giá bèo điển hình như: Dự án BT Trường Chính trị Khánh Hòa, dự án BT sân bay Nha Trang (cũ), dự án Sao Việt, dự án lầu Bảo Đại… Theo nhiều phóng viên, đây là dự án không qua đấu giá, định giá rẻ bất ngờ nhưng không biết các dự án nói trên trước khi phê duyệt UBND tỉnh Khánh Hòa có thông qua HĐND tỉnh hay không; HĐND tỉnh có giám sát các dự án này hay không và việc giám sát ở đây như thế nào?.

Ngoài ra, các nhà báo cũng kiến nghị HĐND Khánh Hòa giám sát kỹ hơn các dự án khu đô thị mới được triển khai hiện nay trên địa bàn tỉnh, bởi các dự án này nằm trong diện nhà nước thu hồi đất nhưng được phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch một cách dễ dàng theo hướng có lợi cho doanh nghiệp nhưng gây thiệt hại nhiều cho người dân.

Ông Phan Thông, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa cho rằng, cần xem lại các văn bản của các dự án BT đã triển khai. Hiện nay, dự án các dự án này đang được thanh tra, nên chờ kết luận thanh tra của cơ quan chức năng vì rất khó để thông tin trong thời điểm hiện nay.

Dự án BT Trường Chính trị Khánh Hòa đan gây xôn xao dư luận

Dự án BT Trường Chính trị Khánh Hòa đan gây xôn xao dư luận

Ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa nhìn nhận, qua buổi tiếp xúc như thế này, Đoàn giám sát Đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh được nắm thêm rất nhiều thông tin, kiến nghị của nhà báo, cử tri. Những nội dung liên quan đến dự án BT, dự án đất công, HĐND tỉnh sẽ có văn bản gửi UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị trả lời chi tiết, sau đó phúc đáp cho báo chí.

Riêng các dự án lấp biển mà báo DĐDN đã nhiều lần thông tin, ông Thân cũng cho rằng sẽ xem xét lại khâu quản lý các từ cấp Tỉnh đến Thành phố, Phường và các cơ quan chức năng. “Hòn Rùa được cấp là dự án trồng rừng, nuôi rong biển, nhưng rừng, rong chưa thấy đâu mà thấy biển bị phá nát. Báo chí phản ánh kịp thời nên đó là một kênh hữu ích để HĐND tăng cường giám sát tốt hơn. Hiện tỉnh cương quyết phải xử lý nghiêm, trả lại nguyên vẹn ban đầu ”, ông Thân chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết HĐND tỉnh Khánh Hòa lần đầu tiên tiếp xúc cử tri là nhà báo tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713513205 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713513205 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10