Huyện Thọ Xuân: Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn

Diendandoanhnghiep.vn Thời gian qua, huyện Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) đã đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông cho người dân nhằm xây dựng môi trường văn hóa giao thông an toàn.

>>Hải Dương: Xử phạt nhiều tổ chức vi phạm đất, hành lang giao thông

>>Ứng dụng các giải pháp công nghệ số trong ngành Giao thông vận tải

Tăng cường tuyên truyền văn hóa giao thông

 Thọ Xuân là địa phương hệ thống giao quan trọng nối với các trọng điểm kinh tế lớn của tỉnh Thanh Hóa như: có 4 tuyến Quốc lộ đi qua là đường Hồ Chí Minh, QL47, Quốc lộ 47B, Quốc lộ 47C với tổng chiều dài 71,2 km, kết nối các khu vực trong và ngoài tỉnh; Tỉnh lộ qua địa bàn huyện có 09 tuyến, với tổng chiều dài là 71,84 km; 8 tuyến đường huyện với chiều dài 41,7 km; Đường trục xã với tổng chiều dài 213,4km; Đường trục thôn với tổng chiều dài 260,2 km; Đường ngõ, xóm với tổng chiều dài 395,7km. Ngoài ra tuyến đường đê hữu, tả sông Chu…

Thọ Xuân tăng cường tuyên truyền văn hóa giao thông đến người dân và doanh nghiệp trên địa bàn

Thọ Xuân tăng cường tuyên truyền văn hóa giao thông đến người dân và doanh nghiệp trên địa bàn

Đồng thời, trên địa bàn huyện có Công ty Cổ phần mía đường Lam Sơn, Cảng hàng không Thọ Xuân, khu di tích lịch sử Lam Kinh,  Lê Hoàn, đập nước Bái Thượng, sân bay Sao Vàng...  đây là các khu trọng điểm về kinh tế, du lịch, an ninh quốc phòng, do vậy lưu lượng các phương tiện giao thông qua lại nhiều từ đó trật tự ATGT diễn biến hết sức phức tạp. Một số công trình lớn đang triển khai trên địa bàn như đường nối 3QL, đường Thị trấn Thọ Xuân đi đô thị Lam Sơn-Sao Vàng,... và các tuyến QL, tỉnh lộ kết nối trong và ngoài tỉnh; cùng với 7 mỏ cát và 11 bãi tập kết cát được cấp phép hoạt động. Do vậy phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng, đặc biệt là xe có tải trọng lớn.

Xác định công tác tuần tra, xử lý những vi phạm Luật an toàn giao thông đường bộ là một trong những yếu tố quan trọng góp phần là giảm thiểu, kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn, ngay từ đầu năm, UBND huyện Thọ Xuân đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý những vi phạm liên quan đến trật tự, an toàn giao thông trên tất cả các tuyến đường do lực lực lượng quản lý. Cùng với việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông, công an huyện đã trực tiếp tuyên truyền các quy định để nâng cao ý thức người tham gia giao thông cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Ông Lý Đình Sỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết: “Ban An toàn giao thông huyện Thọ Xuân đã triển khai, quán triệt đầy đủ, kịp thời nội dung các Nghị định, Thông tư và các văn bản hướng dẫn thi hành của cấp trên đến các cơ quan thành viên Ban ATGT huyện, các xã, thị trấn nhằm triển khai thực hiện huyện tổ chức tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các em học sinh, sinh viên trên địa bàn huyện, cũng như để nâng cao ý thức của người tham gia giao thông khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường. Đồng thời, tổ chức tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và đặc biệt là không vùng cấm trong các lĩnh vực, ví dụ như vi phạm về nồng độ cồn và tốc độ”.

Bên cạnh đó, Ban An toàn giao thông huyện Thọ Xuân đã tiến hành tuyên truyền, vận động các nhà hàng, quán ăn, nhắc nhở khách hàng sau khi đã uống rượu, bia thì không lái xe; vận động các doanh nghiệp, ký cam kết không chở hàng quá khổ, quá tải, cơi nới thùng xe...

Thọ Xuân phấn đấu giảm tai nạn giao thông xuống mức thấp nhất

Thọ Xuân phấn đấu giảm tai nạn giao thông xuống mức thấp nhất

 Nhà xe Hà Hương là một đơn vị vận tải đóng trên địa bàn huyện Thọ Xuân thông tin: “Công ty đều có những cam kết về việc thực hiện đúng với quy định của Luật giao thông. Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở và đôn đốc các lái xe phải tuân thủ luật giao thông, đảm bảo trọng tải quy định của đường bộ; đến các cái điểm đông dân cư thì lái xe tuyệt đối không được tuýt còi và đi với tốc độ an toàn cho phép”.

Xử lý nghiêm các vi phạm

Với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, Năm an toàn giao thông 2023, huyện Thọ Xuân đã đề ra các mục tiêu: Phấn đấu giảm tai nạn giao thông xuống mức thấp nhất cả về số vụ, số người chết và số người bị thương, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn, hoàn thiện hệ thống hạ tầng, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông trọng điểm.

>>Khơi thông nguồn lực cho lĩnh vực giao thông đường bộ từ Nghị quyết mới

>>Tây Ninh đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

>>Cảnh sát giao thông Quảng Trị nói gì về xe quá khổ, quá tải?

 Ông Lý Đình Sỹ, Phó Chủ tịch huyện Thọ Xuân nhấn mạnh: “Tích cực tuyên truyền cho toàn thể bà con nhân dân trên địa bàn có ý thức khi tham gia giao thông. Tuyên truyền bằng nhiều biện pháp, như yêu cầu là Đài truyền thanh viết nhiều tin, bài để tuyên truyền; hai là tăng cường lượng pano ap phích về an toàn giao thông và giao cho các trường đưa vào các chương trình sinh hoạt về an toàn giao thông để các cháu học sinh có ý thức trong quá trình tham gia giao thông. UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn sớm rà soát kiểm tra và nâng cấp sửa chữa các cái tuyến đường thuộc xã phụ trách, để đảm bảo phục vụ công tác giao thông của bà con nhân dân và tích cực chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh các chương trình dự án, đặc biệt là các dự án giao thông trên toàn huyện sớm được triển khai thi công và bàn giao để đưa vào sử dụng”.

Văn hóa giao thông hay tham gia giao thông có văn hóa là một trong những yếu tố quan trọng, tác động tới sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Thậm chí đây còn là một trong những tiêu chí đánh giá trình độ văn minh, phát triển của một quốc gia nói chung, địa phương cấp cơ sở nói riêng. Chính vì thế, huyện Thọ Xuân coi việc tuyên truyền, giáo dục theo quan điểm “thượng tôn pháp luật” là giải pháp cơ bản “để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Thọ Xuân: Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714560570 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714560570 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10