Khánh Hòa: Phát động chương trình “Hành động Xanh - Vì tương lai Xanh"

Diendandoanhnghiep.vn UBND tỉnh Khánh Hoà phối hợp với Quỹ “Vì tương lai xanh" của Tập đoàn Vingroup phát động toàn dân tham gia chương trình “Hành động Xanh - Vì tương lai Xanh".

>>Vingroup, VinFast và Vinhomes giành 5 giải vàng tại Financeasia Awards 2023

Chương trình “Hành động Xanh - Vì tương lai Xanh" với mục đích thay đổi diện mạo và chất lượng môi trường sống, nâng cấp chỉ số "xanh" trên toàn tỉnh, hướng tới mục tiêu trở thành “Điểm đến Xanh” trên bản đồ du lịch thế giới.

Lễ ra quân đã chính thức được tổ chức vào ngày 19/7/2023 tại Quảng trường 2/4 với sự tham gia của Lãnh đạo tỉnh, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp, đông đảo nhân dân và Quỹ “Vì tương lai xanh" của Tập đoàn Vingroup.

Quang cảnh buổi phát động

Quang cảnh buổi phát động Chương trình “Hành động Xanh - Vì tương lai Xanh"

“Hành động Xanh - Vì tương lai Xanh" là chương trình cộng đồng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Khánh Hoà với sự đồng hành của Quỹ “Vì tương lai xanh". Đây cũng là hoạt động cộng đồng đầu tiên của Quỹ chỉ sau hơn 10 ngày thành lập (7/7/2023).

Để huy động toàn dân tham gia rộng rãi, đưa tinh thần sống Xanh vào mọi nhà, mọi doanh nghiệp, tạo thói quen Xanh tới từng công dân tỉnh Khánh Hòa đã lên chương trình hành động toàn diện và cụ thể áp dụng cho 7 lĩnh vực thiết yếu hàng ngày, gồm: Ẩm thực và nước uống xanh sạch, Giao thông xanh, Lưu trú xanh, Không gian xanh, Vui chơi xanh, Không khí xanh và Con người xanh.

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh

Ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa phát biểu tại lễ phát động

Trong đó, mảng Ẩm thực và nước uống xanh sạch sẽ phải tuân thủ bộ tiêu chuẩn xanh cũng như sử dụng thực phẩm sạch và tươi xanh đồng bộ tại tất cả các cơ sở kinh doanh ẩm thực, lưu trú... trên địa bàn tỉnh. Các khu vực công cộng tại TP Nha Trang cũng sẽ được lắp đặt vòi cấp nước sạch cho du khách nhằm giảm tỷ lệ sử dụng nước đóng chai dẫn tới thải vỏ chai nhựa ra môi trường.

Trong lĩnh vực giao thông, tỉnh Khánh Hòa sẽ tăng cường các tuyến xe buýt xanh, lắp đặt xe đạp công cộng và các trạm sạc sạc điện trên toàn thành phố. Để làm gương các cơ quan chính quyền sẽ tiên phong dùng xe xanh, khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện xanh như buýt xanh, taxi xanh…

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cam kết sẽ đồng hành cùng tỉnh Khánh Hòa về cả tài chính và nguồn lực

Để đảm bảo môi trường sống xanh, tỉnh sẽ áp dụng đồng bộ chuẩn xanh cho các cơ sở lưu trú trên địa bàn, đồng thời vận động các hộ gia đình chỉnh trang cảnh quan, trồng thêm cây trong và ngoài nhà nằm biến mỗi nơi thành nơi lưu trú xanh.

Các hoạt động trồng cây xanh, tạo bóng mát đô thị, dọn rác trong nhà ngoài phố, rác bờ biển và rác thải công nghiệp định kỳ, tạo các không gian vui chơi ngoài trời, giảm phát thải, giảm sử dụng điện... đều sẽ được áp dụng nhằm kiến tạo Không gian xanh, Vui chơi xanh và Không khí xanh trên toàn tỉnh.

Đặc biệt, để chương trình hành động hiệu quả, xuất phát từ mỗi người dân, tỉnh Khánh Hòa sẽ kêu gọi mọi người cùng tham gia vào chương trình Con người xanh. Cụ thể, tỉnh sẽ đào tạo, tuyên truyền nâng cao nhận thức tới từng cá nhân, tổ chức các đội tình nguyện xanh tinh nhuệ, có tính gắn kết và thúc đẩy cộng đồng thực sự hành động.

Hưởng ứng Chương trình của tỉnh, bên cạnh Quỹ "Vì tương lai xanh", các thương hiệu thuộc Tập đoàn Vingroup đang hoạt động trên địa bàn tỉnh như Vinpearl, Vinmec, VinUni cũng sẽ công bố kế hoạch hành động Xanh. Trong đó, Vinpearl – thương hiệu dịch vụ du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí lớn nhất Việt Nam cam kết chuyển đổi 100% nước đóng chai nhựa thành chai thủy tinh, tái sử dụng từ nguồn nước sạch công cộng trên đảo Hòn Tre; bổ sung dịch vụ xe đạp miễn phí và tổ chức các tour xe đạp quanh đảo và thành phố, giảm điều hòa ở các khu vực chung, khuyến nghị du khách cài nhiệt độ phòng từ 25 độ C trở lên; tổ chức các lớp học tái chế, tăng cường các hoạt động kết nối thiên nhiên cho trẻ em như: cắm trại Glamping, leo núi, khám phá rừng; giảm thải trên toàn Đảo Hòn Tre và các cơ sở hoạt động của cả hệ thống; tổ chức các tuần lễ làm sạch định kỳ: đảm bảo 100% nhân viên Vinpearl là đại sứ xanh...

Bệnh viện Vinmec cam kết thực hiện lưu trú Xanh và giảm thải tối đa trong quá trình hoạt động... Chương trình “Người dân Khánh Hoà nói tiếng Anh" do Đại học VinUni đang đồng hành cùng tỉnh cũng sẽ đưa hướng mọi hoạt động du lịch xanh, tuyên truyền cho du khách về thói quen Xanh...

Với chiến lược tổ chức đồng bộ, sâu rộng và sự vào cuộc toàn diện của cả hệ thống chính quyền, doanh nghiệp, người dân. Chương trình "Hành động Xanh - Vì tương lai Xanh" sẽ là bước khởi đầu quan trọng cho lộ trình chuyển đổi Xanh nhằm tiến tới mục tiêu dưa Khánh Hoà trở thành điểm đến đi đầu về Du lịch Xanh trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh cho biết, với định hướng xác định “Xanh – sạch – bền vững” là trọng điểm ưu tiên trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Khánh Hoà trong thời gian tới, chương trình nhằm thay đổi diện mạo và chất lượng sống, nâng cấp chỉ số “xanh” trên toàn tỉnh, hướng tới mục tiêu trở thành “Điểm đến Xanh” trên bản đồ du lịch thế giới. Bên cạnh đó, chỉ số Xanh còn có ý nghĩa quan trọng hơn trong bối cảnh Khánh Hòa là một trong 5 địa phương trọng điểm về du lịch của cả nước, được đông đảo du khách trong nước và quốc tế yêu thích.

“Mục tiêu của chương trình hành động này là đến năm 2045, tỉnh Khánh Hòa sẽ là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về bảo vệ môi trường và thực hiện phát thải ròng về mức 0”, ông Ninh cho biết.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, Khánh Hòa có vị trí đặc biệt trong hành trình 30 năm phát triển của Tập đoàn Vingroup. Ngay sau khi thành lập, Quỹ “Vì tương lai Xanh”, Tập đoàn đã chọn Khánh Hòa là điểm đến đầu tiên để triển khai chương trình hành động.

“Quỹ sẽ đồng hành với UBND tỉnh, UB Mặt trận tổ quốc tỉnh, Nhân dân tỉnh Khánh Hòa cả về tài chính và nguồn lực để thực hiện các dự án cộng đồng, mang lại cảnh quan Xanh – sạch – đẹp, góp phần nâng cao chỉ số môi trường của tỉnh. Đây cũng là cột mốc đầu tiên đầy ý nghĩa của chúng tôi trong sứ mệnh thúc đẩy những hành trình xanh, nhằm góp phần vào mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 của Chính phủ”, ông Quang cho biết thêm. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Phát động chương trình “Hành động Xanh - Vì tương lai Xanh" tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714332224 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714332224 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10