Khởi công dự án khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng

Nguyễn Thành 21/12/2023 18:36

Sáng ngày 21/12, tại huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương), Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Quý - Bắc Ninh đã tổ chức lễ khởi công Khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng và khánh thành cầu Phúc Điền.

>>TIN NÓNG CHÍNH PHỦ: Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng KCN Phúc Điền mở rộng

Khu công nghiệp (KCN) Phúc Điền được xây dựng trên địa bàn 3 xã Vĩnh Hồng, Vĩnh Hưng, Hùng Thắng, huyện Bình Giang, với tổng diện tích hơn 235 ha. Mức vốn đầu tư là gần 2.000 tỷ đồng, dự kiến được hoàn thành xây dựng trong vòng 36 tháng và có thời hạn hoạt động là 50 năm (đến hết ngày 19/03/2071). Dự án KCN Phúc Điền được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 398/QĐ-TTg; UBND tỉnh Hải Dương thành lập Khu công nghiệp theo Quyết định số 995/QĐ-UBND ngày 31/03/2021.

Về vị trí địa lý, KCN Phúc Điền cách thủ đô Hà Nội 42km, cách thành phố cảng Hải Phòng 55 km theo trục quốc lộ 5A, gần cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và tuyến đường sắt Hà Nội – Quảng Ninh, có vị trí tiếp giáp khu vực quy hoạch khu kinh tế chuyên biệt của tỉnh.

Lễ động thổ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng

Lễ động thổ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng

KCN Phúc Điền ra đời với mục tiêu hướng đến trở thành khu công nghiệp đa ngành, hiện đại và đồng bộ. Cùng với các dịch vụ tiện ích cho khu công nghiệp, giải quyết nhu cầu lưu trú, xây dựng công trình văn hoá, thể thao và các tiện ích xã hội khác phục vụ nhu cầu của các chuyên gia và công nhân làm việc trong khu công nghiệp.

Qua đó, thu hút các nguồn vốn đầu tư từ các Tập đoàn lớn trong khu vực và trên thế giới. Đặc biệt là các nhóm ngành: sản xuất, chế biến nông, lâm sản; công nghiệp may mặc giày da; công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến gỗ; sản xuất lắp ráp điện, điện tử, công nghệ thông tin, logistics,…những ngành nghề có hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Mặt khác, KCN Phúc Điền mở rộng khi xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ là nhân tố quan trọng góp phần thu hút vốn đầu tư FDI, tăng chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh, góp phần không nhỏ vào việc thay đổi diện mạo của tỉnh Hải Dương nói chung và huyện Bình Giang nói riêng; giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, đời sống cho người lao động; giúp đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa; tạo sự phát triển đồng đều giữa các vùng trong tỉnh.

Dự án KCN Phúc Điền mở rộng do Công ty cổ phần đầu tư Trung Quý – Bắc Ninh làm chủ đầu tư, một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN

Bà Đinh Thị Loan, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Trung Quý - Bắc Ninh phát biểu tại buổi Lễ

Bà Đinh Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Trung Quý - Bắc Ninh phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Bà Đinh Thị Loan - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Quý – Bắc Ninh chia sẻ: Dự án đầu tư xây dựng KCN Phúc Điền mở rộng do Công ty cổ phần đầu tư Trung Quý – Bắc Ninh làm chủ đầu tư chính thức được khởi công. Cùng với dự án cầu qua sông Sặt và đường dẫn từ cầu đến KCN Phúc Điền mở rộng, sau thời gian tích cực tập trung triển khai xây dựng, đến nay các hạng mục của dự án đã hoàn thành, sẵn sàng đưa vào khai thác sử dụng. Đây là thời điểm hết sức quan trọng, ghi dấu mốc, sự đột phá, đi lên trên con đường phát triển của Công ty, góp phần thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hải Dương nói chung và huyện Bình Giang, Cẩm Giàng nói riêng.

Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, đánh giá được tính quan trọng và sự cần thiết của việc đầu tư tuyến đường tỉnh 394B và cầu qua sông Sặt nên Công ty cổ phần đầu tư Trung Quý – Bắc Ninh đã bố trí nguồn kinh phí để đầu tư xây dựng công trình theo hình thức tài trợ. Đến nay, dự án hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng cùng với tuyến đường 394B sẽ khai thác tiềm năng phát triển của huyện Bình Giang, tăng tính kết nối đồng bộ cho khu vực phía Tây, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh nhà.

Ông Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại buổi Lễ

Ông Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại buổi Lễ

Cũng tại buổi lễ, ông Triệu Thế Hùng - Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết: Với lợi thế vị trí của tỉnh Hải Dương, thời gian qua tỉnh đã chú trọng phát triển các KCN để thu hút đầu tư và đã thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn. Đặc biệt từ đầu năm 2023 đến nay đã thu hút được nhiều dự án lớn với tổng mức đầu tư đăng ký trên 1 tỷ đô la mỹ. Việc khởi công KCN Phúc Điền mở rộng ngày hôm nay sẽ tiếp tục mở ra cơ hội thu hút đầu tư tạo ra sự phát triển mạnh mẽ cho tỉnh Hải Dương những năm tiếp theo.

>>Quy hoạch tỉnh Hải Dương trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại

"Việc khánh thành cây cầu Phúc Điền và khởi công Khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng là tiền đề quan trọng, tiếp tục mở ra những cơ hội phát triển mới cho tỉnh Hải Dương. Tỉnh Hải Dương mong muốn Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Quý – Bắc Ninh nói riêng và kêu gọi các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư mạnh mẽ vào tỉnh Hải Dương. Lãnh đạo tỉnh Hải Dương cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ tối đa để các Nhà đầu tư hoạt động sản xuất kinh doanh thuận lợi, hiệu quả trên địa bàn tỉnh", ông  Hùng nói.

Các Đại biểu cắt băng khánh thành cầu Phúc Điền

Các Đại biểu cắt băng khánh thành cầu Phúc Điền

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Hải Dương, bà Đinh Thị Loan – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Quý -Bắc Ninh đã cam kết: Công ty sẽ tập trung đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp nhất và hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại nhất; triển khai thi công đồng bộ nhanh nhất, hiệu quả nhất và cung cấp đầy đủ các dịch vụ tiện ích phục vụ người lao động và các nhà đầu tư thứ cấp.

Công ty Cổ phần Đầu tư Trung Quý -Bắc Ninh đã và đang triển khai xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật KCN đồng bộ, hiện đại, tiện ích trên cơ sở khai thác lợi thế giao thông và điều kiện tự nhiên của khu vực để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. Đồng thời, hỗ trợ và đồng hành cùng các nhà đầu tư thứ cấp trong quá trình đầu tư tại KCN…

Bà Loan bày tỏ trong thời gian tới, rất mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp lãnh đạo và sự ủng hộ của nhân dân địa phương có đất đai, tài sản trong vùng dự án để Công ty thực hiện dự án thành công và đưa dự án vào khai thác, sử dụng đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời tiếp tục triển khai các công trình tài trợ tương tự, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng thời Bà Loan cũng gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Hải Dương, huyện Bình Giang, các địa phương trong thời gian qua đã quan tâm, giúp đỡ, hướng dẫn, tạo điều kiện cho Công ty hoàn thành các thủ tục để tổ chức Lễ khởi công ngày hôm nay.

Bà Loan cũng khẳng định, KCN Phúc Điền mở rộng sẽ góp phần tạo dựng những đổi thay hướng đến mục tiêu đưa Hải Dương sớm thành tỉnh công nghiệp hiện đại. Từ đó cũng khẳng định Công ty Cổ phần đầu tư Trung Quý – Bắc Ninh có vị thế là doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản, mang lại niềm tin cho khách hàng và đối tác, hiện thực hóa sứ mệnh là "Nơi hội tụ các nhà đầu tư".

KCN Phúc Điền mở rộng sẽ được hình thành và kinh doanh hạ tầng trong thời gian sớm nhất, mang lại hệ thống hạ tầng và dịch vụ đồng bộ, hiện đại, đủ tiện ích đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các nhà đầu tư khi đến với khu công nghiệp này, để cùng Trung Quý - Bắc Ninh hợp tác và phát triển bền vững.

Có thể bạn quan tâm

  • Hải Dương: Quyết tâm giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư công

    Hải Dương: Quyết tâm giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ dự án đầu tư công

    05:44, 20/12/2023

  • Hải Dương: Thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số

    Hải Dương: Thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số

    00:10, 16/12/2023

  • Nỗ lực vượt bão của nhiều doanh nghiệp Hải Dương

    Nỗ lực vượt bão của nhiều doanh nghiệp Hải Dương

    16:00, 13/12/2023

  • Hải Dương: Cần cụ thể hoá các danh mục dự án thu hút đầu tư

    Hải Dương: Cần cụ thể hoá các danh mục dự án thu hút đầu tư

    15:02, 13/12/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khởi công dự án khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO