Không lợi nhuận vẫn mở cửa hàng liên tục: Câu chuyện của RealReal

QUÂNBẢO 27/02/2021 11:08

Cái họ cần là một giải pháp kết hợp cả online lẫn offline: Người mua tại cửa hàng và chi tiêu trực tuyến kết hợp nhiều hơn gấp 3 lần so với thương mại điện tử.

RealReal là công ty ký gửi các món hàng xa xỉ đã qua sử dụng trên môi trường mạng. Cách hoạt động của nó là xác minh món đồ của bạn, định giá và bán chúng - dĩ nhiên kèm theo một khoản phí trên mỗi giao dịch.

Cổ phiếu của RealReal hôm qua vừa giảm 13% sau khi con số thu nhập hàng quý sụt giảm một cách thất vọng. Doanh số bán hàng giảm 10% so với năm 2019 và mức lỗ hàng quý của nó đã tăng hơn gấp đôi.

Nhưng bất chấp những con số thu nhập đáng thất vọng đó, công ty vẫn vung tiền đầu tư làm các cửa hàng “thật” ngoài đời. Thậm chí còn trông chờ vào việc kinh doanh tại các cửa hàng sẽ là một cứu cánh mở ra thêm một nguồn doanh thu bên cạnh sàn trực tuyến.

RealReal dự kiến ra mắt 10 cửa hàng như vậy vào mùa hè này. Nhưng câu hỏi ở đây là tại sao một công ty không có lợi nhuận, tập trung vào trực tuyến lại vung tiền vào các cửa hàng sang trọng?

Với việc giá thuê mặt bằng giảm do tác động của dịch, giải pháp này mang lại một mức chi phí chấp nhận được. Quý trước, RealReal đã ra mắt các cửa hàng đầu tiên tại Palo Alto, Newport Beach và Brooklyn. Các địa điểm sang trọng trông giống như WeWork được đặt tại các phòng chờ hàng không.

Và bí quyết mấu chốt là: Hãy làm chủ xu hướng, đừng chỉ chạy theo những gì đang “hot”.

Với sự gia tăng nhu cầu giao nhận hàng hoá, thật dễ để một công ty đầu tư tiền của vào thương mại điện tử thuần túy. Nhưng RealReal biết khách hàng của mình - những người không hoàn toàn mua hàng qua mạng.

Cái họ cần là một giải pháp kết hợp cả giao dịch trực tuyến và cửa hàng vật lý: Người mua tại cửa hàng và chi tiêu trực tuyến nhiều hơn gấp 3 lần so với những người chỉ mua sắm qua mạng. Đó là chưa kể những người gửi đồ tại cửa hàng “thật” thường mang lại các món hàng có giá trị cao hơn 1,5 lần so với thương mại điện tử.

Các cửa hàng vẫn chiếm một vai trò quan trọng trong thời đại số hiện nay.

Còn gì nữa nhỉ?

FDA đã phê duyệt vắc xin Covid tiêm một lần của Johnson & Johnson trong một động thái mang tính khẩn cấp.

Tổng thống Biden đã ký một lệnh thúc đẩy sản xuất chip để giải quyết tình trạng thiếu chip toàn cầu đang ảnh hưởng đến các công ty xe hơi của Mỹ.

Foxconn, gã khổng lồ điện tử Đài Loan chuyên lắp ráp các sản phẩm iPhone, sẽ chế tạo ô tô cho công ty khởi nghiệp xe điện hạng sang Fisker.

Klarna - công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực tài chính - công nghệ - đang đàm phán để huy động 1 tỷ USD với mức định giá 31 tỷ USD, trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị nhất tại châu Âu.

Có thể bạn quan tâm

  • Chuyến phiêu lưu của Seedcom (Kỳ 2): Tham vọng ở thời trang và... cái kết

    Chuyến phiêu lưu của Seedcom (Kỳ 2): Tham vọng ở thời trang và... cái kết

    11:00, 23/02/2021

  • Trường đại học đầu tiên đào tạo trình độ đại học ngành kinh doanh thời trang và dệt may

    Trường đại học đầu tiên đào tạo trình độ đại học ngành kinh doanh thời trang và dệt may

    10:10, 23/02/2021

  • Bí mật đế chế thời trang kín tiếng Hermès (Phần 2)

    Bí mật đế chế thời trang kín tiếng Hermès (Phần 2)

    06:28, 21/02/2021

  • Bí mật đế chế thời trang kín tiếng Hermès (Phần 1)

    Bí mật đế chế thời trang kín tiếng Hermès (Phần 1)

    06:28, 20/02/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Không lợi nhuận vẫn mở cửa hàng liên tục: Câu chuyện của RealReal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO