Khu dân cư có thương hiệu ngày càng được ưa chuộng

Diendandoanhnghiep.vn Hơn 1/3 người mua bất động sản quốc tế (39%) sẵn sàng trả thêm chi phí cho một khu dân cư có thương hiệu chính thống. Tại châu Á, con số này tăng đáng kể lên 43%.

>>>Luật Đất đai (sửa đổi) - Tăng tính cạnh tranh trên thị trường bất động sản

Ông Việt Nam là điểm đến đầu tư an toàn, tin cậy sẽ là những yếu tố cốt lõi để kết nối và chia sẻ cơ hội đầu tư với các doanh nghiệp bất động sản lớn trong khu vực.

Việt Nam là điểm đến đầu tư an toàn, tin cậy trong khu vực.

5 xu hướng phát triển thị trường BĐS Đông Nam Á

Chia sẻ với báo giới bên lề buổi họp báo ra mắt dự án Marum Estate, ông Ng Aung San, nhà sáng lập Sir Stamford Raffles Group (SSRG) đã chỉ ra 5 xu hướng phát triển thị trường bất động sản Đông Nam Á, cụ thể:

Thứ nhất, ưu tiên những bất động sản có chi phí ổn định, hợp lý. Thị trường nhà ở tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang thể hiện sự linh hoạt đáng kể. Hầu hết các thị trường đều hoạt động tốt hơn dự kiến và chứng kiến sự điều chỉnh giá nhỏ hơn nhiều so với dự báo trước đó.

Ông kỳ vọng tình hình thị trường sẽ tiếp tục cải thiện trong năm 2024. Tuy nhiên, khi nền kinh tế chưa có dấu hiệu phục hồi hoàn toàn, người mua có xu hướng lựa chọn những bất động sản có mức giá ổn định, hợp lý trong khi vẫn cung cấp đầy đủ các tiện ích họ cần.

Ông lấy ví dụ như với dự án Marum Estate do SSRG đầu tư tại Campuchia, có mức giá trung bình trong khoảng $300k được nhận định là khá phù hợp với những dịch vụ về thương mại, giải trí, y tế, giáo dục cùng với những giá trị tồn tại lâu dài đi kèm.

Thứ hai, nhu cầu ngày càng tăng đối với các khu dân cư có thương hiệu. Xu hướng các khu dân cư mang thương hiệu (Branded Residences) đang ngày càng phổ biến trên thị trường bất động sản khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Trong vài năm gần đây, xu hướng này đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của người mua nhờ những tiện ích đa dạng và sự uy tín của các thương hiệu nổi tiếng.

Theo Báo cáo về Branded Residences 2023 của Knight Frank, hơn 1/3 người mua bất động sản quốc tế (39%) sẵn sàng trả thêm chi phí cho một khu dân cư có thương hiệu chính thống. Tại châu Á, con số này tăng đáng kể lên 43%.

Bên cạnh niềm tin, lý do chính thúc đẩy xu hướng này còn nằm ở các dịch vụ cao cấp và tiện ích phong phú, bao gồm dịch vụ phục vụ nhu cầu cá nhân, trung tâm thương mại để giải trí, ăn uống cao cấp,… Tiềm năng sinh lợi cao của dự án cùng với việc quản lý và bảo trì hiệu quả tài sản cũng góp phần vào xu hướng này.

Thứ ba, xu hướng về kết nối. Hiện nay, xu hướng ở Đông Nam Á, đặc biệt trong phân khúc bất động sản trung - cao cấp và sang trọng, nhấn mạnh tầm quan trọng của kết nối. Với một số người mua nhà hay sử dụng nhà ở, họ bị ảnh hưởng khá nhiều từ việc chuyển dịch sang làm việc từ xa do đại dịch. Do đó, họ cần có các dịch vụ băng thông rộng và internet mạnh.

Tại Marum Estate, cư dân được cung cấp băng thông Internet nhanh và mạnh mẽ, điều này phản ánh một xu hướng quan trọng trong thị trường bất động sản.

Thứ tư, tính bền vững được đề cao. Một xu hướng khác là sự tập trung vào các chương trình bền vững. Những người mua nhà thuộc thế hệ trẻ hơn đang ngày càng quan tâm đến các dự án phát triển cung cấp tiện ích sống tích hợp và mang tính bền vững, đó cũng là điều chúng tôi hướng tới. 

Thứ năm, không gian sống linh hoạt, thiết kế liền mạch. Nhiều người mua tìm kiếm không gian rộng hơn và nội thất được bố trí linh hoạt. Họ thích những ngôi nhà và khu phát triển được thiết kế đa chức năng, mang đến sự linh hoạt cả trong nhà và ngoài trời. Xu hướng này đã tăng trưởng đáng kể sau đại dịch, khi sức khỏe trở thành ưu tiên của mọi người.

Ông Ng Aung San giới thiệu với các nhà báo Đông Nam Á về tiện ích của dự án

Ông Ng Aung San giới thiệu với các nhà báo Đông Nam Á về tiện ích của dự án Marum Estate do SSRG đầu tư tại tỉnh Kandal phía Nam Campuchia.

Việt Nam đang sở hữu những cơ hội hấp dẫn

Chia sẻ góc nhìn của một nhà đầu tư bất động sản về việc áp dụng chính sách nhằm phát triển các dự án BĐS cao cấp tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, ông Ng Aung San cho rằng, các nhà đầu tư sẽ cảm thấy một quốc gia tiềm năng hơn để đầu tư mở rộng quy mô kinh doanh nếu như các thủ tục giấy tờ hành chính được sắp xếp hợp lý. Chính phủ vạch ra quy trình phát triển của quốc gia một cách rõ ràng, chịu đầu tư cho cơ sở hạ tầng của đất nước, không chỉ dọc theo các tuyến đường chính và đường vành đai mà còn ngày càng mở rộng trên các tuyến đường phụ.

Ngoài ra, những chính sách góp phần tạo sân chơi bình đẳng cho cả các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài cũng rất quan trọng. Cả người mua và người ký đều sòng phẳng thông qua các bản hợp đồng minh bạch, rõ ràng, được bảo vệ bởi pháp luật, tạo sự an toàn và tin cậy cho cả bên mua lẫn bên bán.

“Để đạt được mục tiêu đó, tôi nghĩ việc xây dựng công cụ chính sách lành mạnh, phù hợp, hiệu quả để bảo đảm liên thông, an toàn, chắc chắn giữa các thị trường vốn với thị trường bất động sản là điều tối quan trọng. Kết hợp hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh ban hành những ưu đãi mang tính cạnh tranh tạo thuận lợi hơn cho các nhà đầu tư để khẳng định Việt Nam là điểm đến đầu tư an toàn, tin cậy sẽ là những yếu tố cốt lõi để kết nối và chia sẻ cơ hội đầu tư với các doanh nghiệp bất động sản lớn trong khu vực”, ông Ng Aung San chia sẻ.

Chia sẻ về cơ hội cũng như dự định đầu tại sang Việt Nam, nhà sáng lập SSRG cho biết, ông đã từng có kinh nghiệm làm việc tại TP.HCM vài năm, nên ông tin rằng có những điểm tương đồng cơ bản giữa các thị trường đang phát triển như Campuchia và Việt Nam, mặc dù Việt Nam đang đi trước Campuchia trong quá trình phát triển. GDP bình quân đầu người của Việt Nam cao hơn đáng kể và dân số đông hơn gấp 5 đến 6 lần, cho thấy một thị trường trưởng thành và phát triển hơn.

Ông nhận định, cả Campuchia và Việt Nam đều có những nguyên tắc chính để đạt được thành công trong kinh doanh. Thị trường Việt Nam cạnh tranh hơn do tính chất toàn cầu và sự hiện diện của nhiều công ty quốc tế, giống như thị trường bất động sản phát triển của Thái Lan. “Tuy nhiên, tôi tin rằng ở đâu cũng có cơ hội. Chúng tôi có thể học hỏi rất nhiều từ năng lượng, thái độ tích cực và niềm tin vào khả năng đạt được những điều tuyệt vời của người Việt Nam”, ông Ng Aung San chia sẻ.

Ông cũng khẳng định, SSRG hướng đến người dân Việt Nam dựa trên nghiên cứu thị trường và phân tích kỹ lưỡng về nhân khẩu học. Có thể khẳng định, Việt Nam đang sở hữu những cơ hội hấp dẫn như dân số đông và ngày càng tăng nhanh, tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Đặc biệt, môi trường pháp lý ngày càng được cải thiện là yếu tố then chốt đảm bảo các nhà đầu tư nước ngoài có thể dễ dàng gia nhập thị trường và vận hàng dự án suôn sẻ tại Việt Nam.

"Việt Nam chắc chắn nằm trong danh sách mở rộng của chúng tôi. Trong các cuộc thảo luận với các đồng nghiệp Việt Nam, tôi nhận thấy nhiều điểm tương đồng giữa các dự án và phát triển của chúng tôi ở Việt Nam, đặc biệt ở các tỉnh, thành phố tiếp giáp với TP.HCM như Bình Dương và Đồng Nai. Chúng tôi sẽ sớm bắt đầu nghiên cứu phương án khả thi cũng như tìm kiếm các đối tác kinh doanh phù hợp tại đây, bởi Việt Nam là một thị trường đang tiềm tàng rất nhiều cơ hội để bùng nổ hơn nữa”, ông Ng Aung San khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khu dân cư có thương hiệu ngày càng được ưa chuộng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714241255 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714241255 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10