“Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”

Huỳnh Khởi 16/03/2019 07:22

Đó là chủ đề của “Ngày quyền của người tiêu dùng” do Bộ Công Thương phát động trong năm 2019.

Đêm 15/3, tại TP.Cần Thơ, Bộ Công thương đã tổ chức lễ phát động "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam" năm 2019.

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh phát biểu tại buổi lễ.

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh cho biết: Chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”đã được Bộ Công Thương lựa chọn để triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019. Việc lựa chọn chủ đề này không chỉ khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của doanh nghiệp đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn là lời kêu gọi các doanh nghiệp thực thi đúng, tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Nhằm đảm bảo hiệu ứng tập trung và lan tỏa, các hoạt động hưởng ứng sẽ không chỉ tổ chức tập trung vào Tháng cao điểm - Tháng 3 năm 2019 mà sẽ được kéo dài trong tháng 4, tháng 5 năm 2019 trên phạm vi cả nước. Đồng thời, vào các dịp Lễ, Tết, các khoảng thời gian khác trong năm, các đơn vị liên quan được khuyến khích triển khai các hoạt động phù hợp nhằm phát huy kết quả, giá trị đạt được qua việc thực hiện các hoạt động trong dịp tháng 3, từ đó góp phần đưa việc thực hiện các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng thành hoạt động mang tính thường xuyên, liên tục trong các khoảng thời gian khác trong năm. 

Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam.

Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam kêu gọi doanh nghiệp hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng.

Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam cho biết: công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được xem là công tác thường xuyên liên tục của địa phương. Cùng với đó, địa phương cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh công tác phối hợp trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, theo dõi sát diễn biến thị trường, cung - cầu hàng hóa, kiểm tra đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng. Trong năm 2018, ngành chức năng đã phát hiện và xử lý 1.444 vụ việc, tiêu hủy sản phẩm kém chất lượng trị giá hơn 6 tỷ đồng; Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã tiếp nhận 61 vụ khiếu nại, trong đó hòa giải thành 50 vụ, còn lại chuyển sang cơ quan chức năng xử lý…

Đại diện các doanh nghiệp: Lotte Mart, Dược Hậu Giang, Bột quốc tế Mikko đã tăng quà cho

Đại diện các doanh nghiệp: Lotte Mart, Dược Hậu Giang, Bột quốc tế Mikko đã tăng quà cho 20 người tiêu dùng thân thiết.

Theo Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10 tháng 7 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ: ngày 15/3 đã chính thức trở thành "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam". Lễ phát động "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam" được tổ chức hàng năm, nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
“Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO