Liên kết, tạo động lực phát triển

TRÍ DŨNG 31/05/2024 13:05

Những hoạt động của Hiệp hội thời gian qua đã trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp với chính quyền địa phương, góp phần thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp tại Long An phát triển.

Đó là chia sẻ của ông Võ Quốc Thắng  - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An, Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group với Diễn đàn Doanh nghiệp.

Với vai trò là chỗ dựa và tiếng nói cho các doanh nghiệp của tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An đã làm tốt vai liên kết và tạo động lực cho các doanh nghiệp của tỉnh Long An phát triển.

Sự gần gũi, quan tâm của lãnh đạo tỉnh Long An đã khơi dậy tinh thần gắn bó, trách nhiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, để từ đó có những đóng góp thiết thực hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Sự gần gũi, quan tâm của lãnh đạo tỉnh Long An đã khơi dậy tinh thần gắn bó, trách nhiệm trong cộng đồng doanh nghiệp, để từ đó có những đóng góp thiết thực hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

Cầu nối chính quyền và doanh nghiệp

Nhằm góp phần xây dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, nâng cao năng lực cạnh tranh của Long An, thời gian qua hiệp hội đã tham mưu, đề xuất xây dựng kế hoạch nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh. Hiệp hội đã tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp giữa sở ban ngành của tỉnh và doanh nghiệp, BCH Hiệp hội, nhằm trao đổi tìm kiếm giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh, tiếp tục cải thiện năng lực cạnh tranh, thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến với Long An.

Đối với kế hoạch đẩy mạnh triển khai, thực hiện nhiệm vụ cải thiện, nâng cao PCI Long An, Hiệp hội cam kết luôn đồng hành với các chương trình hành động của tỉnh. Thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư, đơn vị nghiên cứu tổ chức các hoạt động tiếp xúc, đối thoại, họp mặt doanh nghiệp, nhằm kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, hướng đến thực hiện thành công các nhiệm vụ trọng tâm, góp phần cải thiện, nâng cao PCI.

Theo ông Võ Quốc Thắng, năm 2023 là một năm đầy khó khăn đối với doanh nghiệp. Song, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp vẫn luôn nhận được sự quan tâm, động viên của các cấp chính quyền tỉnh thông qua các hội nghị tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Đích thân các đồng chí Lãnh đạo tỉnh đã chủ động gặp gỡ, đối thoại cùng doanh nhân, doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm cho người lao động. Tỉnh cũng đã kịp thời khen thưởng, vinh danh những doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc, có những đóng góp thiết thực trong phát triển kinh tế - xã hội tỉnh. Kết quả thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp của tỉnh thời gian qua cho thấy, Long An thực sự là điểm đến cho các nhà đầu tư.

Cảng Quốc tế Long An.

Cảng Quốc tế Long An.

Tạo không gian kết nối doanh nghiệp

Hiệp hội đã hỗ trợ, giúp các doanh nghiệp hội viên đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, tự tin và hiệu quả hơn trong quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh và theo đuổi các mục tiêu của mỗi doanh nghiệp trước xu thế phát triển và hội nhập mạnh mẽ hiện nay.

Trong công tác hỗ trợ, Hiệp hội cũng đề ra 3 mục tiêu: Duy trì thường xuyên công tác đối thoại doanh nghiệp với chính quyền để kịp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; cải cách thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, kinh doanh; tiếp tục tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên của HIệp hội và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hiệp hội cũng đẩy mạnh những hoạt động tuyên truyền về chính sách, pháp luật của Nhà nước, về lĩnh vực phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, công tác bảo vệ môi trường...

Trong tình hình chung là kinh tế - chính trị thế giới diễn biến phức tạp, năm 2024 vẫn tiếp tục là một năm nhiều thách thức đối với doanh nghiệp cả nước nói chung và doanh nghiệp tại Long An nói riêng. Theo đó, Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Long An cam kết nỗ lực để phát huy vai trò cầu nối hữu hiệu. Tạo cơ hội để doanh nghiệp nhận diện cơ hội hợp tác đầu tư, tạo môi trường, không gian để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.

“Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Long An luôn sẵn sàng kết nối với các tổ chức Hiệp hội/Hội ngành nghề tại địa phương, các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam để tìm kiếm cơ hội giao thương – đầu tư, kết nối cho doanh nghiệp trong nước/trong tỉnh, hợp tác cùng phát triển” – ông Võ Quốc Thắng nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

  • Long An vươn lên vị trí Á quân PCI 2023

    Long An vươn lên vị trí Á quân PCI 2023

    21:34, 09/05/2024

  • Khởi công tuyến đường kết nối Long An - TP.HCM

    Khởi công tuyến đường kết nối Long An - TP.HCM

    20:08, 27/04/2024

  • Long An xúc tiến đầu tư  tại Hàn Quốc

    Long An xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

    20:13, 26/04/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Liên kết, tạo động lực phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO