Loạt cải tiến phần mềm thiết kế đưa AI và máy học sâu hơn vào mạng

Nguyễn Long 11/06/2019 11:01

Công ty đã ra mắt một loạt các cải tiến phần mềm nhằm giúp các nhóm CNTT thu thập được nhiều thông tin chi tiết và khả năng hiển thị từ dữ liệu mạng.

Cisco đã đưa ra nhiều tính năng phân tích và tự động hóa mạng hỗ trợ nhóm CNTT của doanh nghiệp.

Cisco đã đưa ra nhiều tính năng phân tích và tự động hóa mạng hỗ trợ nhóm CNTT của doanh nghiệp.

Đầu tuần này, Cisco đã ra mắt một loạt các cải tiến phần mềm được thiết kế để đưa AI và máy học sâu hơn vào mạng. Các tính năng chính bao gồm các công cụ phân tích và tự động hóa mạng mới nhằm giúp các nhóm CNTT doanh nghiệp thu thập thông tin chi tiết và khả năng hiển thị từ dữ liệu mạng.

Về mặt khả năng hiển thị, các tính năng học máy mới thu thập dữ liệu liên quan từ các mạng cục bộ và so sánh tương quan nó với dữ liệu được xác định tổng hợp, tạo các đường cơ sở mạng cá nhân liên tục thích ứng khi nhiều thiết bị, người dùng và ứng dụng được thêm vào. Đồng thời phân tích, so sánh tương quan các dữ liệu để tìm ra các sự cố mạng tiềm ẩn và cảnh báo CNTT trước khi xảy ra sự cố.

Cisco cũng đang chào mời các thuật toán lý luận máy mới để cải thiện sự cố, giúp quản trị viên CNTT và kỹ sư mạng có thể phát hiện và khắc phục các sự cố và lỗ hổng nhanh hơn.

Cisco cũng thực hiện cập nhật công nghệ mạng dựa trên ý định của mình, công ty đã tích hợp trên danh mục truy cập doanh nghiệp của mình để giúp khách hàng quản lý nhiều người dùng và thiết bị hơn. Cisco đang tiếp tục nỗ lực này thông qua tích hợp đa miền được thiết kế để cung cấp trải nghiệm bảo mật, phân khúc và ứng dụng đầu cuối.

Theo Cisco, việc tích hợp SD-Access với SD-WAN và Cơ sở hạ tầng trung tâm ứng dụng (ACI) sẽ giúp các nhóm CNTT dễ dàng ủy quyền, trên tàu và phân khúc người dùng và thiết bị trên các chi nhánh, trung tâm dữ liệu và mạng đám mây. Giờ đây, Cisco cũng sẽ tự động truyền đạt các yêu cầu ứng dụng giữa trung tâm dữ liệu và mạng LAN để cải thiện trải nghiệm ứng dụng và nó cũng đã mở rộng phát hiện mối đe dọa trong lưu lượng được mã hóa trên các đám mây công cộng.

Ngoài ra, Cisco đã giới thiệu các thiết bị chuyển mạch, điểm truy cập và bộ định tuyến công nghiệp bền chắc mới nhằm mở rộng công nghệ mạng dựa trên ý định của mình đến các môi trường làm việc khắc nghiệt như nhà máy hóa chất và nhà máy lọc dầu và mỏ.

Mới đây, Cisco đã công bố báo cáo “Chỉ số phát triển kỹ thuật số của doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương” năm 2019. Báo cáo nhấn mạnh rằng hơn 60% các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã bắt đầu số hóa nhờ vào việc truy cập Internet được cải thiện và tỉ lệ sở hữu điện thoại thông minh ngày càng tăng. Họ đang tái định nghĩa trải nghiệm và mong đợi của khách hàng, thay đổi cách thức hoạt động, trong khi vẫn nắm bắt tốt các nguồn đầu tư và thúc đẩy nhiều cơ hội mới.

Tuy nhiên cũng theo báo cáo, các doanh nghiệp trong khu vực, ngoại trừ Singapore, đều được xếp vào giai đoạn "Thờ ơ với kỹ thuật số". Giai đoạn này được định nghĩa là "khoảng thời gian mà các nỗ lực kỹ thuật số của doanh nghiệp dừng ở mức phản ứng với thay đổi của thị trường nhiều hơn là phát triển theo các phương thức chủ động".

Báo cáo này đã chỉ ra thực trạng chỉ mới có 18% doanh nghiệp SMEs Việt Nam đầu tư vào công nghệ đám mây (cloud), 12,7% vào an ninh mạng, và 10,7% vào nâng cấp phần mềm, phần cứng để chuyển đổi số, điều này cho thấy tỷ lệ ứng dụng CNTT ở cộng đồng SME còn khá thấp.

SME đang phải đối mặt với những rào cản trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số như thiếu kỹ năng số và nhân lực (17%), thiếu nền tảng công nghệ thông tin đủ mạnh để cho phép chuyển đổi kỹ thuật số (16,7%), thiếu tư duy kỹ thuật số hoặc các thách thức về văn hóa kỹ thuật số trong doanh nghiệp (15,7%),…

Bà Lương Thị Lệ Thủy, Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam cho biết: "Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang số hóa nhanh chóng, khai thác sức mạnh của công nghệ để mở rộng doanh thu đồng thời tiếp cận khách hàng ngày càng rộng hơn, vượt khỏi biên giới địa lý. Với sự hỗ trợ của Chính phủ và các tập đoàn, họ sẽ thực sự thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam đến giai đoạn tăng trưởng tiếp theo".

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Loạt cải tiến phần mềm thiết kế đưa AI và máy học sâu hơn vào mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO