Logo của McDonald's và sự sáng tạo mùa COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn McDonald’s Brazil đã thay đổi logo huyền thoại của hãng bằng việc để mái vòm tách đôi với thông điệp "giữ khoảng cách".

Logo của McDonald's với chữ M tách đôi kêu gọi giữ khoảng cách để chống sự lây lan COVID-19

Logo của McDonald's với chữ M tách đôi kêu gọi giữ khoảng cách để chống sự lây lan COVID-19

Hiện tại logo này đã chính thức được sử dụng làm ảnh nền trên các tài khoản mạng xã hội Facebook, Twitter của McDonald’s Brazil. Cách làm truyền thông này đang nhận được nhiều phản hồi tích cực khi tinh tế nhắc nhở, khuyến khích mọi người nên giữ khoảng cách an toàn lẫn nhau để tránh lây lan viurs SARS-CoV-2.

Logo đầy sức sáng tạo này được McDonald’s sử dụng từ một nhà thiết kế ở Slovenia, khi người này đang tạo ra một bộ sưu tập logo của 12 thương hiệu nổi tiếng khác nhau được biến đổi cho phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay.  

Theo đại diện của McDonald's, với thông điệp "tách biệt một lúc để luôn ở bên nhau mãi mãi", hãng luôn ưu tiên sự an toàn và sức khỏe cho đội ngũ nhân viên cũng như khách hàng. McDonald vẫn sẽ giao hàng và mua mang đi cũng như thực hiện mọi biện pháp bảo vệ bao gồm cung cấp các dung dịch rửa tay thường xuyên. 

Ngay lập tức, hình ảnh này của McDonald’s Brazil đã thu về những con số tương tác "khủng" với hơn 295k lượt thả cảm xúc, 24k bình luận cùng 145k lượt chia sẻ với những lời khen dành cho sự tinh tế của đội ngũ McDonald's trong bối cảnh u ám của mùa dịch COVID-19.

Có thể thấy, việc dịch bệnh diễn biến bất thường kéo dài đã mang lại bầu không khí ảm đạm cho các doanh nghiệp toàn cầu. Tuy nhiên, thay vì để tình trạng này kéo dài, nhiều doanh nghiệp đã tìm cách cân bằng giữa việc duy trì hình ảnh với công chúng để hạn chế thiệt hại kinh tế kết hợp với việc tuyên truyền phòng chống dịch.

Cụ thể, tập đoàn LVMH của Pháp đã đẩy mạnh sản xuất nước rửa tay khử trùng để cung cấp cho các bệnh viện của nước này. Một số công ty khác tại Pháp cũng sẵn sàng quyên góp vật tư y tế cho hệ thống bệnh viện để tránh tình trạng thiếu trang thiết bị chữa bệnh.

Đồng thời, cách tuyên truyền thông điệp nhẹ nhàng và đầy sáng tạo của McDonald's là một gợi ý cho các thương hiệu duy trì độ nhận diện với công chúng. Như Elijah Whaley, CMO của công ty tiếp thị Parklu cho biết, hiện nay hầu hết tất cả các nhãn hàng như Shiseido, Guerlain và Rebecca Minkoff đã tạm dừng chiến dịch quảng bá thương hiệu trong tháng 2 và tháng 3/2020. 

Do đo, việc tung ra một chiến lược nhạy bén như McDonald dễ chiếm cảm tình của người tiêu dùng, tiết kiệm chi phí quảng cáo khi tận dụng những nền tảng miễn phí, đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong bối cảnh người tiêu dùng đang dành nhiều thời gian ở nhà mua sắm và tăng sử dụng Facebook, Twitter... 

Mặc dù vậy, có một thực tế không thể phủ nhận, các doanh nghiệp vẫn đang chịu thiệt hại lớn trong đợt dịch COVID-19 này. Việc các thương hiệu đồng loạt đóng nhiều cừa hàng bán lẻ gây ra tình trạng sụt giảm doanh thu.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, đại dịch đã gây ra tình trạng không ổn định với các thương hiệu trong và ngoài nước. Mặt khác, dịch bệnh còn đem đến một số thách thức khác như mức độ cạnh tranh khốc liệt hơn và chi phí nguyên liệu đầu vào tăng cao.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp đã tìm nhiều cách sáng tạo để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, khắc phục khó khăn.

Hầu hết các thương hiệu đều đang cố gắng hết khả năng để duy trì việc hoạt động. Tuy nhiên, hầu hết đều cho thấy sự lạc quan rằng thế giới sẽ sớm vượt qua khoảng thời gian khó khăn do dịch COVID-19 gây ra và kỳ vọng, đây cũng là thời cơ để thúc đẩy các mảng kinh doanh mới trong tương lai.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Logo của McDonald's và sự sáng tạo mùa COVID-19 tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713588309 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713588309 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10