Mở rộng hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Mông Cổ

Diendandoanhnghiep.vn Trong thời gian tới, VCCI sẽ tăng cường phối họp với Đại sứ quán Mông Cổ tại Việt Nam tổ chức các chương trình kết nối cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

>> Thêm nhiều cơ hội đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam - Bulgaria

Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam Jigee Sereejav và Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh

Chủ tịch Phòng Thương mại Mông Cổ tại Việt Nam Batjargal Lkhagvajav và Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh

Cụ thể, trong buổi làm việc với Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Nguyễn Quang Vinh, Đại sứ Mông Cổ tại Việt Nam Jigee Sereejav nhận định, trong thời gian qua do hạn chế về đại dịch Covid-19 nên cộng đồng doanh nghiệp hai bên không có nhiều cơ hội gặp gỡ, trao đổi cơ hội kinh doanh.

Điều này đã dẫn tới việc kim ngạch thương mại hai nước vẫn còn ở mức khiêm tốn, chưa xứng với tiềm năng cũng như mong muốn của hai nước.

Đại sứ Mông Cổ cho rằng, doanh nghiệp hai bên có nhiều lĩnh vực để hợp tác đầu tư như trong lĩnh vực chăn nuôi, nông nghiệp, du lịch, dược phẩm... Mông Cổ có nhiều nguyên liệu thảo dược quý hiếm có thể hợp tác cùng các doanh nghiệp sản xuất thuốc cổ truyền, thực phẩm chức năng.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Mông Cổ tại Việt Nam cũng đang đặt mục tiêu đưa 1.000 khách du lịch từ Mông Cổ tới Việt Nam, cũng như tạo điều kiện để du khách từ Việt Nam sang Mông Cổ du lịch kết hợp tìm hiểu thị trường và các cơ hội hợp tác đầu tư.

Đại sứ Jigee Sereejav cho rằng, để hoạt động hợp tác của doanh nghiệp hai nước được lâu bền, điều quan trọng là cần tăng cường các hoạt động gặp gỡ, trao đổi thông tin thường xuyên. Do đó, Đại sứ cũng mong muốn VCCI đẩy mạnh phối hợp cùng Đại sứ quán, Phòng Thương mại và Công nghiệp Mông Cổ xây dựng các chương trình hợp tác, hoạt động kết nối doanh nghiệp như tọa đàm, tổ chức đoàn doanh nghiệp tìm hiểu thông tin thị trường, cơ hội đầu tư... để tạo cầu nối vững chắc, từ đó góp phần gia tăng kim ngạch thương mại giữa hai nước.

Đại sứ quán sẵn sàng nỗ lực kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hoạt động thương mại, kinh tế giữa Việt Nam và Mông Cổ trong tương lai.

>>Tăng cường hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Israel

Đồng tình với các đề xuất của Đại sứ, Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh cũng nhấn mạnh, trong thời gian tới hai bên cần phối hợp nghiên cứu tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động giao lưu, gặp gỡ giữa các doanh nghiệp để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau.

Thông tin đến Đại sứ Jigee Sereejav , Phó Chủ tịch Nguyễn Quang Vinh cho biết, hiện nay VCCI có các chi nhánh, văn phòng đại diện tại nhiều tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Các hoạt động của VCCI luôn nhận được sự ủng hộ của Chính phủ, các Bộ, ngành cùng chính quyền các địa phương, đặc biệt là trong những hoạt động đào tạo, hỗ trợ hội viên doanh nghiệp của VCCI.

Chính vì vậy, Phó Chủ tịch VCCI đề xuất thời gian tới, Đại sứ quán phối hợp cùng VCCI nghiên cứu xây dựng các chương trình hợp tác trong vòng 5 tới, cụ thể hóa bằng các cuộc hội đàm, B2B cho doanh nghiệp hai bên nhằm tăng cơ hội giao lưu, hiểu biết lẫn nhau.

Cùng với đó, Phòng Thương mại và Công nghiệp các tỉnh của Mông Cổ và chi nhánh của VCCI tại một số địa phương như Hải Phòng, Vũng Tàu, Đà Nẵng... tổ chức tọa đàm để trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm hợp tác, cơ hội đầu tư trong các lĩnh vực hai bên có thể mạnh.

Theo Phó Chủ tịch VCCI, hai bên vẫn còn nhiều tiềm năng để đưa kim ngạch thương mại song phương phát triển hơn nữa. VCCI cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán, Phòng Thương mại và Công nghiệp Mông Cổ và các tổ chức liên quan tạo môi trường giao lưu, kết nối cho doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mở rộng hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Mông Cổ tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714197367 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714197367 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10