Quỳnh Phụ (Thái Bình): Tập trung phát triển các khu, cụm công nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn UBND huyện Quỳnh Phụ đẩy mạnh thu hút các dự án và sản xuất kinh doanh trên địa bàn, tạo công ăn việc làm cho người lao động.

>>Thái Bình: Gỡ “nút thắt” trong giải ngân vốn đầu tư công

<p/>Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Văn Hoàn, cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra thực địa KCN Thaco - Thái Bình và khu tái định cư liên quan đến dự án

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Văn Hoàn, cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra thực địa KCN Thaco - Thái Bình và khu tái định cư liên quan đến dự án

Thời gian qua, huyện Quỳnh Phụ đã có nhiều giải pháp thu hút các nhà đầu tư vào xây dựng hạ tầng các khu, Cụm công nghiệp; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, góp phần tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương theo hướng công nghiệp hóa. 

Theo ông Nguyễn Tiến Quyền - Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ, huyện hiện có 9 cụm công nghiệp (CCN) đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch với tổng diện tích 650ha, 5 CCN đã có và đi vào hoạt động, diện tích 233,1 ha; 3 CCN có nhà đầu tư hạ tầng (Đông Hải, Qúy Ninh, Quỳnh Giao) với diện tích 186, 3ha, sẵn sàng cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất.

>> Thái Bình hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số

Thu hút nhà đầu tư thứ cấp

Huyện luôn kiểm tra tiến độ thi công xây dựng hạ tầng của các nhà đầu tư đã cam kết để giúp cho các nhà đầu tư thứ cấp vào CCN đúng thời gian triển khai xây dựng nhà máy. UBND huyện đẩy mạnh thu hút các dự án và sản xuất kinh doanh trên địa bàn, tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Với việc hạ tầng các CCN được đầu tư đồng bộ, hấp dẫn, các nhà đầu tư thứ cấp sẽ là cơ hội để Quỳnh Phụ tiếp tục tăng trưởng kinh tế bền vững.

Quỳnh Phụ thực hiện hiệu quả thông điệp “4 sẵn sàng”: Một là sẵn sàng về mặt bằng; Hai là sẵn sàng cải cách; Ba là sẵn sàng hỗ trợ; Bốn là sẵn sàng về nhân lực.

Đồng bộ giải pháp

Trên địa bàn huyện, hiện nay có 02 KCN: KCN Cầu nghìn với 224ha, KCN Thaco với hơn 200ha đã cơ bản hoàn thành công tác GPMB, thu hút các nhà đầu tư thứ cấp. Phong trào thi đua tăng cường thu hút đầu tư vào các CCN trên địa bàn tỉnh đã tạo sự tin tưởng, phấn khởi để doanh nghiệp khi đầu tư vào Quỳnh Phụ nỗ lực triển khai thực hiện các dự án, góp phần làm tăng giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn, đồng thời giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho hàng chục nghìn lao động.

Để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, hoàn thành và vượt kế hoạch các mục tiêu phát triển KT-XH đã đề ra, Ông Nguyễn Tiến Quyền, Chủ tịch UBND huyện, nhấn mạnh, huyện sẽ đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách mạnh mẽ TTHC, tạo mọi điều kiện thuận lợi, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhằm thu hút doanh nghiệp đầu tư vào địa phương. Tập trung quy hoạch và xây dựng hạ tầng các khu dân cư, huy động nguồn lực đầu tư thực hiện các dự án trọng điểm, tạo động lực phát triển KT-XH của huyện trong giai đoạn mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quỳnh Phụ (Thái Bình): Tập trung phát triển các khu, cụm công nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711703479 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711703479 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10