Startup Aura Network huy động 5 triệu USD từ vòng hạt giống và chiến lược

Diendandoanhnghiep.vn Aura Network được xây dựng dựa trên công nghệ Cosmos SDK, hiện startup này đang tập trung phát triển và mở rộng ứng dụng NFT.

>> Startup Finhay gọi vốn thành công 25 triệu USD tại vòng gọi vốn Series B

Startup Aura Network đã nhận được sự chú ý từ cộng đồng nhà đầu tư hàng đầu thế giới, đồng thời góp phần đưa Việt Nam toả sáng trên bản đồ Blockchain thế giới từ những thành công nổi bật như Sky Mavis với tựa game Axies Infinity hay Coin98.

Tính đến tháng 6/ 2022, dự án đã huy động thành công 5 triệu đô la trong các vòng gọi vốn hạt giống và chiến lược. Bắt đầu từ vòng đầu tư hạt giống, Aura Network nhận được sự đồng hành của các đối tác cùng lĩnh vực như Coin98, Impossible Finance, Kyber Network, GUILDFI, Avatar by Avalanche, MEXC, TPX Ventures, Redline Dao.

>> Startup Nerman gọi vốn 500.000 USD đổi lấy 8% cổ phần tại Shark Tank

>> Startup bất động sản Việt gọi vốn thành công 2 triệu USD

Cùng với đó, dự án còn nhận được sự tin tưởng và giúp đỡ từ các đối tác chiến lược như Vanda Capital, Deo Network, OIG, Ahamove, Ecomobi, and Pencil Group.

Trong vòng đầu tư chiến lược, Aura Network tiếp tục được của các quỹ đầu tư hàng đầu (VC) như NGC Ventures, SNZ Holding, K300 Ventures hay Azdag ủng hộ, chia sẻ tầm nhìn về công nghệ Layer-1 Blockchain và NFTs.

Đặc biệt, NGC Ventures là một trong những quỹ đầu tư Blockchain lớn nhất thế giới, đóng góp vào thành công của các dự án nền tảng, Metaverse, DeFi đình đám như Solana, My Neighbor Alice và Coin98.

Startup Aura Network được thành lập tháng 11/2021 từ những chuyên gia có niềm đam mê blockchain mãnh liệt như ông Trần Hoàng Giang, Giám đốc điều hành FPT Software ông Trần Đăng Hòa và cựu Phó Tổng Giám đốc Masan Group là ông Nguyễn Anh Nguyên.

Aura Network đã khởi chạy thành công 2 mạng testnet là Serenity và Halo (dành riêng cho lập trình viên). Sau thời gian liên tục thử nghiệm và phát triển, Aura Network dự kiến ra mắt phiên bản Staging và mạng chính thức Mainnet.

Hiện startup này đã có kế hoạch cho những bước phát triển tiếp theo như dự án phát hành testnet “Serenity”, Smart Contract & DAPP SDK, Aura Playground, Aura Explorer và Aura Multi-Sig Safe vào Quý 2 năm 2022.

Đến cuối Quý 3 năm 2022, Aura Network sẽ phát triển thành một hệ sinh thái được tích hợp với Coin98 và cung cấp các công cụ quản trị cho hệ sinh thái này. Aura Network sẽ khởi chạy các trò chơi NFT và trường hợp sử dụng NFT đầu tiên vào Quý 4 năm 2022. 

Vào năm 2023, IBC (Inter-Blockchain Communication) sẽ được hỗ trợ cho NFT, chính vì thế Aura Network sẽ tích hợp metaverse đầu tiên và các trò chơi NFT đã được ra mắt.

Aura Network sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình AMA, Giveaway, cũng như các cuộc thi khác nhau để thu hút thêm người dùng. Động thái này cho thấy, startup thương hiệu Việt này vẫn thực thi kế hoạch bất chấp những diễn biến tiêu cực từ thị trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup Aura Network huy động 5 triệu USD từ vòng hạt giống và chiến lược tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711639665 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711639665 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10