Startup By Rotation "gây bão" ở Anh nhờ cho thuê quần áo cá nhân

Diendandoanhnghiep.vn Giải quyết tốt bài toán kinh tế và môi trường, một công ty khởi nghiệp ở London đang gây chú ý nhờ giúp người dùng cho thuê quần áo của chính mình.

Ý tưởng của nhà sáng lập Eshita Kabra -Davies đến từ mong muốn bảo vệ môi trường và tối ưu chi phí sinh hoạt

Ý tưởng của nhà sáng lập Eshita Kabra -Davies đến từ mong muốn bảo vệ môi trường và tối ưu chi phí sinh hoạt

Trong thế giới thời trang không ngừng phát triển, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại London, By Rotation, đang gây chú ý bằng cách cung cấp một nền tảng cho phép người dùng cho thuê tủ quần áo của họ.

>> Startup Zume Pizza cắt giảm nhân sự, ngừng hoạt động kinh doanh pizza

Được thành lập năm 2019 bởi Eshita Kabra-Davies, công ty nhằm mục đích thúc đẩy các lựa chọn thời trang bền vững, đồng thời tạo ra cơ hội kiếm tiền cho những người đam mê thời trang từ chính tủ quần áo của họ.

By Rotation hoạt động như một ứng dụng cho thuê thời trang ngang hàng, nơi người dùng có thể liệt kê quần áo, giày dép và phụ kiện của mình và cho người khác thuê. Tại Vương quốc Anh, By Rotation có hơn 330.000 người dùng với hơn 68.000 mặt hàng.

Theo đó, nhiều người dùng có thể tiếp cận nhiều loại mặt hàng thời trang chất lượng cao với giá chỉ bằng một phần nhỏ so với đồ mua mới. Hơn nữa, cách tiếp cận này khuyến khích việc tái sử dụng hàng may mặc, giảm chất thải và tác động đến môi trường.

Cách sử dụng By Rotation rất đơn giản: người dùng có thể tải lên ảnh của các mặt hàng mà họ muốn cho thuê, đặt giá cho thuê và đặt thời hạn mà chúng tồn tại trên app. Những người thuê quan tâm có thể duyệt qua các danh sách, chọn các mặt hàng họ muốn và đặt chúng trong một khoảng thời gian cụ thể. By Rotation cũng cung cấp một hệ thống thanh toán an toàn và cung cấp bảo hiểm để bảo vệ cả người cho vay và người thuê nhà.

Là nền tảng chia sẻ tủ quần áo người dùng, By Rotation hiện có khoảng 68.000 sản phẩm sẵn sàng cho thuê

Là nền tảng chia sẻ quần áo người dùng, By Rotation hiện có khoảng 68.000 sản phẩm sẵn sàng cho thuê

Dù là một lĩnh vực tiềm năng, thị trường quần áo cho thuê và second-hand đã được chứng minh là một ngành kinh doanh khó khăn, trong đó thách thức lớn nhất là chi phí kho hàng. Cổ phiếu của Rent the Runway, ThredUp và The RealReal đều đã giảm khoảng 90% kể từ khi các công ty này lên sàn. 

Trong khi đó, By Rotation không sở hữu một mặt hàng nào được liệt kê trên nền tảng của mình, khiến nó trở nên nổi bật trong số những công ty cho thuê và bán lại ở Anh và Mỹ.

Với nền tảng đó, startup này đã thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư và nhận được 4,5 triệu bảng Anh trong vòng cấp vốn mới nhất. Đây hứa hẹn là động lực để ứng dụng mở rộng phạm vi tiếp cận hơn nữa trong bối cảnh thời trang cho thuê đang ngày càng được ưa chuộng.

Trong một nghiên cứu về xu hướng thời trang bền vững, Công ty tư vấn Bain & Company dự đoán, đến năm 2030, thời trang đã qua sử dụng sẽ chiếm khoảng 20% doanh số bán của thời trang toàn cầu, trong đó dịch vụ cho thuê trang phục chiếm khoảng 10%.

Thời trang cho thuê đang là một ngành kinh doanh tiềm năng trong kinh tế tuần hoàn, nhưng thách thức là rất lớn

Thời trang cho thuê đang là một ngành kinh doanh tiềm năng của kinh tế tuần hoàn, nhưng thách thức là rất lớn

Theo các chuyên gia, thành công bước đầu của By Rotation chính là minh chứng cho xu hướng đó. Thứ nhất, nhận thức và mối quan tâm ngày càng tăng về tác động môi trường của ngành thời trang nhanh đang thúc đẩy người tiêu dùng hướng tới các lựa chọn thay thế bền vững hơn. Cho thuê quần áo không chỉ đưa ra giải pháp cho vấn đề tiêu thụ quá mức mà còn cho phép mọi người thử nghiệm các phong cách và xu hướng mới mà không phải cam kết mua hàng.

Thứ hai, sự phổ biến ngày càng lớn của nền kinh tế chia sẻ đã đặt nền móng cho sự thành công của By Rotation. Mọi người ngày càng cởi mở hơn với ý tưởng cho thuê và chia sẻ tài sản, có thể là ô tô, nhà cửa hoặc đồ thời trang. By Rotation khai thác xu hướng này, cung cấp một nền tảng kết nối người cho vay và người cho thuê, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi các mặt hàng thời trang.

>> Startup Hybr1d huy động được 3,2 triệu USD tạo nền tảng hỗ trợ các giải pháp nhân sự 

Thị trường cho thuê thời trang đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong những năm gần đây, với nhiều công ty mới thành lập tham gia vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, By Rotation tự tạo sự khác biệt bằng cách tập trung vào tính toàn diện và đa dạng. Nền tảng khuyến khích mọi người thuộc mọi giới tính, quy mô và nền tảng tham gia, đảm bảo rằng mọi người đều có thể tìm thấy thứ gì đó phù hợp với phong cách của họ.

Ngoài người dùng cá nhân, By Rotation cũng đã hợp tác với các thương hiệu thời trang và những người có ảnh hưởng để mở rộng dịch vụ của mình. Cộng tác với các nhãn hiệu đã được thiết lập cho phép người dùng thuê các phần độc quyền có thể nằm ngoài tầm với. Bằng cách làm việc với những người có ảnh hưởng, nền tảng khai thác mong muốn của những người theo dõi họ để bắt chước phong cách của họ đồng thời cung cấp một phương tiện hợp lý để thực hiện điều đó.

Sắp tới, By Rotation có kế hoạch mở rộng ra quốc tế sau khi đã đạt được chỗ đứng ở Anh và Mỹ. Công ty cũng đang nghiên cứu và giới thiệu một loạt các tính năng mới, chẳng hạn như dùng thử ảo và các đề xuất được cá nhân hóa nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup By Rotation "gây bão" ở Anh nhờ cho thuê quần áo cá nhân tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711649423 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711649423 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10