Startup công nghệ điều hòa BenKon huy động thành công 500.000 USD

Diendandoanhnghiep.vn BenKon, một startup về công nghệ tiết kiệm năng lượng của Việt Nam vừa huy động thành công 500.000 USD, dẫn dắt bởi Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo ITI (ITI Fund).

Start up BenKon

Start up BenKon vừa huy động thành công 500.000 USD

Tham gia vòng gọi vốn còn có các cá nhân có tên tuổi trong ngành fintech Việt Nam như ông Niraan De Silva, Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Tập đoàn Cuộc Sống Việt (VNLIFE).

Được thành lập vào năm 2020, Benkon được sáng lập bởi ông Trương Minh Đạt và ông Bùi Tiến Dũng với sứ mệnh giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng tối ưu hóa và giảm tiêu thụ năng lượng từ hệ thống máy lạnh của họ.

Sau quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, Benkon đã phát triển một hệ thống được cấp bằng sáng chế, tương thích với hơn 99% các mẫu máy lạnh trên thị trường. Việc cài đặt nhanh chóng giúp doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu và áp dụng trí tuệ nhân tạo để tiết kiệm năng lượng và chi phí.

>> Công ty khởi nghiệp B2B EdemFarm huy động thành công 13,5 triệu USD

Đồng thời, Benkon cũng là một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu của Việt Nam, giành được nhiều giải thưởng danh giá như quán quân cuộc thi Startup Wheel 2022, là một trong 25 doanh nghiệp được chọn cho chương trình Google for Startups và được bình chọn là một trong 20 doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc bởi VnExpress.

Xây dựng trên nền tảng Internet of Things (IoT), BenKon cung cấp thông tin trực quan về tiêu thụ năng lượng, tương quan nhiệt độ bên trong và bên ngoài, thói quen sử dụng hệ thống điều hòa không khí.

Từ các dữ liệu được thu thập,

Từ các dữ liệu được thu thập, BenKon có thể thông báo chính xác thời điểm máy điều hòa cần bảo trì và sửa chữa

Từ các dữ liệu trên cùng các thuật toán trí tuệ nhân tạo, hệ thống sẽ tự động điều khiển để tiết kiệm năng lượng và chi phí cho doanh nghiệp. Ngoài ra, với dữ liệu được thu thập, BenKon có thể thông báo chính xác thời điểm máy điều hòa cần bảo trì và sửa chữa, tránh thiệt hại và lãng phí không cần thiết.

Ông Trương Minh Đạt, nhà sáng lập của BenKon cho biết : “Từ khi ra đời, giải pháp đã giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm đến 50% tiêu thụ điện mà không cần phải hy sinh sự thoải mái, đó cũng là khoản tiết kiệm rất đáng kể trên hóa đơn năng lượng của khách hàng.”

Kimmy Dang, Trưởng phòng Đầu tư của ITI Fund nhận định, Benkon đã phát triển một giải pháp độc đáo, khó bắt chước và mang lại tác động tích cực về kinh tế và môi trường. Đầu tư vào hoạt động phát triển công nghệ tiên tiến hay như áp dụng giải pháp hữu ích của Benkon đóng một vai trò vô cùng quan trọng, thể hiện sự đồng lòng của các bên hữu quan trong hành trình hiện thực hóa chiến lược Net Zero của Chính phủ Việt Nam vào năm 2050”.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Startup công nghệ điều hòa BenKon huy động thành công 500.000 USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711666531 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711666531 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10