Tân giám đốc vận hành Facebook thu nhập bao nhiêu?

Diendandoanhnghiep.vn Olivan có thể sẽ trở nên rất giàu có nếu ông trụ lại được ở Facebook ít nhất một vài năm nữa.

>>"Nữ tướng" Sheryl Sandberg rời Facebook

Javier Olivan sẽ thay thế Sheryl Sandberg tiếp quản vị trí Giám đốc vận hành

Javier Olivan sẽ thay thế Sheryl Sandberg tiếp quản vị trí Giám đốc vận hành

Facebook đã chính thức thông báo Javier Olivan là cái tên sẽ thay thế Sheryl Sandberg tiếp quản vị trí Giám đốc vận hành (COO). Ông gia nhập Facebook từ năm 2007, dành gần như toàn bộ thời gian đó cho các vai trò cấp phó chủ tịch. Ông được chỉ định là người kế nhiệm Sandberg vào đầu tháng 6, và chính thức ngồi ghế nóng bắt đầu từ tháng này.

Việc gia nhập dàn lãnh đạo cấp cao của một công ty đại chúng lớn như Facebook buộc Olivan phải công bố nhiều thông tin tới cơ quan có thẩm quyền.

Trong số các thông tin mà Olivan tiết lộ với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ với tư cách là giám đốc điều hành của Facebook có thông tin liên quan đến lượng cổ phiếu mà ông được hưởng gần nhất, và con số này chiếm phần lớn thu nhập của các giám đốc tại Facebook.

Các khoản thưởng cổ phiếu hạn chế (RSU) của Facebook tương đối hào phóng nếu so sánh với mức lương cơ bản tương đối thấp (tất cả các nhân viên của Facebook kiếm được dưới 1 triệu USD mỗi năm), mặc dù mức lương của Olivan vẫn chưa được tiết lộ.

Olivan kể từ năm 2019 đã nhận được 198.271 RSU, theo hồ sơ gần đây của SEC, tương ứng với hơn 35 triệu USD với giá cổ phiếu hiện tại của Facebook. RSU tại Facebook thường sẽ được tặng hằng quý trong vòng bốn năm, vì vậy các hoạt động bán cổ phiếu cũng diễn ra theo chu kỳ đều đặn.

Khoản thưởng RSU gần đây nhất của Olivan cao hơn đáng kể so với những năm trước, trị giá hơn 16 triệu USD tính trên giá cổ phiếu là 200 USD tại thời điểm thưởng. Mức tăng trên có thể liên quan đến việc ông tiếp quản vị trí COO, hoặc cũng có thể là một nỗ lực để chống lại sự sụt giảm cổ phiếu của Meta.

Lượng cổ phiếu lưu hành của Facebook đã giảm kỷ lục vào đầu năm nay, khi họ báo cáo sự sụt giảm lợi nhuận. Nhìn rộng hơn, cổ phiếu của nhóm ngành công nghệ cũng sụt giảm mạnh, đi cùng với sức tăng trưởng yếu của các dịch vụ trực tuyến khi lạm phát và lo ngại về suy thoái tiếp tục.

Dù thế nào đi nữa, Olivan có thể sẽ trở nên rất giàu có nếu ông ở lại Facebook ít nhất một vài năm nữa. Vào thời điểm Sandberg rời công ty sau 14 năm, bà đã trở thành tỷ phú chủ yếu nhờ nhận và bán cổ phiếu Facebook. Trong suốt sự nghiệp của mình tại công ty, bà đã nhận được 48 triệu RSU và bán gần như tất cả chúng, thu về khoảng 1,7 tỷ USD. Mặc dù không còn là giám đốc điều hành, Sandberg sẽ vẫn nằm trong ban giám đốc của công ty.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tân giám đốc vận hành Facebook thu nhập bao nhiêu? tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714004740 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714004740 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10