TDTU có tốc độ phát triển và ảnh hưởng nhanh trong hệ thống giáo dục Việt Nam và quốc tế

THU THẢO 12/12/2022 20:29

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tại chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi làm việc.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đó, ngày 12/12, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) do Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang và Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU).

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN phát biểu tại buổi làm việc.

TS. Vũ Anh Đức - Chủ tịch Hội đồng trường đã báo cáo tóm tắt về các thành tựu đạt được của Nhà trường sau 25 năm thành lập, các hoạt động của Nhà trường trong công tác đào tạo, tuyển sinh, hợp tác quốc tế, nghiên cứu khoa học, tổ chức bộ máy giảng viên, viên chức và người lao động; đồng thời, đưa ra các kiến nghị và đề xuất nhằm tạo điều kiện để TDTU thực hiện mục tiêu phát triển trong tương lai.

Chủ tịch TLĐLĐVN thăm lớp học tại trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan.

Chủ tịch TLĐLĐVN thăm lớp học tại trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao các thành công của nhà trường trong thời gian qua, khẳng định Đại học Tôn Đức Thắng là một địa chỉ giáo dục uy tín và ngày càng khẳng định vị trí trong nước và quốc tế,  Bộ trưởng biểu dương: “TDTU có tốc độ phát triển và ảnh hưởng nhanh trong hệ thống giáo dục Việt Nam và quốc tế. Trường có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, là một niềm tự hào trong ngành giáo dục Việt Nam.”

Bộ trưởng nhấn mạnh TDTU cần thực hiện sứ mệnh của một trường đại học công lập, đóng góp nhiều hơn nữa cho hệ thống giáo dục nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung. Trên cơ sở ghi nhận các thành công đạt được trong thời gian qua, nhà trường cần chú trọng phát triển theo định hướng đại học nghiên cứu phải xác định vị trí, hướng đi phù hợp trong thời gian tới để có sự phát triển bền vững. Bộ GD&ĐT luôn đồng hành giải quyết những vướng mắc, tạo mọi điều kiện để TDTU phát triển phù hợp với nhu cầu của xã hội.

Bộ trưởng thăm các công .trình tiêu biểu tại ĐH Tôn Đức Thắng

Bộ trưởng thăm các công .trình tiêu biểu tại ĐH Tôn Đức Thắng

Thay mặt Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Đình Khang đã gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm chân thành và sâu sát của Bộ GD&ĐT đến sự phát triển của TDTU. Chủ tịch Nguyễn Đình Khang kỳ vọng tập thể giảng viên, viên chức và người lao động TDTU tiếp thu đầy đủ các ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng và nghiêm túc thực hiện trong thời gian tới, tiếp tục là một trong những lá cờ đầu về đào tạo và nghiên cứu của Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

  • Cần trợ lực cho du lịch xanh phát triển

    Cần trợ lực cho du lịch xanh phát triển

    20:10, 12/12/2022

  • Carnaval mùa Đông Hạ Long 2022 có gì đặc biệt?

    Carnaval mùa Đông Hạ Long 2022 có gì đặc biệt?

    19:31, 12/12/2022

  • Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ

    Ngân hàng Nhà nước bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ

    19:00, 12/12/2022

  • Tây Nguyên vần còn nhiều

    Tây Nguyên vần còn nhiều "sạn" trong đấu thầu

    18:44, 12/12/2022

  • Châu Âu rạn nứt vì chiến sự Nga - Ukraine

    Châu Âu rạn nứt vì chiến sự Nga - Ukraine

    17:58, 12/12/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
TDTU có tốc độ phát triển và ảnh hưởng nhanh trong hệ thống giáo dục Việt Nam và quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO