TẾT MUÔN NƠI 2022: Đông Nam Á rực rỡ với linh vật hổ

Diendandoanhnghiep.vn Chào mừng Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á đã chọn linh vật hổ làm điểm nhấn trang trí.

>> TẾT MUÔN NƠI 2022: Trung Quốc chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2022 trong không khí thận trọng

Tại nhiều quốc gia Đông Nam Á, Covid-19 vẫn hoành hành nhưng nhiều hoạt động lễ hội được nối lại sau 2 năm vắng bóng vì dịch, báo hiệu một năm mới may mắn, tràn sức sống. Bên cạnh xu hướng mua sắm online, nhiều người dân châu Á vẫn duy trì phong tục truyền thống là đến các cửa hàng để lựa chọn các đồ cho dịp năm mới. 

Singapore

Tại Singapore, để chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, trên các con phố trung tâm, các trung tâm cộng đồng trong các khu dân cư tại Singapore đã được trang hoàng rực rỡ để đón mừng năm mới. Nhiều đèn lồng, tượng trang trí hình hổ đã được trưng bày tại khu phố người Hoa (Chinatown) với hy vọng người dân Singapore sẽ đoàn kết vượt qua đại dịch.

Trang trí đèn hình hổ tại Singapore

Trang trí đèn hình hổ trên đường phố tại Singapore. 

Tuy nhiên, trong một thông điệp chung với Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong, Bộ trưởng Y tế Ong Ye Kung cho biết Singapore đang trải qua làn sóng dịch do biến chủng Omicron, với các ca bệnh dự kiến sẽ "tăng mạnh".

Mô hình trang trí hình hổ trên đường phố tại Singapore

Mô hình trang trí hình hổ trên đường phố tại Singapore

Các bộ trưởng cũng kêu gọi mọi người tuân theo các biện pháp quản lý an toàn COVID-19, không thay đổi trong thời gian Tết Nguyên đán. “Nếu tất cả chúng ta làm hết trách nhiệm và trách nhiệm cá nhân, chúng ta có thể có một lễ đón năm mới ý nghĩa và an toàn, Bộ trưởng Y tế nhấn mạnh.

Malaysia

Các trung tâm thương mại tại Malaysia đã chính thức trang trí chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với các sự kiện thú vị, các buổi biểu diễn sôi động và các chương trình khuyến mãi đầy hứa hẹn với nhiều quà tặng độc quyền, đổi điểm, v.v.

Trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại Kuala Lumpur Pavilion Sdn trang trí đón tết

“Là con hổ tràn đầy sức sống và năng lượng tích cực, may mắn và sức mạnh, năm Hổ phù hợp để chúng ta thể hiện đầy đủ tinh thần của nó và thúc đẩy để đạt được và tiến bộ. Với sự khởi đầu đầy mạnh mẽ này, chúng tôi sẽ chứng kiến một sự trở lại sôi động trong năm 2022 với các đối tác cũng như những người dân của chúng tôi", Dato Joyce Yap, Giám đốc điều hành Bộ phận Bán lẻ, trung tâm thương mại Kuala Lumpur Pavilion Sdn, cho biết. Ông nhấn mạnh, "Năm mới mang đến những khởi đầu mới, Pavilion Bukit Jalil chào đón tất cả hòa mình vào một năm Thịnh vượng, An khang & Vui tươi".

Tương tự, trung tâm thương mại Pavilion KL đã hợp tác với nghệ sĩ gấp giấy origami hiện đại từng đoạt giải thưởng quốc tế, Master Chen Xiao để làm sống động vẻ đẹp của nghệ thuật xếp giấy đại diện cho sự hòa hợp của ngũ hành hổ (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) trong khung cảnh Xuân, Hạ, Thu, Đông dự kiến sẽ thu hút nhiều du khách đến thăm quan và chụp ảnh. Các quầy hàng với những món quà mừng năm mới sẽ diễn ra đến hết ngày 15/2.

Indonesia

Ở thời điểm chỉ còn một ngày nữa là đến Tết Nguyên đán 2022, các con phố, các trung tâm cộng đồng tại các khu dân cư ở những nước này đã được trang hoàng rực rỡ, cùng với nhiều hoạt động văn hóa đã và sẽ được tổ chức để đón mừng năm mới. Khi những chiếc đèn lồng hình con hổ đang được chuẩn bị, những chiếc đèn lồng đỏ đã được treo tại các trung tâm mua sắm, không khí lễ hội vui tươi của Tết Nguyên đán đang đến khắp mọi nơi trên đất nước Indonesia.

Tết Nguyên đán năm nay vẫn trong bối cảnh đại dịch Covid-19, nhưng từ trước Tết một tuần, các khu chợ đã bắt đầu bày bán các sản phẩm phục vụ ngày Tết Nhâm Dần. hủ đô Jakarta vẫn đang trong giai đoạn Giới hạn hoạt động cộng đồng cấp độ 2, nhưng số lượng lớn yêu cầu từ người tiêu dùng đã khiến các nhà kinh doanh tại địa điểm này tràn ngập đơn đặt hàng, doanh thu bán hàng tăng 60% so với năm ngoái. Không chỉ những người đón Tết nguyên đán, người dân Indonesia nói chung cũng tới khu chợ vui chơi, mua sắm, tìm hiểu văn hóa.

Năm Nhâm Dần, đồ trang trí tết từ phong bao lì xì, hình dán tường, quần áo, dây treo, đèn lồng ngày Tết đều có hình tượng những chú hổ.

Thái Lan

Mặc dù các chương trình chào đón Tết Nguyên đán 2022 đã được hạn chế để tránh lây lan Covid-19, các gia đình vẫn tiến hành các hoạt động trang trí chào đón năm mới. Các khu phố người Hoa tại Thái Lan đã treo lồng đèn đỏ chào đón năm mới, cũng như nhiều cửa hàng đã bày bán những sản phẩm phục vụ Tết Nhâm Dần 2022.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TẾT MUÔN NƠI 2022: Đông Nam Á rực rỡ với linh vật hổ tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713548170 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713548170 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10