Thu hút doanh nghiệp công nghệ tham gia Hội Xuất bản Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội Xuất bản Việt Nam có thêm nhiều doanh nghiệp công nghệ, doanh nghiệp nội dung số tham gia, góp phần trẻ hoá nhân sự Hội.

>>> Quán triệt, triển khai các quy định mới của Ban Bí thư Trung ương về công tác báo chí - xuất bản

Tại họp báo thông tin về Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khoá V, nhiệm kỳ 2023 - 2028, ông Hoàng Vĩnh Bảo, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết: nhiệm kỳ vừa qua, văn hoá đọc được lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng với nhiều mô hình truyền thông phù hợp với từng địa bàn, từng đơn vị, tổ chức. Về hội viên, ngoài các hội viên truyền thống, nhiều doanh nghiệp công nghệ đã tham gia Hội. Đội ngũ nhân sự được trẻ hoá, bên cạnh đó là các chuyên gia có bề dày kinh nghiệm, chuyên môn chuyên sâu góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chuyên môn của Hội.

Lãnh đạo Hội Xuất bản Việt Nam thông tin về Đại hội

Lãnh đạo Hội Xuất bản Việt Nam thông tin về Đại hội đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khoá V

Ngoài ra, nhiệm kỳ vừa qua chứng kiến hoạt động đầu tư công nghệ, chuyển đổi số của các nhà xuất bản, các công ty sách. Sàn sách trực tuyến cũng được thành lập, các triển lãm, hội thảo trực tuyến được tổ chức

Thông tin thêm về hoạt động chuyển đổi số, ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho biết: đây là nội dung được quan tâm và triển khai trong Hội Xuất bản cũng như hoạt động của ngành. Nếu năm 2018, cả nước mới có 4 nhà xuất bản điện tử và 2 đơn vị phát hành điện tử nhưng chưa có doanh thu thì đến nay, đã có 19 nhà xuất bản điện tử và 19 đơn vị phát hành điện tử. Thị trường sách điện tử đã được hình thành, trong đó, sách nói phát triển tốt, góp phần mang về doanh thu khoảng 54 tỷ đồng.

“Tuy hoạt động của Hội còn gặp nhiều khó khăn nhưng Hội Xuất bản đã rất năng động, có bước phát triển trên nhiều phương diện, đóng góp tích cực cho nền xuất bản nước nhà” - Chủ tịch Hội Xuất bản Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh.

Văn hoá đọc ngày càng được giới trẻ, học sinh yêu thích và lan toả rộng rãi trong cộng đồng

Văn hoá đọc ngày càng được giới trẻ, học sinh yêu thích và lan toả rộng rãi trong cộng đồng

Trong nhiệm kỳ tới, Hội Xuất bản Việt Nam sẽ tập trung đổi mới nội dung hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả các ban chuyên môn đáp ứng với yêu cầu về mô hình và quy trình của xuất bản, phát hành sách trong quá trình chuyển đổi số và cách mạng công nghệ 4.0. Bên cạnh đó, chăm lo và bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng của hội viên, tích cực đóng góp xây dựng ngành Xuất bản Việt Nam theo hướng “tinh gọn, chất lượng, hiện đại hóa” như Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Đại hội Đại biểu Hội Xuất bản Việt Nam khoá V, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra vào ngày 12/7. Đại hội dự kiến bầu 37 ủy viên Ban Chấp hành; trong đó, số ủy viên mới chiếm đến 70%. Nhóm ủy viên trong độ tuổi 40-50 là đông nhất.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thu hút doanh nghiệp công nghệ tham gia Hội Xuất bản Việt Nam tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714264260 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714264260 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10