Thúc đẩy đa dạng, bình đẳng, hòa nhập xem như một sứ mệnh kinh doanh

Diendandoanhnghiep.vn Tại sự kiện thúc đẩy Đa dạng, Bình đẳng, Hòa nhập (DEI) các diễn giả đã nhấn mạnh: Hãy xem DEI như một sứ mệnh kinh doanh,…

Đồng thời, các diễn giả cũng đưa ra những phương pháp thực tiễn mà các doanh nghiệp có thể áp dụng để đưa DEI từ chiến lược thành hành động.

DEI lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhân ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam

DEI lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhân ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam

Bà Mary Tarnowka, Giám đốc điều hành Amcham Việt Nam phát biểu: “Một trong những giá trị cốt lõi của AmCham là đoàn kết. Chúng tôi thúc đẩy sự đoàn kết bằng cách hài hoà và đa dạng của các thành viên và đại diện cho lợi ích của các thành viên bằng một tiếng nói thống nhất.Chúng tôi cam kết hướng tới DEI và các giá trị về môi trường, xã hội và quản trị, đồng thời hướng tới mục tiêu trở thành một cộng đồng mà các doanh nghiệp muốn gia nhập…”

Một trong những điểm nổi bật của sự kiện là sự ra đời của Panel Pledge, một sáng kiến từ Úc về bình đẳng giới tại các sự kiện, diễn đàn chuyên nghiệp, được xem là một bước tiến quan trọng giúp đạt được mục tiêu thúc đẩy bình đẳng giới. Theo đó, các nhà lãnh đạo của năm Hiệp hội sáng lập đồng tổ chức sự kiện, cùng với các vị Tổng lãnh sự của các quốc gia có mặt tại sự kiện, lãnh đạo của các doanh nghiệp... đã ký vào bản cam kết Panel Pledge Việt Nam.

Với việc tham gia vào Panel Pledge Việt Nam, các thành viên cam kết sẽ tích cực tăng cường sự tham gia của các diễn giả nữ tại các sự kiện, các buổi tọa đàm, các hội nghị hoặc diễn đàn công cộng, đồng thời cam kết trao đổi với các nhà tổ chức sự kiện về thành phần diễn giả, đề xuất các diễn giả nữ (hoặc nam giới, khi thích hợp) và tạo tư duy tích cực về việc tham gia của phụ nữ trong tất cả các chương trình nghị sự.

Cũng tại sự kiện, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có những đóng góp nổi bật trong việc thúc đẩy DEI tại Việt Nam đã tham gia vào buổi tọa đàm, chia sẻ cùng với các khách mời. Các nhà lãnh đạo đã trao đổi những quan điểm đa dạng, dẫn dắt các cuộc thảo luận sôi nổi và chia sẻ về những dự án DEI nổi bật đã và đang thực hiện tại tổ chức cũng như những địa phương nơi doanh nghiệp hoạt động.

…Lãnh đạo của các DNp/tại VN cam kết tích cực tăng cường sự tham gia của các diễn giả nữ tại các sự kiện và các chương trình tọa đàm trong nước

…Lãnh đạo của các DN tại VN cam kết tích cực tăng cường sự tham gia của các diễn giả nữ tại các sự kiện và các chương trình tọa đàm trong nước

Ông Sai Ramana Ponugoti, Tổng giám đốc P&G Việt Nam chia sẻ: “Bình đẳng & Hòa nhập (Equality & Inclusion- E&I) đã và đang là chiến lược trọng tâm của P&G trong nhiều năm qua. Cam kết của chúng tôi đối với E&I bắt nguồn từ mục tiêu đóng góp cho phát triển và góp phần xây dựng cuộc sống tốt đẹp, đồng thời đề cao sự tôn trọng và đảm bảo mọi người đều cảm thấy được lắng nghe, có giá trị và được là chính mình thông qua chính sách bình đẳng giới, sự công nhận cộng đồng LGBTQ +, người khuyết tật và nhân viên có người phụ thuộc khuyết tật, bình đẳng sắc tộc và màu da...”.

Tại nội bộ Công ty, nhiều chương trình đối thoại nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới đã và đang được thực hiện thông qua các bản tin nội bộ, các chuỗi sự kiện trong tháng 3 hàng năm với các diễn giả khách mời có tầm ảnh hưởng lớn, cùng với các chương trình hành động hấp dẫn như marathon gây quỹ thu hút sự tham gia của đông đảo tập thể cán bộ công nhân viên…ông Sai Ramana Ponugoti cho biết thêm.

DEI lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhân ngày Quốc tế Phụ nữ Việt Nam. Sự kiện do Công ty P&G đồng hành cùng liên minh các Hiệp hội Thương mại của các Quốc gia tại Việt Nam dưới sự hợp tác giữa liên minh không chính thức gồm các Hiệp hội tiên phong trong việc thúc đẩy DEI.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thúc đẩy đa dạng, bình đẳng, hòa nhập xem như một sứ mệnh kinh doanh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711701570 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711701570 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10