Tình nguyện viên tôn giáo chăm sóc bệnh nhân COVID-19: Nối dài yêu thương...

Diendandoanhnghiep.vn Đã có 300/700 tình nguyện viên thuộc các tổ chức tôn giáo đăng ký tham gia phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện hồi sức COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Lực lượng tình nguyện viên tôn giáo sẽ tham gia hỗ trợ tại

Lực lượng tình nguyện viên tôn giáo sẽ tham gia hỗ trợ tại các Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu COVID-19, Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19

Mới đây, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam TP.HCM đã tổ chức lễ xuất quân lực lượng tình nguyện các tổ chức tôn giáo tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu bày tỏ cảm động, biết ơn và tin tưởng vào sức mạnh của người dân Thành phố khi hàng chục ngàn cán bộ y tế, cán bộ chiến sĩ đang phải ngày đêm bám sát các điểm nóng các bệnh viện, khu cách ly tập trung... và cảm động hơn cả là sự đùm bọc, chia sẻ những tài lực, vật lực, những suất cơm, gói quà san sẻ yêu thương của các tỉnh, thành phố trong cả nước, của từng người dân, các cháu thiếu nhi; của các tổ chức tôn giáo, của các chức sắc, chức việc, tu sĩ trong Thành phố đã chắt chiu gửi gắm, trao niềm yêu thương giúp đỡ đồng bào Thành phố trong cơn hoạn nạn.

Với tinh thần đó, thay mặt lãnh đạo TP.HCM, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu kêu gọi các tầng lớp Nhân dân Thành phố, tổ chức Giáo hội các tôn giáo, các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, tu sĩ, đồng bào tín các tôn giáo... tùy theo điều kiện và khả năng của mình, đăng ký tham gia phục vụ tại các bệnh viện, các khu vực cách ly... nhằm tăng cường hỗ trợ lực lượng y tế cơ sở, đảm trách những phần việc nặng nề và đầy hiểm nguy, nhưng cao cả... các tình nguyện viên xứng đáng được trân trọng và Nhân dân TP luôn đặt niềm tin nơi các tình nguyện viên tôn giáo.

Lực lượng tình nguyện sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

Lực lượng tình nguyện sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tin tưởng với tinh thần đoàn kết, yêu thương, với tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp, nhân văn của người dân Thành phố, của các tình nguyện viên sẽ được nhân rộng, phát huy cao độ huy động được sức mạnh vật chất, tinh thần to lớn.

“Sự tình nguyện của các tình nguyện viên sẽ là động lực, là chất xúc tác mạnh mẽ để Thành phố chiến thắng dịch COVID -19. Đồng thời sẽ là nguồn lực hỗ trợ kịp thời cho lực lượng y tế cơ sở tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị COVID-19 của Thành phố”, bà Châu nhấn mạnh.

Sau lễ xuất quân, 214 tình nguyện viên đã tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid-19, phường Tân Phú, TP Thủ Đức; 45 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 10, Chung cư lô D07 Khu dân cư 30,2 ha, phường An Khánh, TP Thủ Đức và 40 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tại Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 12, Khối chung cư R5 Khu tái định cư 38,4 ha phường An Khánh, TP Thủ Đức.

Trước đó, vào ngày 20/7, thừa lệnh đức Tổng giám mục Nguyễn Năng (Tổng giám mục Tổng giáo phận TP.HCM), Văn phòng Tòa Tổng giám mục phát đi lời kêu gọi bà con giáo dân tại Thành phố thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, đặc biệt là việc giãn cách gia đình với gia đình, để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh COVID-19 trong cộng đồng.

Văn phòng Tòa tổng giám mục TP.HCM cũng cho biết, ngoài việc tương trợ, chia sẻ lương thực hằng ngày cho các gia đình thiếu thốn khó khăn, Giáo hội Công giáo còn mong ước cộng tác vào lãnh vực y tế. Theo đó, trong những ngày sắp tới, sẽ có 430 tu sĩ tình nguyện đến các bệnh viện để chăm sóc bệnh nhân mắc COVID-19 theo sự hướng dẫn của ngành y tế.

Các tăng ni, phật tử sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ tại các Bệnh viện dã chiến của TP Hồ Chí Minh.

Các tăng ni, phật tử tham gia lực lượng tình nguyên viên làm nhiệm vụ tại các Bệnh viện dã chiến của TP.HCM.

Thượng tọa Thích Tâm Hải - Trưởng Ban thông tin Truyền thông Giáo hội Phật giáo TP.HCM cho biết, Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng đã có bức tâm thư gửi đến tăng ni, phật tử nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16. Theo đó, tâm thư của Hòa thượng Thích Trí Quảng (Phó pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng Chứng minh, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam - TP.HCM) có đoạn:

"Con đường tâm linh của người Phật tử, cả xuất gia và tại gia, phải luôn giữ được sự hài hòa lợi mình, ích người và tốt đẹp cho môi trường chung. Do đó, trong lúc này, tôi mong chư Tăng Ni, Phật tử các giới ngoài việc giữ gìn thời khóa hành trì theo pháp môn căn bản, còn nên phát huy sự dấn thân chia sẻ với bà con chung quanh mình. Đó là hành động thiết thực theo tinh thần mà Đức Phật đã dạy: Hiến tặng sự không sợ hãi, chia sẻ đồ dùng thiết yếu, xoa dịu nỗi khổ niềm đau. Đồng thời, chúng ta còn cần tỉnh giác, đừng vì bất cứ lý do gì mà quên các nguyên tắc phòng, ngừa dịch bệnh đã được ngành y tế phổ biến".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tình nguyện viên tôn giáo chăm sóc bệnh nhân COVID-19: Nối dài yêu thương... tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713502282 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713502282 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10