Việt Nam tiếp tục dẫn đầu về tinh thần Khởi nghiệp

Phương Nhi 06/09/2018 15:28

Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí số 1 về chỉ số tinh thần Khởi nghiệp với 92% người được hỏi sẽ cân nhắc Khởi nghiệp như là nghề nghiệp đáng ao ước.

Đó là khảo sát mới nhất về tinh thần Khởi nghiệp (Ager 2018) với chủ đề “Yếu tố thúc đẩy tinh thần Khởi nghiệp” Amway Việt Nam vừa công bố. Ager 2018 đã phân tích những yếu tố mà người Khởi nghiệp tin tưởng sẽ thành công như những người đi trước và loại hình kinh doanh mà họ đang hình dung để bắt đầu thực hiện. Báo cáo đã cho thấy các khía cạnh ngoại và nội tại của tinh thần Khởi nghiệp: Những trở ngại về tài chính và rủi ro tài chính, dịch vụ cá nhân có giá trị hơn kỹ thuật số. Điểm nổi bật của kết quả Ager 2018 chỉ rõ nguy cơ thất bại và triển vọng được đầu tư là những trở ngại chính cho người Khởi nghiệp tiềm năng.

Việt Nam tiếp tục dẫn đầu về tinh thần Khởi nghiệp 2018

Việt Nam tiếp tục dẫn đầu về tinh thần Khởi nghiệp 2018

Trong đó, chỉ số của Việt Nam có đến 88% sẵn sàng chấp nhận rủi ro thất bại khi bắt đầu Khởi nghiệp. Trong khi chỉ số trung bình của thế giới chỉ ở mức 47%; Hay có tới 89% người Việt Nam được hỏi tin rằng mình có thể triển khai thực hiện và phát triển ý tưởng kinh doanh của riêng mình, so với con số trung bình của thế giới là 52% và có đến 78% biết cách gây quỹ cho ý tưởng kinh doanh của mình. Chỉ số này trên thế giới chỉ có 38%.

Ngoài ra, việc chăm sóc khách hàng, Việt Nam cũng được ghi nhận hàng đấu. Có đến 76% người Việt được hỏi trả lời rằng họ quan tâm đến mảng “Chăm sóc khách hàng trực tiếp”. Trong khi đó chỉ có 24% người được hỏi quan tâm đến mảng “Chăm sóc khách hàng qua nền tảng kỹ thuật số”. Con số này đối nghịch giữa thời đại công nghệ, thương mại điện tử phát triển từng ngày như hiện nay.

Chủ tịch Tập đoàn Amway, ông Doug DeVos trong diễn đàn về Khởi nghiệp tại Việt Nam

Chủ tịch Tập đoàn Amway, ông Doug DeVos trong diễn đàn về Khởi nghiệp tại Việt Nam

Ông Huỳnh Thiên Triều – Giám đốc điều hành Amway Việt Nam chia sẻ: “Chăm sóc khách hàng trực tiếp đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh doanh, cho dù bạn đang vận hành một công ty hay chỉ đơn giản là bán một tuýp kem đánh răng. Cho dù bạn đang ở thời đại nào hay xã hội phát triển đến đâu, sự tận tình sẽ giúp bạn hiểu rõ nhu cầu khách hàng và đáp ứng đúng cho họ.”

Những nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng trên thế giới ngày càng nhấn mạnh tầm quan trọng của tinh thần Khởi nghiệp trong sự tăng trưởng kinh tế của toàn cầu: Tinh thần khởi nghiệp dường như đã trở thành một trong những từ khóa nóng. Đối với nhiều người, cụm từ này lại là một nghề nghiệp mới hoặc một con đường mới để cải thiện tình hình tài chính. Hay những phát hiện trong Ager 2018 đã thúc đẩy đối thoại về các phương pháp để người Khởi nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng. Điều đó có thể đến từ những quyết sách của chính phủ hoặc vườn ươm Khởi nghiệp. 

Có thể bạn quan tâm

  • Amway Việt Nam lần thứ 4 nhận Giải thưởng Rồng Vàng

    Amway Việt Nam lần thứ 4 nhận Giải thưởng Rồng Vàng

    08:55, 16/04/2018

  • Amway Việt Nam tiếp tục lọt vào danh sách nơi làm việc tốt nhất

    Amway Việt Nam tiếp tục lọt vào danh sách nơi làm việc tốt nhất

    14:15, 02/04/2018

  • Amway Việt Nam lọt vào top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2016

    Amway Việt Nam lọt vào top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2016

    09:42, 10/11/2016

  • Amway Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng

    Amway Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng

    13:56, 07/04/2016

  • Amway Việt Nam đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng năm 2015”

    Amway Việt Nam đạt giải thưởng “Thương hiệu Vàng năm 2015”

    14:38, 27/11/2015

Ông Doug DeVos, Chủ tịch Tập đoàn Amway nhận định: “Việc hiểu rõ được lý do mọi người quyết định Khởi nghiệp hoặc không ủng hộ việc khởi sự kinh doanh cũng như loại hình kinh doanh nào hấp dẫn nhất sẽ có ích trong việc nuôi dưỡng cộng đồng Khởi nghiệp hiệu quả. Từ nguồn kiến thức đó, nhà nước và doanh nghiệp sẽ có những quyết định và hành động nhằm giúp đỡ những người vừa bắt đầu kinh doanh cũng như giúp họ phát huy hết tiềm năng trong lĩnh vực họ đang kinh doanh. Kinh tế ngày càng tăng trưởng và nhiều người Khởi nghiệp có nhiều cơ hội hơn để phát triển doanh nghiệp của mình.”

 “Amway phát hành Báo cáo tinh thần Khởi nghiệp đầu tiên vào năm 2010. Các cuộc khảo sát ban đầu tập trung tại thị trường châu Âu. Đến năm 2013, cuộc điều tra đã được mở rộng trên toàn thế giới, bao gồm 24 quốc gia. Báo cáo năm 2018 được thực hiện tại 44 thị trường, thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp và phỏng vấn qua điện thoại. Đây là lần thứ 8 Tập Đoàn Amway phối hợp cùng Trường Đại học TUM của Đức, công ty nghiên cứu thị trường GFK thực hiện và Việt Nam là năm thứ 3 có mặt trong báo cáo này”.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Việt Nam tiếp tục dẫn đầu về tinh thần Khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO