Đầu những năm 2000, điện thoại thông minh đã làm thay đổi cách thế giới giao tiếp. Giờ đây, View - một công ty công nghệ đại chúng mới, đang tìm cách thay đổi tầm nhìn của cả thế giới.
View được biết đến với cách thiết kế các loại “kính động” giống như một “làn da kỹ thuật số” trên các tòa nhà. Trên các cửa sổ thông minh của họ được sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) để tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên, kiểm soát nhiệt và chống chói.
Bằng cách điều chỉnh kỹ thuật sản xuất chất bán dẫn, View tìm ra cách đưa một tấm kim loại oxit vào kính. Tấm kim loại này sau đó truyền dòng điện rất thấp để làm thay đổi màu kính ở nhiều mức độ khác nhau. Khung kính có thể tự điều chỉnh độ sáng - tối và kết nối với internet. Phía trên cùng còn có radar theo dõi thời tiết. Người dùng có thể lựa chọn màu sắc của kính dựa trên sở thích cá nhân qua ứng dụng trên điện thoại di động.
Tất nhiên, sự hiện đại và tiện lợi luôn đi cùng giá thành, chi phí sản phẩm của View cao gấp bốn lần so với kính thông thường, nhưng hãng cho rằng đây là khoản đầu tư hợp lý vì kính thông minh giúp tiết kiệm đến 20% năng lượng và phát thải khí nhà kính; đồng thời ngăn chặn hơn 90% bức xạ mặt trời đi vào các tòa nhà.
Theo báo cáo từ hãng cho biết, họ đang kiểm soát 80% thị trường cửa sổ thông minh thế hệ tiếp theo, giá trị thị trường lên đến 1 nghìn tỷ USD. Sản phẩm của hãng này đã được sử dụng tại hơn 750 tòa nhà trên toàn cầu, bao gồm Sân bay Quốc tế Dallas Fort Worth và các cơ sở y tế Kaiser Mỹ.
Trong các đối tác của View, người ta thấy có khá nhiều công ty lớn bao gồm cả Netflix, Facebook và FedEx cũng sử dụng kính View trong văn phòng của họ. Mới đây, Google đang lên kế hoạch lắp đặt kính này tại trụ sở mới ở Manhattan.
Trong bối cảnh tình trạng hiệu ứng nhà kính ngày càng nghiêm trọng, View có vẻ như đang giúp con người tìm thấy thiên đường ngay trước mặt.
Có thể bạn quan tâm