VN-Index đi vào giai đoạn tích lũy

Diendandoanhnghiep.vn CTCK Vietcombank (VCBS) cho biết, chỉ số VN-Index đã bước vào xu hướng tích lũy lại quanh vùng 1.520 điểm và nhiều khả năng sẽ có những nhịp rung lắc trước khi xuất hiện xu hướng bứt phá mới.

Hứng áp lực chốt lời, VN-Index có điều chỉnh sâu?

VN-Index được nhận định đang vào giai đoạn tích lũy.

VN-Index được nhận định đang vào giai đoạn tích lũy.

Áp lực bán mạnh trong phiên chiều đã khiến các chỉ số sàn HOSE suy yếu. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 6/1, chỉ số VN-Index đóng cửa tăng 0,4% dừng tại 1.528,57 điểm. Các chỉ số HNX-Index tăng 0,94%, UPCoM-Index tăng 0,11%. Giá trị giao dịch khớp lệnh đạt 39.524 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

Thanh khoản thị trường ở mức cao với tổng giá trị khớp lệnh tăng 5% so với phiên trước và đạt 38.912 tỷ đồng, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE tăng 8% lên 33.030 tỷ đồng.

Trong ngắn hạn, CTCK MB (MBS) nhận định rằng, diễn biến thị trường vẫn khá tích cực, chỉ số VN-Index hạ nhiệt trong phiên chiều ngày 6/1 thậm chí là tín hiệu tốt giúp thị trường tăng không quá nóng, tạo điều kiện cho dòng tiền lỡ nhịp có cơ hội tham gia vào thị trường. Thanh khoản thị trường tiếp tục tăng với giá trị khớp lệnh lên hơn 33.000 tỷ trên sàn HSX cho thấy dấu hiệu tích cực.

“Trong ngắn hạn, dòng tiền ngắn hạn về cơ bản vẫn tiếp tục tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, bên cạnh đó đã có sự dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu bluechips trong đó chủ yếu là cổ phiếu ngân hàng cho mục tiêu dài hạn hơn”, chuyên gia MBS nhận định.

Còn theo CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng và chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.534 điểm vào đầu phiên. Đồng thời, thị trường vẫn có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên khi chỉ số VN-Index đối mặt với ngưỡng kháng cự 1.534 điểm. Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu cải thiện, nhưng chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 45-50% danh mục và có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua mới hoặc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu”, chuyên gia YSVN khuyến nghị.

Fed thắt chặt tiền tệ tác động như thế nào đến chứng khoán Việt Nam?

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV),.

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Trong khi đó, CTCK KB Việt Nam (KBSV) nhận định, với việc tiếp tục đảo chiều khi một lần nữa thử thách vùng cản gần quanh 1.540 (+-5) điểm, chỉ số đang đối mặt với rủi ro điều chỉnh trong những phiên tới. Mặc dù vậy, vùng hỗ trợ gần tại quanh 1.51x điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ giúp chỉ số thiết lập mặt bằng giá ổn định hơn trước khi tiếp tục hướng lên vùng cản kế tiếp tại quanh 1.550 điểm. “Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ vị thế trung hạn và có thể trải mua trở lại từng phần, quanh hỗ trợ các vị thế trading đã bán”, chuyên gia KBSV khuyến nghị.

CTCK Vietcombank (VCBS) cho biết, chỉ số VN-Index đã bước vào xu hướng tích lũy lại quanh vùng 1.520 điểm và nhiều khả năng sẽ có những nhịp rung lắc trước khi xuất hiện xu hướng bứt phá mới. VCBS cũng nhận thấy rằng các mốc 1.470 và 1.480 điểm (tương ứng các đường trung bình động 20 và 50 ngày) hiện đã trở thành hỗ trợ “cứng” của chỉ số chung khi mà chỉ số ghi nhận những nhịp hồi phục tương đối tích cực sau khi kiểm định vùng này, và VCBS không kỳ vọng chỉ số sẽ giảm về dưới các mốc này.

Trong bối cảnh hiện tại, chuyên gia VCBS kỳ vọng thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc trong một vài phiên tới và khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng để tiếp tục gia tăng tỉ trọng cổ phiếu, tuy nhiên cũng cần chú ý kiểm soát tỉ lệ đòn bẩy trong giai đoạn này để hạn chế rủi ro nếu chỉ số chung quay trở lại kiểm định vùng hỗ trợ quanh 1.500 điểm.

CTCK Rồng Việt (VDSC) nhận định rằng, nhịp điều chỉnh của VN-Index tương đối nhỏ và đã nhanh chóng hồi phục trở lại. Mặc dù chỉ số vẫn thận trọng khi trở lại vùng 1.535 điểm và lùi bước, do áp lực bán vẫn tranh thủ chốt lời, nhưng cũng không thể phủ nhận động thái hỗ trợ của dòng tiền.

Hiện tại, diễn biến tranh chấp tại VN-Index chưa kết thúc và có thể sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo nhưng chúng ta vẫn có thể kỳ vọng chỉ số sẽ dần tăng và hướng đến vùng 1.550 điểm trong thời gian tới. Diễn biến phân hóa vẫn là điểm nổi bật trên thị trường và nhóm VN30 vẫn còn kém so với thị trường chung, do sự phân hóa mạnh và chênh lệch tăng giảm giữa các cổ phiếu trong nhóm.

Nhìn chung nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng của thị trường nhưng việc lựa chọn cổ phiếu để mua bán tương đối khó do diễn biến phân hóa vẫn đang mạnh”, chuyên gia VDSC khuyến nghị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VN-Index đi vào giai đoạn tích lũy tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714105602 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714105602 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10