VN-Index dự báo hỗ trợ vùng 1.420 điểm

Diendandoanhnghiep.vn Theo nhận định của các chuyên gia, sau phiên giảm điểm của thị trường, VN-Index sẽ có cơ hội hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.420 điểm.

Thị trường chứng khoán đã chứng kiến phiên thanh khoản kỷ lục vượt 2 tỷ USD.

Thị trường chứng khoán đã chứng kiến phiên thanh khoản kỷ lục vượt 2 tỷ USD.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 3/11, chỉ số VN-Index giảm 8,16 điểm (-0,56%) xuống 1.444,3 điểm. HNX-Index giảm 8,4 điểm (-1,98%) 415,71 điểm. UPCoM-Index tăng 0,05 điểm (0,05%) lên 106,98 điểm. Chỉ số VN30 tăng 9,3 điểm (0,61%) lên 1.530,65 điểm.

Nhóm ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong việc kìm hãm đáng kể đà giảm của các chỉ số. Trong khi ngoài nhóm cổ phiếu ngân hàng, gần như mọi nhóm ngành khác đều giảm điểm và thậm chí… giảm rất mạnh. Tính tổng thể ba sàn HOSE, HNX, UPCoM thì số lượng mã giảm lên đến 658 trong khi chỉ có 323 mã tăng giá.

Reuters cho biết các nước tiêu thụ năng lượng lớn khác đang gia tăng sức ép để các nước thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ cùng các đối tác sản xuất dầu (OPEC+) tăng sản lượng, hạ nhiệt giá dầu, cổ phiếu ngành dầu khí giảm ở GAS (-1,3%), PVS (-3,6%). Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết giá cao su dự báo sẽ có chiều hướng tăng khi sản lượng tại các quốc gia sản xuất vẫn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid, cổ phiếu ngành cao su tăng ở PHR (+1,4%), TNC (+0,5%). Bất động sản Việt Nam (VNRea) cho biết thị trường bất động sản Việt Nam sụt giảm liên tiếp trong 3 quý đầu năm 2021, sang quý IV - giai đoạn bình thường mới, thị trường địa ốc được kỳ vọng đi ngang nhưng vẫn sẽ thấp hơn so với các năm trước, khiến giá cổ phiếu ngành bất động sản giảm ở NLG (-7%), HDC (-7%). Khối ngoại mua ròng ở HPG (+0,2%), GEX (-2,2%), VHM (-2,5%).

Có thể thấy rằng dòng tiền trong phiên 3/11 bị hút vào nhóm cổ phiếu ngân hàng sau khi chốt lời cổ phiếu bất động sản đã giúp thanh khoản thị trường tăng vọt so với phiên trước và vươn lên mức kỷ lục. Tổng giá trị giao dịch đạt 52.148 tỷ đồng (2,25 tỷ USD), trong đó, giá trị khớp lệnh đạt 49.856 tỷ đồng, tăng 47% so với phiên trước, riêng giá trị khớp lệnh sàn HoSE tăng 52% lên 41.155 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng hơn 280 tỷ đồng.

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Nhận định xu hướng thị trường trong ngắn hạn, CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, phiên 3/11chưa được xem là phiên vượt cản thành công và việc tiếp tục xuất hiện thêm 1 phiên phân phối lớn sau nhịp tăng kéo dài khiến chỉ số đối mặt với rủi ro điều chỉnh về những vùng sâu hơn. Mặc dù vậy, sau một nhịp sụt giảm từ đỉnh, VN-Index sẽ có cơ hội hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.420 điểm. “Nhà đầu tư có thể tiếp tục quay vòng, mở lại vị thế trading ngắn hạn khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ đã đề cập nhưng cần khống chế tỷ trọng tổng tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro”, chuyên gia KBSV khuyến nghị.

CTCK MB (MBS) nhận định, thị trường có phiên biến động mạnh ở nhóm cổ phiếu cổ phiếu vừa và nhỏ sau chuỗi liên tiếp lập các đỉnh cao mới. Đáng chú ý là thanh khoản lập kỷ lục mới và dòng tiền đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu ngân hàng. Trung bình 3 phiên vừa qua, đã có hơn 1 tỷ cổ phiếu được trao tay trên sàn HSX cho thấy dòng tiền đã có sự cơ cấu và định hướng mới, có thể dòng cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán,… sẽ được hưởng lợi sau phiên chốt lời kỷ lục.

Còn theo CTCK Mirae Asset nhận định khá lạc quan về thị trường, mặc dù VN-Index đóng cửa trong sắc đỏ thế nhưng điểm số đánh giá kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index theo hệ thống đánh giá từ Mirae Asset được cải thiện từ mức +3 điểm trung tính lên mức đánh giá +4 điểm khả quan. P/E hiện tại của VN-Index ở mức 16,7x.

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) đánh giá, thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch 4/11 và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định mức 1.420 điểm. Đồng thời, dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể dẫn dắt đà tăng của thị trường trong phiên kế tiếp. Áp lực bán ngắn hạn gia tăng lên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, nhưng xu hướng ngắn hạn của hai chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps vẫn duy trì ở mức tăng cho nên chuyên gia YSVS đánh giá các nhịp giảm này chỉ là nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. “Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và cơ cấu lại danh mục, tức là có thể gia tăng tỷ trọng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và giảm dần tỷ trọng nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ”, chuyên gia YSVN khuyến nghị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết VN-Index dự báo hỗ trợ vùng 1.420 điểm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715018051 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715018051 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10