Quảng Ninh:

Xây dựng đô thị thông minh kiểu mẫu

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Ninh đã tập trung nguồn lực xây dựng đô thị thông minh với trọng tâm là chính quyền điện tử và chú trọng các tiêu chí về y tế, giáo dục, giao thông, môi trường.

Với mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2020, TP.Hạ Long trở thành thành phố du lịch thông minh của Việt Nam; đến năm 2030, Quảng Ninh trở thành một thành phố thông minh (TPTM) hiện đại đứng trong top đầu các TPTM của khu vực ASEAN.
 

Vừa qua, Quảng Ninh đã tập trung nguồn lực xây dựng đô thị thông minh với trọng tâm là chính quyền điện tử và chú trọng các tiêu chí về y tế, giáo dục, giao thông, môi trường. Với quan điểm xây dựng hệ thống đô thị tỉnh Quảng Ninh trở thành một vùng đô thị hiện đại, sinh thái ở tầm khu vực và quốc tế, việc phát triển đô thị được tỉnh xác định là một trong những nhiệm vụ đột phá.

Đến nay, Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành chương trình nâng cấp đô thị theo Chương trình phát triển đô thị quốc gia giai đoạn 2012 - 2020. Toàn tỉnh có 13 đô thị, trong đó: 1 đô thị loại I (Hạ Long), 3 đô thị loại II (Uông Bí, Cẩm Phả, Móng Cái); 2 đô thị loại III (Quảng Yên, Đông Triều); 2 đô thị loại IV (thị trấn Cái Rồng, thị trấn Tiên Yên mở rộng) và 5 thị trấn đã được công nhận là đô thị loại V (Quảng Hà, Ba Chẽ, Bình Liêu, Đầm Hà và Cô Tô).

Để thực hiện mục tiêu xây dựng, phát triển Quảng Ninh là tỉnh kiểu mẫu giàu đẹp, văn minh, hiện đại, trong Chương trình phát triển đô thị đến năm 2030, Quảng Ninh đã đề ra 7 nhóm giải pháp: Xây dựng năng lực quản lý đô thị; quy hoạch; nâng cao năng lực thực hiện chức năng quản lý nhà nước; thu hút dân số và đào tạo nguồn nhân lực; phát triển hệ thống công trình hạ tầng đô thị; phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu.

 Một góc Thành phố Hạ Long

Một góc Thành phố Hạ Long

Có thể khẳng định, việc triển khai xây dựng TPTM và tỉnh đô thị kiểu mẫu sẽ góp phần giải quyết các vấn đề bức xúc của chính quyền, người dân và doanh nghiệp trong các lĩnh vực cải cách hành chính, giao thông, y tế, an ninh, giáo dục, môi trường. Ðây cũng là giải pháp mang tính cấp thiết và căn cơ giúp địa phương giải quyết những mặt trái của cơ chế thị trường, đô thị hóa, góp phần tạo bản lề cho tỉnh phát triển kinh tế theo hướng kinh tế tri thức.

Với các nhóm giải pháp rõ ràng, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, mục tiêu của Quảng Ninh trở TPTM hiện đại đứng trong top đầu các TPTM của khu vực ASEAN sẽ sớm đạt được.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng đô thị thông minh kiểu mẫu tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713907768 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713907768 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10