4 lần đi khám không ra bệnh, nam thanh niên “mừng rơn” khỏi bệnh nhờ bí quyết duy nhất này

Diendandoanhnghiep.vn Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC được xem như lời giải bài toán về khó khăn tiếp cận kỹ thuật cao trong chẩn đoán hình ảnh.           

Bị đau cổ tay trái cách đây 1,5 năm, anh Nguyễn Anh Đức (18 tuổi, quê Phú Thọ) ròng rã đi khám 4 lần ở các bệnh viện khác nhau, nhưng kết quả chẩn đoán bệnh không thống nhất và vẫn còn đau nhiều. Trong lần khám cuối, anh và gia đình mừng khôn xiết chấm dứt cơn đau chỉ với một bí quyết dễ dàng, thuận lợi này. 

Ròng rã 4 lần đi khám không ra bệnh 

Đau tay trái là dấu hiệu hay gặp, cảnh báo nguyên nhân đau do chấn thương, dây thần kinh bị chèn ép, hoặc do thừa cân, béo phì,…   

Đau cổ tay trái - dấu hiệu hay gặp, không nên chủ quan

Đau cổ tay trái - dấu hiệu hay gặp, không nên chủ quan

Bị đau cổ tay trái kéo dài, anh Nguyễn Anh Đức ròng rã đi chữa trị nhiều nơi để khỏi bệnh, nhưng vẫn chưa tìm ra bệnh. 

Đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC khám, anh Đức chia sẻ: “Suốt 1,5 năm bị đau cổ tay sai, trong thời gian này, tôi đi khám 4 lần ở các bệnh viện khác nhau, kết quả chẩn đoán không thống nhất và uống thuốc theo đơn ở các bệnh viện kê nhưng tình trạng đau vẫn còn nhiều”.  

Quá lo lắng, anh được gia đình đưa đến khám tại một bệnh viện khác. Đây cũng là lần khám thứ 5 liên tiếp để tìm nguyên nhân đau cổ tay trái, bệnh viện này đã gửi toàn bộ kết quả phim chụp trước đó của anh tới Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC.   

Chấm dứt cơn đau nhờ có một “bí quyết”  

Sau khi tiếp nhận toàn bộ kết quả phim chụp ban đầu của bệnh nhân, PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC, Phó Chủ tịch Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam hướng dẫn bệnh nhân qua BVĐK MEDLATEC khám cơ xương khớp.   

Thăm khám, tại chỗ hai bàn tay cổ tay trái sưng nề nhẹ vị trí mỏm trâm quay, ấn không có điểm đau chói và không hạn chế vận động cổ tay.   

Ngoài các chỉ số xét nghiệm đông máu vừa được làm ở bệnh viện trước, trực tiếp thăm khám bệnh nhân, BSNT. Trịnh Thị Nga - Chuyên khoa Cơ xương khớp của bệnh viện chỉ định bệnh nhân làm thêm một số xét nghiệm nhưng kết quả đều nằm trong giới hạn bình thường.   

Tổng hợp toàn bộ kết quả chẩn đoán hình ảnh đã thực hiện trước đó ở các bệnh viện khác, cũng như kết quả khám/chụp tại MEDLATEC, bệnh nhân được theo dõi tổn thương U xương dạng xương vị trí xương quay tay trái.  

Để đi kết luận chẩn đoán xác định và đưa ra hướng điều trị, Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC tổ chức buổi hội chẩn liên viện: gồm có PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc chuyên môn Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC, BSNT. Trịnh Thị Nga, cùng sự tham gia hội chẩn trực tuyến với chuyên gia hai bệnh viện đầu ngành là PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh - Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức, Chuyên gia Chấn thương chỉnh hình và TS.BS Bùi Hải Bình - Bác sĩ Trung tâm Cơ Xương khớp Bệnh viện Bạch Mai.   

Buổi hội chẩn trực tuyến có sự tham gia của chuyên gia MEDLATEC, bệnh nhân và chuyên gia các bệnh viện đầu ngành

Buổi hội chẩn trực tuyến có sự tham gia của chuyên gia MEDLATEC, bệnh nhân và chuyên gia các bệnh viện đầu ngành

Trước một ca bệnh đặc biệt, các chuyên gia có nhiều ý kiến tranh luận, nhưng sau đó đi đến thống nhất chẩn đoán: Khối u lành tính nghĩ nhiều tới u xương dạng xương đầu dưới xương quay tay trái, kèm theo các tổn thương viêm khu trú có lan đến màng xương cần có chỉ định ngoại khoa.   

Sau đó, bệnh nhân đã được làm thủ tục chuyển viện thực hiện phẫu thuật với hai mục đích:   

  • Thứ nhất: phẫu thuật để vét bỏ toàn bộ khối u;   
  • Thứ hai: lấy khối u làm giải phẫu đánh giá bản chất khối u xương. Kết quả giải phẫu của bệnh nhân trùng hợp với chẩn đoán tại MEDLATEC.  

Sau phẫu thuật, anh Đức chấm dứt đau tay và xuất viện với tình trạng sức khỏe ổn định. Trước niềm vui khôn xiết, gia đình anh Đức gửi lời cảm ơn chân thành chuyên gia, bác sĩ chuyên môn cao đã tận tình thăm khám và ê-kíp hội chẩn, giúp anh chấm dứt cơn đau kéo dài gần năm rưỡi sau nhiều lần đi khám mới ra bệnh.   

Chia sẻ yếu tố quyết định thành công ca bệnh, BS Nga cho biết: Bệnh nhân dù khám nhiều nơi, nhưng lưu giữ toàn bộ kết quả khám và tên thuốc điều trị nên khi hội chẩn rất thuận lợi cho việc theo dõi tiến trình bệnh, cũng như để so sánh, đối chiếu kết quả của các lần khám với nhau. Như vậy, sẵn đầy đủ “công cụ” trong tay, sự hội chẩn liên viện của các chuyên gia hàng đầu đã đưa ra kết luận xác định chính xác, từ đó giúp người bệnh điều trị trúng đích mà không mất thời gian, công sức.   

Hội chẩn trực tuyến - Lời giải cho bài toán "làm sao để kết nối dễ dàng chuyên gia và bệnh nhân" 

Trong khám chữa bệnh, cùng với xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh là công cụ đầu tay để bác sĩ đưa ra quyết định điều trị cho người bệnh, nhất là những bệnh nhân có triệu chứng không đặc trưng, hoặc ca bệnh khó. Tuy nhiên, hiện nay đa số các công nghệ, kỹ thuật cao trong chẩn đoán hình ảnh chủ yếu tập trung ở các bệnh viện tuyến trên, hoặc ở các thành phố lớn nên gây không ít khó khăn cho người dân tiếp cận các kỹ thuật chẩn đoán.   

Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh trực tuyến MEDLATEC

Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh trực tuyến MEDLATEC

Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC - mô hình chẩn đoán hình ảnh công nghệ cao, tập trung đầu tiên tại Việt Nam được xem như lời giải bài toán về khó khăn tiếp cận kỹ thuật cao trong chẩn đoán hình ảnh của người dân tuyến dưới.            

Trung tâm này được vận hành bởi hệ thống lưu trữ và xử lý hình ảnh y khoa tân tiến PACS: theo chuẩn DICOM, sử dụng công nghệ web-base cho phép đọc và xử lý hình ảnh đa nhiệm, chuyên sâu (MPR; VRT; 3D; MinIP…) mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị; Sử dụng nền tảng công nghệ Web-cloud không giới hạn các thiết bị kết nối, dễ dàng lưu trữ và xử lý thông tin.  

Đồng thời, Trung tâm áp dụng quy trình hội chẩn được tổ chức theo hình thức tập trung, phối hợp chuyên gia nhiều chuyên khoa hoặc nhiều bệnh viện trong và ngoài nước giúp việc hội chẩn thực hiện thuận tiện, đơn giản.   

Trung tâm quy tụ đội ngũ chuyên gia chẩn đoán hàng đầu cả nước về chẩn đoán hình ảnh

Trung tâm quy tụ đội ngũ chuyên gia chẩn đoán hàng đầu cả nước về chẩn đoán hình ảnh

Với thế mạnh quy tụ đội ngũ chuyên gia chẩn đoán hình ảnh hàng đầu cả nước, cùng hạ tầng cơ sở công nghệ 4.0 hiện đại bậc nhất tại Việt Nam hiện nay, Trung tâm có đầy đủ năng lực thực hiện mỗi ngày hơn 5.000 chỉ định chẩn đoán hình ảnh do các cơ sơ y tế trong và ngoài Hệ thống Y tế MEDLATEC gửi về.   

Hy vọng sự kết nối không khoảng cách của hệ thống chẩn đoán trực tuyến công nghệ 4.0 Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC đã đang mở ra cơ hội tuyệt vời cho các bác sĩ, phòng khám trên cả nước thuận tiện kết nối, cung như người dân cả mọi miền cả nước dễ dàng được thụ hưởng công nghệ chẩn đoán. Từ đó, người dân an tâm kết quả chẩn đoán và điều trị hiệu quả, chính xác mà không mất công đi lại, chờ đợi.  

Với mong muốn chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bảo vệ hệ hô hấp trước những ảnh hưởng của dịch bệnh, đồng thời nâng cao ý thức tầm soát ung thư của người dân, đặc biệt là ung thư phổi, từ 15/10 - 31/12/2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC triển khai chương trình ưu đãi Giảm 50% chụp CT phổi liều thấp. Theo đó, giá dịch vụ chụp CT phổi liều thấp giảm từ 699.000 VNĐ còn 349.500 VNĐ. 

Thời gian áp dụng: Từ ngày 15/10 - 31/12/2022 (áp dụng vào buổi chiều từ 12h - 17h tất cả ngày trong tuần).  

Địa điểm áp dụng:   

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.  
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ -  99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.  
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân - 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội. 

Thông tin liên hệ chương trình, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài: 1900 56 56 56. 

  

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 4 lần đi khám không ra bệnh, nam thanh niên “mừng rơn” khỏi bệnh nhờ bí quyết duy nhất này tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714106824 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714106824 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10