Amazon và Microsoft đầu tư vào công ty khởi nghiệp năng lượng Moxion

Diendandoanhnghiep.vn Amazon và Microsoft cùng đầu từ vào công ty khởi nghiệp Moxion, nhà thiết kế, chế tạo trạm cấp điện chạy bằng pin, thay thế cho các máy phát điện diesel.

>>Phát triển pin mặt trời tới các xã vùng sâu vùng xa

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Moxion Power là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại California đang xây dựng thế hệ tiếp theo của năng lượng tạm thời, công nghệ lưu trữ năng lượng di động có thể được sử dụng ở hầu hết mọi nơi. Máy phát điện chạy bằng pin của nó được sử dụng trong ngành xây dựng, sự kiện và giải trí, tiện ích, nhà điều hành đội xe điện và cơ quan chính phủ.

Trong cuộc đua không phát thải được chính phủ và các nhà đầu tư rót hàng tỷ USD vào các sáng kiến năng lượng sạch nhằm chống biến đổi khí hậu và tác động của khí thải đối với môi trường. Chính phủ Hoa Kỳ từng đầu tư rất nhiều dự án năng lượng sạch, những gã khổng lồ công nghệ như Amazon và Microsoft đang áp dụng cách tiếp cận đa hướng để giải quyết vấn đề khí hậu và đặt cược lớn vào những đột phá về năng lượng sạch để cung cấp năng lượng vô hạn cho hành tinh.

Hiện máy phát điện diesel là mặt hàng chủ lực tại các công trường xây dựng, phim trường hoặc bất cứ nơi nào cần nguồn điện di động. Nhưng chúng bẩn, thải ra khí carbon dioxide như bất kỳ động cơ đốt nhiên liệu nào khác.

Năm 2020, cựu Giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos và Microsoft từng ủng hộ giải pháp năng lượng có trị giá 10.000 tỷ USD với mục tiêu cung cấp năng lượng cho 1 tỷ người trên hành tinh. Hai gã khổng lồ công nghệ đã đầu tư 127 triệu USD vào General Fusion, một công ty khởi nghiệp về năng lượng tái tạo có trụ sở tại British Columbia.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Canada cũng đang thay đổi cách thế giới được cung cấp năng lượng bằng cách phát triển nhà máy điện nhiệt hạch thương mại đầu tiên. General Fusion phát triển năng lượng nhiệt hạch ở quy mô tiện ích bằng cách sử dụng nhiệt hạch mục tiêu từ hóa sẽ cung cấp năng lượng sạch, an toàn và theo yêu cầu ở quy mô công nghiệp, cung cấp sự bổ sung mạnh mẽ cho năng lượng tái tạo và con đường dẫn đến lưới điện không phát thải.

Nick Ellis, hiệu trưởng của Quỹ cam kết khí hậu Amazon cho biết: “Một trong những điểm mạnh của Moxion là nó hoàn toàn yên tĩnh và không phát thải. “Có thể di chuyển nó vào trong nhà để có những cảnh quay độc đáo trong nhà mà trước đây chúng tôi không thể làm được, và chúng thực sự cho phép nhóm của chúng tôi nghĩ về những cách quay phim sản xuất mới so với trước đây,” Ellis nói thêm.

>>VinES và Li-Cycle công bố hợp tác tái chế pin toàn cầu

“Lợi ích thực sự khác ở đây là vì bạn có thể kết nối các thiết bị này rất gần với phim trường, bạn loại bỏ rất nhiều dây cáp gây vướng víu và nguy hiểm cho nhóm sản xuất của mình. Và đột nhiên, các đơn vị này đang ngồi ngay tại đó hoạt động lặng lẽ với lượng khí thải bằng không và chiếm một dấu chân rất nhỏ trên dây chuyền sản xuất.”

Ông Bill Gates chia sẻ chúng ta sẽ loại bỏ khí nhà kính toàn cầu vào năm 2050 để thế hệ tương lai không phải sống với hậu quả thế hệ trước.

Chúng ta cần loại bỏ lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên toàn cầu vào năm 2050. Thời tiết khắc nghiệt đã gây ra nhiều khắc nghiệt hơn và nếu chúng ta không đạt được mức phát thải ròng bằng không, thì thế hệ tương lai của chúng ta sẽ dần bị hủy diệt, ông Bill Gates nói.

Ngoài quỹ Amazon Climate Pledge, các tổ chức khác như Microsoft, Quỹ đổi mới khí hậu, Enterprise Holdings, Energy Impact Partners, Tamarack Global và Sunbelt Rentals cũng tham gia đầu tư vào Moxion. Tổng số tiền tài trợ đạt được đến nay là 110 triệu USD. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Amazon và Microsoft đầu tư vào công ty khởi nghiệp năng lượng Moxion tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713452085 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713452085 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10