Bình Định hợp tác Vietnam Airlines kích cầu du lịch

Diendandoanhnghiep.vn “Cái bắt tay” hợp tác giữa Vietnam Airlines và tỉnh Bình Định đã hiện thực hóa cung đường du lịch của du khách đến với mảnh đất “Quy Nhơn – thiên đường biển” một cách dễ dàng.

>>Du lịch Việt Nam cần chiến lược tiếp thị phù hợp

Việc thực hiện các giải pháp kích cầu du lịch đã được nhiều địa phương xem trọng, trong đó sự tham gia của các hãng hàng không là một trong những biện pháp hiệu quả để tăng lượng khách đến với địa phương thông qua các chiến dịch của các hãng hàng không.

Thu hẹp khoảng cách du lịch đến với Bình Định

Tháng 4/2022, Vietnam Airlines và UBND tỉnh Bình Định đã ký kết bản ghi nhớ về chương trình hợp tác giữa hai bên giai đoạn 2022 – 2026 với các hoạt động phối hợp quảng bá, xúc tiến du lịch, đầu tư, thương mại và hàng không. Và một trong những hoạt động cụ thể hóa các nội dung hai bên đã ký kết giai đoạn 2022 – 2026 đã được hai bên tiến hành ký kết thực hiện từ ngày 21/2/2023.

Đại diện Vietnam Airlines và UBND tỉnh Bình Định, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định ký kết thỏa thuận hợp tác kích cầu du lịch năm 2023

Đại diện Vietnam Airlines và UBND tỉnh Bình Định, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định ký kết thỏa thuận hợp tác kích cầu du lịch năm 2023

“Việc hợp tác xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch tỉnh Bình Định với Vietnam Airlines là những giải pháp ưu tiên để kích cầu du lịch” - Đây là lời nhận định của ông Phạm Anh Tuấn, chủ tịch UBND tỉnh Bình Định.

Ông Phạm Tuấn Anh nhấn mạnh: Mối quan hệ giữa hàng không và du lịch là rất chặt chẽ, cộng hưởng lẫn nhau về lợi ích. Chính vì vậy việc hợp tác xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch cho tỉnh Bình Định năm 2023 như giảm giá vé, tăng chất lượng, mở đường bay mới… của tỉnh Bình Định với Vietnam Airlines là những giải pháp ưu tiên để kích cầu du lịch, giúp các du khách có nhiều lựa chọn hơn về lịch trình và các gói dịch vụ để đến với du lịch Bình Định, đến với các trải nghiệm "Quy Nhơn - thiên đường biển". 

Quy Nhơn -

Các chương trình kích cầu du lịch đến với các trải nghiệm "Quy Nhơn - thiên đường biển"

Trong những năm tới, xét trên nhiều yếu tố Bình Định có nhiều cơ hội để tăng tốc phát triển, trở thành "cực tăng trưởng" của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Tây Nguyên; là một điểm đến du lịch, một thị trường du lịch đầy tiềm năng và thành phố Quy Nhơn trở thành trung tâm văn hóa phía nam của vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ như Nghị quyết 26-NQ/TW ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị.

Theo ông Tuấn Anh, ngành Du lịch Bình Định đang phục hồi một cách ấn tượng và bước vào giai đoạn thúc đẩy phát triển. Vì vậy, bên cạnh chính sách hỗ trợ cho ngành du lịch từ tỉnh, việc hợp tác với ngành hàng không trong giai đoạn này là hết sức cần thiết.

>>Cần tiêu chí phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn

Theo đó, Vietnam Airlines và tỉnh Bình Định sẽ phối hợp thực hiện các chiến dịch kích cầu du lịch của tỉnh với phương châm: "Tăng tối đa chất lượng sản phẩm, giảm tối đa giá thành sản phẩm", bảo đảm tiêu chí an toàn, hấp dẫn khách du lịch. Hai bên sẽ tăng cường quảng bá, giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch trên các kênh truyền thông do hai bên quản lý.

Mở rộng các gói sản phẩm du lịch mới

Theo chương trình ký kết hợp tác, Vietnam Airlines sẽ phối hợp Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định và các doanh nghiệp du lịch để xây dựng các gói sản phẩm kích cầu du lịch uy tín, chất lượng, nhằm thu hút du khách đến với tỉnh Bình Định và khuyến khích người dân Bình Định đi du lịch trong và ngoài nước.

"Bình Định văn hóa giao hòa thiên nhiên"

Hiện nay, mỗi ngày có 6 chuyến bay của Vietnam Airlines đưa khách từ TP. Hồ Chí Minh (4 chuyến) và Hà Nội (2 chuyến) đến Bình Định. Trung bình mỗi tháng hãng đưa 45.000 khách đến sân bay Phù Cát. Với việc tỉnh xác định Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, số điểm bay và tần suất bay như hiện nay là quá ít. Do đó, đại diện Sở Du lịch kiến nghị Vietnam Airlines mở thêm các chuyến bay đến Cần Thơ, Đà Lạt (Lâm Đồng); phối hợp tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch Bình Định cả trong và ngoài nước.

Qua đó giúp các du khách có nhiều lựa chọn hơn về lịch trình và các gói dịch vụ để đến với du lịch Bình Định, đến với các trải nghiệm "Quy Nhơn thiên đường biển", "Bình Định văn hóa giao hòa thiên nhiên" và đặc biệt là việc trải nghiệm đi kèm với sự an toàn, có nét đặt trưng riêng, văn minh, thân thiện và hấp dẫn. Đây chính là điều kiện quan trọng để thu hút khách du lịch đến với Bình Định.

Tỉnh cũng đang đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối, nhất là ở các tuyến ven biển

Tỉnh Bình Định cũng đang đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối, nhất là ở các tuyến ven biển

Đại diện phía Vietnam Airlines, ông Lê Hồng Hà - Tổng giám đốc cho biết: “Thời gian tới, hai bên cần tập trung, đẩy mạnh xúc tiến du lịch từ thị trường Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản) khá lớn và Bình Định là một trong những điểm đến được quan tâm cho mùa đông sắp đến. Vietnam Airlines sẽ làm việc với các công ty du lịch Hàn Quốc, Trung Quốc để đưa họ đến với Bình Định để họ trải nghiệm, cảm nhận và tôi hy vọng mọi việc sẽ thuận lợi. Vietnam Airlines mong muốn sát cánh cùng tỉnh Bình Định để phát huy những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh”.

Hiện tỉnh Bình Định đang khẩn trương xúc tiến các phần việc liên quan để khởi công xây dựng đường băng thứ 2 tại sân bay Phù Cát trong năm nay. Cùng với đó, các hạng mục khác như bãi đậu, nhà ga, khu dịch vụ trong sân bay đang được tính toán xây dựng quy mô phù hợp. Tỉnh cũng đang đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối, nhất là ở các tuyến ven biển; kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực khách sạn để đáp ứng nhu cầu du khách trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bình Định hợp tác Vietnam Airlines kích cầu du lịch tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713618861 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713618861 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10