Bitcoin sẽ cán mốc 37.000 USD vào tháng 5?

Diendandoanhnghiep.vn Bitcoin đã phá vỡ mốc 30.000 USD/BTC sau nhiều sự kiện chấn động. Đà tăng giá tích cực được các nhà phân tích ghi nhận và dự báo có thể tiếp tục tăng lên 37.000 USD vào tháng 5 và xa hơn là 57.000USD.

>> Kỳ vọng Fed nới lỏng định lượng, dòng tiền tiếp tục chảy vào Bitcoin

Bitcoin (BTC) lần đầu tiên vượt qua mức 30.000 USD/BTC kể từ ngày 10/6/2022, sau khi sự hỗn loạn liên quan đến các ngân hàng sụp đổ trong tháng 3 ngày càng xa dần và các nhà đầu tư bắt đầu lạc quan hơn về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ (Fed).

Tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường gần đây được giao dịch ở mức 30.027 USD/BTC tính đến chiều ngày 11/4

Tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường gần đây được giao dịch ở mức 30.027 USD/BTC tính đến chiều ngày 11/4

Tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường gần đây được giao dịch ở mức 30.027 USD/BTC tính đến chiều ngày 11/4, tăng gần 7% trong hơn một ngày qua. Richard Mico, Giám đốc điều hành và giám đốc pháp lý của Banxa Hoa Kỳ cho biết, rõ ràng thị trường đang định giá sự tăng trưởng chậm lại và do đó, Fed sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ trong suốt năm 2023. Để có bằng chứng về điều này, chỉ cần nhìn vào thị trường trái phiếu.

Kiểm tra thị trường trái phiếu cũng cho thấy, trái phiếu kho bạc 2 năm của Hoa Kỳ đã giảm xuống dưới 4% từ mức cao nhất trên 5% vào đầu tháng 3, khi các nhà giao dịch nhanh chóng đảo ngược kỳ vọng về các đợt tăng lãi suất trong tương lai của Fed.

“Do đó, có khả năng vẫn còn rất nhiều thanh khoản được đưa vào thị trường. Hiện tại, Bitcoin đã là tài sản hoạt động tốt nhất vào năm 2023 và nó thường là tài sản phản ứng nhanh nhất, dữ dội nhất với các loại thay đổi chính sách tiền tệ”, ông nói thêm.

Bitcoin lần cuối đạt đỉnh 30.000 USD/BTC vào ngày 10/6/2022 khi nó đang trên đường giảm xuống dưới 20.000 USD sau đó. Tuy nhiên, BTC đã dao động quanh mức 28.000 USD trong ba tuần qua như một sự thận trọng. Các nhà đầu tư khi đó đang băn khoăn về tác động của một cuộc khủng hoảng ngân hàng sắp xảy ra, áp lực lạm phát tiếp tục và những bất ổn kinh tế vĩ mô khác. Hiện Bitcoin đã tăng khoảng 80% từ đầu năm đến nay, đi lên từ mức khoảng 16.600 USD/BTC.

Từ tháng 1, tiền điện tử cũng đã tăng mạnh trong bối cảnh các dấu hiệu cho thấy lạm phát suy yếu và sẽ đình trệ vào tháng 2 và sau đó lấy lại đà tăng vào cuối tháng 3 sau sự đổ vỡ của các ngân hàng Thung lũng Silicon và Signature Bank. Một số nhà đầu tư đã đặt câu hỏi về sự ổn định của hệ thống tiền tệ hiện tại và lấy lại sự thèm muốn đối với các tài sản đầu cơ. Ngay cả giá vàng cũng đã tăng vọt gần đây và lần đầu tiên đạt mức 2.000 USD/ounce kể từ năm 2020.

Ông Mico lưu ý rằng, chắc chắn có một sự thay đổi xảy ra do cuộc khủng hoảng ngân hàng đang ảnh hưởng đến đà tăng của Bitcoin. BTC cũng đang được coi là một kho lưu trữ giá trị đáng tin cậy, không gặp các vấn đề liên quan đến việc lưu trữ tiền thông qua trung gian thứ ba hoặc ngân hàng. Thậm chí BTC hiện đang bắt đầu được coi là một tài sản tránh rủi ro.

“Ngoài ra, khử “đô la hóa” cũng đang ngày càng trở thành một phần của câu chuyện, điều này đang đẩy nhanh hơn nữa việc áp dụng BTC. Nói tóm lại, với BTC, người nắm giữ là ngân hàng của chính mình. Rất khó để đưa ra dự đoán do sự biến động gần đây, nhưng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu động lực này liên quan đến đà tăng tiếp tục của BTC", nhà phân tích nói thêm.

Chia sẻ với CoinDesk, Bob Ras, Đồng sáng lập của Sologenic đánh giá, Bitcoin đã tách rời khỏi thị trường chứng khoán và cho thấy sự hấp dẫn ngày càng tăng như một nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư.

“Mặc dù giai đoạn 2020-2021 được coi là thời điểm đột phá của Bitcoin, nhưng thời điểm hiện tại thực sự đánh dấu sự trỗi dậy của nó trên trường toàn cầu với tư cách là một tài sản đáng gờm. Trong bối cảnh bất ổn địa chính trị gia tăng, hệ thống ngân hàng đang chao đảo và những lo ngại gia tăng xung quanh các loại tiền dự trữ, Bitcoin đã nổi lên như một nơi ẩn náu đáng tin cậy mà nhiều người đã dự đoán. Thời điểm quan trọng này biểu thị một bước tiến quan trọng cho lĩnh vực tài sản kỹ thuật số”, ông kỳ vọng.

>> Bitcoin nhắm mốc 30.000 USD/BTC

Trước đó, một chuyên gia khác về thị trường tiền điện tử - CryptoYoddha cũng đã nhấn mạnh về khu vực giá 30.000 USD mà BTC sẽ chạm đến vào cuối tháng 4, cũng như tiếp tục tăng lên 37.000 USD vào tháng 5 và xa hơn là 57.000 USD vào cuối năm 2023, mặc dù có thể bị gián đoạn bởi một số lần giảm giá.

Một số nhà đầu tư đã đặt câu hỏi về sự ổn định của hệ thống tiền tệ hiện tại và lấy lại sự thèm muốn đối với các tài sản đầu cơ

Một số nhà đầu tư đã đặt câu hỏi về sự ổn định của hệ thống tiền tệ hiện tại và lấy lại sự thèm muốn đối với các tài sản đầu cơ

Vào ngày 7/4, CryptoYoddha đã đưa ra một dự đoán có cơ sở rằng, Bitcoin có thể vượt qua mức 35.000 USD sau nhiều tuần ổn định về giá, nhưng không loại trừ khả năng kiểm tra lại rồi mới bật lên theo kịch bản lý tưởng.

Hay theo nhóm giao dịch Stockmoney Lizards đã lưu ý đến đột phá gần đây, khi so sánh hành động giá hiện tại của Bitcon với hành động giá từ năm 2019, thời điểm tài sản kỹ thuật số đầu tiên tăng vọt tới 150%. Điều này cho thấy lịch sử có thể lặp lại và xu hướng tăng giá có thể tiếp tục lên đến 45.000 – 47.000 USD.

Tương tự, một nhà phân tích trước đó cũng đã thực hiện một so sánh khác giữa các chuyển động của Bitcoin trong giai đoạn 2021-2023 với những chuyển động trong giai đoạn 2017-2022, cho thấy có nhiều khả năng nó sẽ tiến tới mốc 47.000 USD/BTC trong những tháng tiếp theo.

Trong bối cảnh thị trường có nhiều thông tin tích cực, nguồn tin từ CoinDesk cho biết, tại Trung Quốc, mã giá Bitcoin đã xuất hiện trên ứng dụng Douyin của nước này. Việc Bắc Kinh cho phép giá Bitcoin được hiển thị trên một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất của đất nước cho thấy sự chấp nhận ngày càng tăng đối với loại tài sản này trong nước.

Douyin là nền tảng chia sẻ video ngắn được tải xuống nhiều nhất ở Trung Quốc, với 700 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Điều này trùng hợp với việc Hồng Kông mở cửa cho tiền điện tử và các ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc được cho là đang thu hút hoạt động kinh doanh từ các công ty tiền điện tử, mặc dù việc mở tài khoản với tiền điện tử vẫn là một thách thức.

Giám đốc điều hành của Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông (SFC) - Leung Fung-yee khẳng định tại Diễn đàn Hội nghị thường niên châu Á năm 2023 rằng: “Nền tảng tiền điện tử là một phần của toàn bộ hệ sinh thái Web3.0 và chúng tôi rất ủng hộ sự phát triển của toàn bộ hệ sinh thái Internet. Các nền tảng tiền ảo này phải bảo vệ sự an toàn của tất cả các nhà đầu tư từ góc độ pháp lý”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin sẽ cán mốc 37.000 USD vào tháng 5? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713856703 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713856703 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10