CLB Khởi nghiệp Liêm chính Quốc gia: Kế thừa thành tựu, vững bước tương lai

Diendandoanhnghiep.vn Sau 2 năm hoạt động đầy hiệu quả, vừa qua, CLB khởi nghiệp liêm chính Quốc gia đã bầu ra Ban chủ nhiệm nhiệm kì II với nhiều kế hoạch mới.

Tổng kết nhiệm kì I – khép lại một chặng đường

Câu lạc bộ Khởi nghiệp Liêm Chính (CLB) là tổ chức của các thanh niên khởi nghiệp, thực hiện việc đoàn kết, tập hợp các doanh nghiệp khởi nghiệp cùng phấn đấu cho mục tiêu hướng tới tiêu chuẩn liêm chính trong mọi hoạt đông kinh doanh.

Ra mắt Ban điều hành nhiệm kì II của CLB Khởi nghiệp Liêm chính Quốc gia tại Chương trình Festival Khởi nghiệp năm 2023

Ra mắt Ban điều hành nhiệm kì II của CLB Khởi nghiệp Liêm chính Quốc gia tại Chương trình Festival Khởi nghiệp năm 2023

Trong 2 năm đầy biến động, cả hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam phải chịu ảnh hưởng và tác động nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Với vai trò của mình, CLB đã chủ động kết nối, hỗ trợ cộng đồng vượt qua dịch bệnh, ổn định sản xuất kinh doanh bằng các hoạt động tích cực.

>> Xây dựng văn hoá kinh doanh liêm chính phải bắt đầu từ khởi nghiệp

Có thể kể đến như việc kết nối cố vấn đến doanh nghiệp bằng hình thức trực tuyến và miễn phí giúp họ kịp thời định hướng và tinh chỉnh mô hình kinh doanh. Khuyến khích các giải pháp ứng dụng CNTT trong hoạt động điều hành, nộp thuế điện tử….

Hay việc tổ chức các sự kiện trực tuyến, định kỳ hàng tháng về nhiều chủ đề khác nhau như kế toán, sản xuất, thương mại điện tử… Bên cạnh đó, CLB đã tiếp tục hoàn thiện điều lệ và mở rộng số lượng thành viên, tạo mạng lưới doanh nghiệp thực hành kinh doanh liêm chính (KDLC) đông đảo.

Chuyển mình thay đổi – mở đầu hành trình mới

ông Đỗ Ngọc Hòa – Chủ tịch CLB Khởi nghiệp Liêm chính Quốc gia:

Ông Đỗ Ngọc Hòa – Chủ tịch CLB Khởi nghiệp Liêm chính Quốc gia, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần RAINCOFFEE

Theo ông Đỗ Ngọc Hòa – Chủ tịch CLB Khởi nghiệp Liêm chính Quốc gia: “Nhiệm kỳ II gắn liền với sự thay đổi khi kinh tế đã trở lại đường đua. CLB sẽ kết nối và hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận, học tập, thực hành KDLC. Với sự đồng hành của Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp ĐMST Quốc gia và Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia, CLB cũng sẽ xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp ứng dụng KDLC, giúp doanh nghiệp cải thiện năng lực, nâng cao hiệu suất hoạt động”.

Bên cạnh đó, một trong những điểm đột phá và định hướng chiến lược của Liên đoàn Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) là phát triển văn hóa kinh doanh. Để phát triển cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp bền vững, vấn đề phẩm chất đạo đức cần được nhấn mạnh. Bởi vậy, CLB phải hoàn thành thật tốt nhiệm vụ là tham gia vào thực hiện và lan tỏa tinh thần đạo đức kinh doanh, đạo đức doanh nhân mới của VCCI và xây dựng văn hóa hướng tới sự phát triển bền vững trong doanh nghiệp, ông Hòa chia sẻ thêm.

>> VCCI nỗ lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp liêm chính

Ban Điều hành đã lên kế hoạch chi tiết cho việc thúc đẩy hợp tác với các trường Đại học/Cao đẳng để lan tỏa câu chuyện KDLC và truyền cảm hứng cho thế hệ sinh viện mong muốn khởi nghiệp; Xây dựng đề án kết nối hỗ trợ doanh nghiệp, hỗ trợ mạng lưới khởi nghiệp ở các địa phương.

 Đặc biệt, CLB sẽ tích cực phối hợp tham vấn ý kiến cùng các Bộ về Dự thảo:Ban hành chương trình hành động Quốc gia hoàn thiện chính sách và pháp luật nhằm thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam. Cùng với đó là thiết kế các chương trình tham quan học hỏi mô hình ứng dụng liêm chính kinh doanh thành công.

Dù trước mắt sẽ còn rất nhiều việc phải làm, nhưng với nòng cốt là doanh nhân trẻ, nhiệt huyết, năng động, các thành viên trong CLB luôn sẵn sàng đổi mới sáng tạo trong tư duy, hành động để từ đó tạo ra nhiều giá trị mới cho cộng đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CLB Khởi nghiệp Liêm chính Quốc gia: Kế thừa thành tựu, vững bước tương lai tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713400151 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713400151 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10