Cơ hội cho VN-Index tiến tới 1.500 điểm

Diendandoanhnghiep.vn CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm trong những phiên tới.

VN-Index được dự báo vẫn giữ xu hướng tăng trong những phiên tới (Ảnh: Nguyễn Long).

VN-Index được dự báo vẫn giữ xu hướng tăng trong những phiên tới (Ảnh: Nguyễn Long).

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/11, chỉ số VN-Index tăng 11,06 điểm (0,76%) lên 1.467,57 điểm. HNX-Index tăng 4,46 điểm (1,04%) lên 32,1 điểm. UPCoM-Index tăng 0,83 điểm (0,77%) lên 109,03 điểm. VN30 đi ngang với việc tăng 0,3 điểm lên 1.532,06 điểm, VN30 đang có xu hướng tiến tới vùng đỉnh lịch sử tháng 7/2021.

Thanh khoản thị trường tăng mạnh so với phiên trước, tổng giá trị khớp lệnh đạt 36.490 tỷ đồng, tăng 19,4%, trong đó, giao dịch khớp lệnh riêng sàn HoSE tăng 20% lên 29.779 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng trở lại 500 tỷ đồng trên HoSE.

Đóng góp tích cực nhất cho đà tăng của VN-Index tiếp tục là MSN, VNM, GVR và VCB khi lần lượt góp gần 1 điểm. Theo sau là BCM, GEX và SSI khi lần lượt góp gần 0,5 điểm. Ở chiều ngược lại, GAS đang là cổ phiếu kìm hãm đà tăng của chỉ số nhiều nhất khi lấy đi hơn 0,5 điểm.

Đánh giá về thị trường, CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho rằng với việc vượt vùng đỉnh ngắn hạn cùng thanh khoản cải thiện, chỉ số đang tiếp tục hướng lên vùng đích kỳ vọng tiếp theo tại quanh 1.490 (+-5) điểm. Mặc dù vậy, áp lực chốt lời giá cao sẽ sớm gia tăng áp lực và gây ra các nhịp rung lắc ngắn đan xen trong quá trình đi lên. “Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ một phần vị thế bám theo xu hướng chính ở mức cân bằng và linh hoạt trading quay vòng phần còn lại, mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự để tăng hiệu quả cho danh mục”, chuyên gia KBSV khuyến nghị.

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Nhận định về xu hướng thị trường trong ngắn hạn, CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm trong những phiên tới.

Tuy nhiên, diễn biến giao dịch ở nhóm VN30 có sự lưỡng lự và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho thấy nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh ở đầu phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, nếu chỉ số VN30 điều chỉnh mạnh thì rủi ro ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể gia tăng dần và các nhà đầu tư ngắn hạn nên chờ đợi thêm nhịp điều chỉnh mạnh để tích lũy thêm nhóm cổ phiếu này.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục duy trì nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và quan sát diễn biến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn”, chuyên gia của YSVN khuyến nghị.

CTCK Rồng Việt (VDSC) cho biết, VN-Index tiếp tục tăng điểm và vượt mức cao nhất gần đây là 1.463,63 điểm. Mặc dù có rung lắc mạnh trong phiên và gây khó khăn cho nhà đầu tư nhưng VN-Index vẫn ghi nhận tín hiệu nỗ lực tăng giá. Thanh khoản tăng so với hai phiên trước và trên mức trung bình 50 phiên, cho thấy dòng tiền đang nỗ lực hấp thu áp lực bán chốt lời ngắn hạn.

Về kỹ thuật, với nhịp phá đỉnh thời đại và khối lượng duy trì tích cực, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng. Các chỉ báo xu hướng như MACD, ADX đều đồng thuận xu hướng, cho thấy chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên mục tiêu 1.480-1.490 điểm trong kỳ giao dịch tiếp theo.

Nhìn chung diễn biến của VN-Index vẫn đang dần đi lên theo xu thế tăng. Do vậy,  nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ danh mục chiến lược và kỳ vọng vào nhịp tăng của thị trường. Tuy nhiên, do diễn biến phân hóa vẫn đang mạnh nên cần cơ cấu danh mục hợp lý, nên chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng cao trong thời gian gần đây và đang chịu áp lực cản, đồng thời tiếp tục tìm kiếm cơ hội ngắn hạn tại các cổ phiếu có tín hiệu hỗ trợ tích cực.

CTCK MB (MBS) nhận định rằng, thị trường ngày 8/11 đã có phiên giao dịch thành công khi lượng cổ phiếu khổng lồ từ phiên giao dịch kỷ lục 3/11 về tài khoản. Dòng tiền vẫn tập trung tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu midcap như trong phiên.

Về kỹ thuật, chỉ số ngày càng lập các đỉnh cao mới và được sự ủng hộ của thanh khoản cho thấy thị trường đang rất khỏe, nhịp ép xuống trong phiên chiều 8/11 là minh chứng cho dòng tiền sau khi chốt lời đã lập tức quay lại thị trường, tâm lý người cầm tiền đang chịu áp lực lớn sau những phiên như ngày 8/11.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cơ hội cho VN-Index tiến tới 1.500 điểm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705912 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705912 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10