Con đường đa dạng hóa của Baemin Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh thị trường giao đồ ăn đã trở nên bão hòa và có sự cạnh tranh gay gắt, ứng dụng giao đồ ăn của Hàn Quốc – Baemin tìm kiếm một hướng đi mới.

>>>Baemin có “xanh hóa” được đồ ăn giao?

Giao đồ ăn, bán mỹ phẩm

Theo đó, công ty giao đồ ăn Hàn Quốc Baemin mới đây đã gia nhập thị trường mỹ phẩm Việt Nam, giới thiệu các sản phẩm làm đẹp với thương hiệu Lazy Bee của riêng mình. Sự ra mắt này là một phần trong nỗ lực của Baemin nhằm xây dựng một nền tảng phong cách sống cho thị trường Việt Nam.

chính thức giới thiệu thương hiệu mỹ phẩm riêng.

Ứng dụng giao đồ ăn Baemin chính thức giới thiệu thương hiệu mỹ phẩm riêng.

Theo ông Jinwoo Song, Giám đốc điều hành Baemin Việt Nam, Lazy Bee được lên ý tưởng vào năm 2021 và được nghiên cứu, sản xuất và sản xuất tại Hàn Quốc, dựa trên sự thấu hiểu đặc điểm làn da của người Việt Nam và các nhu cầu chăm sóc da cơ bản hàng ngày. 

Bộ sưu tập mới bao gồm hai dòng sản phẩm chính: chăm sóc da và trang điểm. Xịt khoáng, toner và mặt nạ là một phần của dòng sản phẩm chăm sóc da, trong khi dòng trang điểm có phấn nước và son môi.

Ban đầu, các sản phẩm của thương hiệu Lazy Bee sẽ chỉ được cung cấp thông qua ứng dụng Baemin trong vài tháng đầu tiên ra mắt nhằm nâng cao nhận thức về dòng sản phẩm mới. Sau đó, thương hiệu sẽ đẩy mạnh mạnh mẽ việc đa dạng hóa kênh phân phối và mở rộng thị trường ra các tỉnh thành khác như Hà Nội, Đà Nẵng.

>>>CEO BAEMIN Việt Nam: "Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng ứng dụng"

>>>Chặng đường “tăng tốc” của Baemin

Thâm nhập thị trường tỷ đô

Baemin, ứng dụng giao hàng do Baedal Minjok phát triển, ra mắt tại Việt Nam vào năm 2019 và từ đó trở thành một trong những ứng dụng giao hàng nổi tiếng nhất tại Việt Nam, bên cạnh những GrabFood, ShopeeFood và GoFood.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng.

Theo Statista, doanh thu của Baemin tại Việt Nam tăng 484% trong năm 2020, tốc độ tăng doanh thu lớn nhất trong số các ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của ngành giao đồ ăn tại Việt Nam đã chậm lại sau đại dịch, tổng giá trị hàng hóa trong lĩnh vực này chỉ tăng 5% lên 16,3 tỷ USD vào năm 2022 so với năm trước, theo một báo cáo từ Momentum Works cho biết.

Tại Việt Nam, Baemin chiếm 12% thị phần ngành giao đồ ăn vào năm 2022, mặc dù đứng thứ ba nhưng vẫn kém xa hai ông lớn GrabFood (45%) và ShopeeFood (41%). Rõ ràng, trong lĩnh vực này, Baemin đang gặp khá nhiều thách thức trong việc mở rộng thị phần và tăng trưởng người dùng.

Chính vì vậy, theo đại diện của Baemin, việc chuyển hướng sang cung cấp mỹ phẩm là một bước đi mới nhằm đa dạng hóa doanh thu của ứng dụng này, bởi bên cạnh nhu cầu ăn uống, lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe đang được giới trẻ Việt Nam nói chung và người dùng Baemin nói riêng quan tâm và đầu tư nhiều nhất.

Thị trường chăm sóc sắc đẹp tại Việt Nam đang ngày càng phát triển với sức mua của người tiêu dùng ngày một cao. Tổng giá trị của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam hiện được định giá khoảng 2,63 tỷ USD và được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ kép hàng năm (CARG) là 3,32% cho đến năm 2027.

Đặc biệt, thị trường mỹ phẩm Việt Nam cũng đang chịu sự ảnh hưởng sâu rộng của văn hóa Hàn Quốc thông qua phim ảnh, âm nhạc nên các sản phẩm nước này rất được ưa chuộng trong giới trẻ tại đây.

Không chỉ là ứng dụng giao đồ ăn

Trong những năm gần đây, Baemin đã triển khai nhiều dịch vụ phong cách sống khác nhau, chẳng hạn như thương mại nhanh B Mart và thương mại trực tiếp. Thương mại trực tiếp tương tự như mua sắm tại nhà nhưng được phát trực tuyến và cho phép người xem trò chuyện với người bán trong thời gian thực.

Trong tương lai, baemin có lẽ không chỉ là ứng dụng giao đồ ăn.

Trong tương lai, Baemin có lẽ không chỉ là ứng dụng giao đồ ăn.

Và họ đã bắt đầu dịch vụ thương mại điện tử của mình, cho phép người dùng mua nhiều loại sản phẩm hơn, bao gồm các sản phẩm da, giày thể thao và thậm chí là cả hoa. Dịch vụ thử nghiệm của Baemin đã đi vào hoạt động vào giữa tháng 12 năm 2021, các thương hiệu mỹ phẩm Aritaum, thương hiệu hoa Kukka và thực phẩm Orga là một số thương hiệu bán hàng trên ứng dụng Baemin.

Các công ty cung cấp sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng, Baemin tính phí hoa hồng cho người bán. Công ty cũng đã thiết kế lại trang chính của ứng dụng để giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các dịch vụ khác ngoài giao đồ ăn, đồng thời đặt mục tiêu nâng cao khả năng tiếp cận của khách hàng bằng cách cung cấp nhiều loại dịch vụ khác nhau trên một ứng dụng duy nhất.

Đặc biệt, gần đây các dịch vụ giao hàng tiêu dùng nhanh B Mart và nền tảng mở Baemin Store được coi là những động lực tăng trưởng mới của Woowa Brothers.

Với dịch vụ B Mart, khi người dùng đặt nhu yếu phẩm hàng ngày trên Baemin, hàng sẽ được giao trong 30 phút. Không giống như dịch vụ giao đồ ăn – nơi người dùng chỉ được đặt hàng trong khung thời gian tương đối cố định, việc mua sắm hàng tạp hóa diễn ra suốt ngày đêm.

Công ty hiện đang cố gắng mở rộng dịch vụ B Mart của mình trên khắp Hàn Quốc. Đồng thời họ cũng đã thành lập khoảng 40 nhà kho nhỏ trên khắp Hàn Quốc và hiện đang bán hơn 7.000 mặt hàng. Baemin Store cũng đang tiếp tục thu hút thêm nhiều thương nhân bên ngoài tham gia nền tảng của mình.

“Baemin không thể phát triển chỉ bằng việc giao đồ ăn như bây giờ. Thị trường đã trở nên bão hòa và có sự cạnh tranh gay gắt giữa các công ty. Vì vậy, một ngày nào đó, công ty này sẽ bán cả quần áo và điện thoại di động, nhưng sẽ mất một khoảng thời gian”, một quan chức trong ngành chuyển phát nhanh của Hàn Quốc dự đoán.

Và đây cũng có thể sẽ là một bước chuyển mình mới của Baemin tại Việt Nam, như trong lời phát biểu của  ông Jinwoo Song, vị Giám đốc điều hành của Baemin Việt Nam: “Chúng tôi không chỉ là một ứng dụng giao đồ ăn mà còn là một nền tảng phong cách sống. Chúng tôi muốn mang đến nhiều trải nghiệm hơn cho khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Con đường đa dạng hóa của Baemin Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714490885 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714490885 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10