Công ty khởi nghiệp Graas nhận đầu tư 40 triệu USD trong vòng Series A

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp cung cấp tùy chọn thương mại điện tử Graas có trụ sở tại Singapore nhận đầu tư hơn 40 triệu USD trong vòng Series A.

Vòng này được dẫn đầu bởi công ty đầu tư mạo hiểm (VC) do Kejora dẫn đầu là xe mục đích đặc biệt (SPV) Galaxy, Performa, Integra Partners, Yuj Ventures và AJ Capital.

>> Quán café Nectar kiếm 1 tỷ đồng/tháng “chém gió thành bão mà bão là thiên tai”

Một loạt các nhà đầu tư thiên thần ở Đông Nam Á và Ấn Độ bao gồm Harish Bahl của Smile Group, Saurabh Mittel, và một số giám đốc điều hành cấp cao của những gã khổng lồ công nghệ toàn cầu Facebook và Google cùng những người khác trong lĩnh vực công nghệ sâu, bán lẻ, công nghệ quảng cáo và cổ phần tư nhân cũng tham gia vào vòng này.

Được thành lập vào năm 2022, bởi các doanh nhân nối tiếp và cựu chiến bình Martech Prem Bhatia và Ashwin Puri, Graas tích hợp dữ liệu thương mại điện tử đã được lưu trữ trước đó cho phép ra quyết định theo thời gian thực.

>> Startup fintech SuperAtom gọi vốn 22 triệu USD trong vòng Series C 

>> Tubudd gọi vốn thành công từ quỹ TheVentures

Nhằm mục tiêu vào người bán trên nền tảng thương mại điện tử trên bẩy quốc gia Đông Nam Á, Graas là một trang tập qua một cửa để người bán theo giỏi tất cả các chỉ số về hoạt động kinh doanh trực tuyến bao gồm phản hồi quảng cáo, doanh thu hàng tồn kho, bán hàng phản hồi của khách hàng, hậu cần... trong thời gian thực đồng sáng lập và CBO Ashwin Puri giải thích về Moneycontrol. Puri là cựu giám đốc điều hành Facebook.

Prem Bhatia, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Graas, cho biết: “Trong khi Ấn Độ và Đông Nam Á là những khu vực phát triển nhanh nhất về Thương mại điện tử trên thế giới với 200 tỷ USD trong GMV, họ vẫn chỉ chiếm chưa đến 10% tổng doanh thu bán lẻ trong khu vực. Có nhiều khoảng trống đáng kể để phát triển, tuy nhiên, các thương hiệu ngày càng khó quản lý khả năng sinh lời. Với sự gia tăng về số lượng thị trường, chia sẻ doanh thu với các nền tảng khác nhau, chi phí quảng cáo và thu hút khách hàng (CAC) cũng như chi phí kho hàng và chặng cuối biến động, tỷ suất lợi nhuận đang bị đe dọa. Hoạt động kinh doanh ngày càng trở nên phức tạp và Graas đang ở đây để đưa ra giải pháp”.

Hiện Graas đã cung cấp cho khoảng 250 người dùng và ước tính rằng nó có thể xử lý hơn 45 triệu điểm dữ liệu mỗi tháng với hơn 4 triệu đơn vị lưu giữ hàng tồn kho (SKU). Công ty có hơn 350 nhân viên trải rộng tại bảy văn phòng trải dài trên 11 quốc gia.

Jinesh Patel, Cộng tác viên Quản lý của Người đồng hành Tích hợp, cho biết, “Sự giao thoa của AI, Thương mại điện tử, công nghệ quảng cáo và công nghệ tài chính mang lại cơ hội trị giá hàng tỷ đô la ở Đông Nam Á và Ấn Độ. Với thị trường Thương mại điện tử trong toàn khu vực đang có sự tăng trưởng đáng kể, các thương hiệu đang thức tỉnh thực tế rằng họ cần một giải pháp có thể mở rộng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử của họ lên tầm cao hơn, cuối cùng là phát triển lợi nhuận của họ. "

Với nguồn vốn mới Graas đang lên kế hoạch để khởi chạy giải pháp công nghệ 'Tăng trưởng như một dịch vụ' (GaaS). Nền tảng này sẽ trang bị cho các nhà bán lẻ các đề xuất thương mại điện tử tự động để giúp họ cải thiện lợi nhuận. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Graas nhận đầu tư 40 triệu USD trong vòng Series A tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714463655 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714463655 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10