Công ty khởi nghiệp HelloGold ngừng hoạt động bán lẻ tại Malaysia và Thái Lan

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính HelloGold có trụ sở tại Malaysia sẽ đóng cửa hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Malaysia và Thái Lan, nhưng sẽ tiếp tục với các sáng kiến ​​B2B của mình.

 >> Mùa đông khởi nghiệp ngày càng sâu khiến startup Swiggy sa thải 380 nhân viên

Các nhà lãnh đạo của HelloGold

Các nhà lãnh đạo của HelloGold

HelloGold được công nhận là công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính Hồi giáo đầu tiên đạt được Fatwa cho nền tảng vàng của mình dựa trên tiêu chuẩn Shariah năm 2016 của AAOIFI về vàng. Startup này đã tung ra mã thông báo được hỗ trợ bằng vàng tuân thủ Shariah, HGT. Trước khi có tiêu chuẩn AAOIFI, việc coi vàng như một sản phẩm tài chính Hồi giáo phần lớn là mơ hồ với các ý kiến học thuật khác nhau.

Robin Lee, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của HelloGold, chia sẻ với Fintech News Malaysia rằng: “HelloGold đã không thể đưa mình đến một mức độ hoạt động của khách hàng để mang lại lợi nhuận, nên việc tiếp tục duy trì của mình là điều vô nghĩa. Vì vậy HelloGold sẽ đóng cửa hoạt động kinh doanh bán lẻ và đang chuyển sang mô hình B2B.”

>> Nền kinh tế suy thoái khiến các startup “dạy sóng” sa thải nhân sự

HelloGold ra mắt tại Malaysia vào năm 2017 và mở rộng sang Thái Lan vào năm 2019. Tuy nhiên, do đại dịch, kế hoạch mạo hiểm vào Trung Đông và Indonesia của HelloGold đã bị tạm dừng. Theo Lee, nền tảng này có hơn 60.000 người dùng tích cực với số tiền đầu tư lên tới hơn 25 triệu RM ở hai quốc gia.

Nhưng với hơn 60.000 không phải là một con số bền vững, bởi vì khi HelloGold ra mắt nền tảng thì mục tiêu của HelloGoldchủ yếu nhắm vào thị trường đại chúng chứ không phải những người giàu có đại chúng,” Lee nói với DigitalEdge.

>> Công ty khởi nghiệp thương mại điện tử UpScalio sa thải 15% nhân viên

Với thị trường đại chúng, số tiền mà mọi người có sẵn để tiết kiệm là có hạn. Vì vậy, HelloGold phải đảm bảo rằng ứng dụng phải đạt được mức quy mô phù hợp với chi phí mua lại của những khách hàng này. Thật không may, HelloGold đã không bao giờ có thể đạt được điều đó. Và việc tiếp tục kinh doanh bán lẻ của HelloGold là không khả thi về mặt thương mại.

Tuy nhiên, ông Lee lại rất lạc quan trong việc chuyển sang mô hình B2B và dán nhãn trắng cho sản phẩm của mình với các đối tác tiềm năng sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho startup.

Công ty khởi nghiệp HelloGold từng mở rộng phạm vi tài trợ cho sản phẩm vàng nhờ hợp tác với công ty cho vay phi ngân hàng AEON Credit Service (M) Bhd và với các máy bán hàng tự động ngược KLEAN khuyến khích tái chế nhựa và nhôm bằng cách phân bổ 0,00059 gram vàng cho mỗi chai hoặc có thể tái chế thông qua KLEAN máy móc.

Bất chấp tất cả các động lực tích cực và việc thoát ra khỏi đại dịch COVID-19 với tư cách startup có tăng trưởng tốt. NhưngHelloGold đã không đạt được các mục tiêu tăng trưởng vào năm ngoái, trong bối cảnh nền kinh tế đang bị ảnh hưởng sâu rộng trong khu vực và trên toàn cầu.

>> Booking.com chuẩn bị sa thải 2.700 nhân viên

Có thể HelloGold sẽ phát triển tốt hơn bên ngoài Malaysia, ví dụ như Trung Đông và Châu Phi và HelloGold sẽ dán nhãn trắng cho sản phẩm của mình. Hiện HelloGold cần tập trung vào việc xây dựng nền tảng và hy vọng sẽ đảm bảo các mối quan hệ đối tác này theo thời gian. HelloGold không thể duy trì điểm bán lẻbởi HelloGold không có bảng cân đối kế toán để tài trợ cho mình, Lee nói.

Người dùng của HelloGold có thời hạn đến 7 giờ sáng theo giờ Malaysia vào ngày 2 tháng 2 để mua, bán và rút tiền cũng như bất kỳ số vàng nào còn lại trên nền tảng.

Số vàng còn lại trong tài khoản của người dùng sau thời hạn sẽ được bán vào lúc 12h trưa giờ Malaysia và 11h sáng giờ Thái Lan cùng ngày với giá hiện hành. Sau đó, số tiền này sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng của người dùng trong vòng năm ngày làm việc.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp HelloGold ngừng hoạt động bán lẻ tại Malaysia và Thái Lan tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711688036 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711688036 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10