Festival Hoa lan TP.HCM lần 2 năm 2023: Thêm điểm đến cho người dân và du khách dịp Lễ 30/4 và 1/5

Diendandoanhnghiep.vn Festival Hoa lan TP.HCM lần II năm 2023, nhằm kết nối du lịch với phát triển nông nghiệp đô thị, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với TP.HCM, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

>>>Hải Dương gắn vải thiều với Du lịch

Đây là sự kiện định kỳ 2 năm 1 lần với mục đích kết nối du lịch với phát triển nông nghiệp đô thị nhằm tạo điểm đến du lịch hấp dẫn cho TP.HCM giúp nâng tầm và thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế lưu lại dài ngày hơn. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP.HCM nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng.

Festival Hoa lan TP.HCM lần 2 năm 2023, điểm đến hấp dẫn của người dân TP.HCM và du khách dịp Lễ 34/4 và 1/5 - Ảnh: Đình Đại.

Festival Hoa lan TP.HCM lần 2 năm 2023, điểm đến hấp dẫn của người dân TP.HCM và du khách dịp Lễ 34/4 và 1/5 - Ảnh: Đình Đại.

Festival Hoa lan TP.HCM lần II, năm 2023 có sự tham gia của gần 200 đơn vị, cá nhân bao gồm đơn vị tham gia hội thi hoa lan chuyên về hoa lan – cây kiểng, mang về những sắc hoa đậm đà, đặc biệt là hoa nhiệt đới du khách thưởng thức dịp lễ.

Tất cả sản phẩm hoa lan và các loại hoa khác được trưng bày tại sự kiện đều là hoa được trồng trong nước, không sử dụng nguồn hoa nhập khẩu. Số lượng hoa lan tham gia trưng bày triển lãm tại các tiểu cảnh và các hạng mục lên đến 29.000 sản phẩm, trong đó, các đơn vị tại TP.HCM chiếm tỉ lệ hơn 90%.

Các loại hoa lan trưng bày tại festival đều là những giống hoa trong nước, không sử dụng nguồn hoa nhập khẩu - Ảnh: Đình Đại.

Các loại hoa lan trưng bày tại festival đều là những giống hoa trong nước, không sử dụng nguồn hoa nhập khẩu - Ảnh: Đình Đại.

Festival Hoa lan lần II năm nay có khu giới thiệu quy trình sản xuất và chăm sóc lan, khu giới thiệu các giống lan rừng, lan lai tạo và cây kiểng; khu trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực ngành nông nghiệp của TP.HCM.

Festival là sự kiện không chỉ tôn vinh thương hiệu hoa lan - hoa cây kiểng TP.HCM mà còn góp phần quảng bá thương hiệu, tạo đầu ra bền vững, tăng thu nhập cho các nhà vườn, tạo cảnh quan cho không chỉ vùng ven mà cả trung tâm TP.HCM.

 

Theo ông Phạm Quang Hợi - Giám đốc Trung tâm tư vấn và hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp thuộc Sở NN&PTNT TP.HCM, kết nối du lịch với phát triển nông nghiệp đô thị nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với TP.HCM, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Thành phố nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng.

Anh Nguyễn Văn Tính, nhà ở quận Tân Bình, TP.HCM cho biết, anh đặc biệt yêu thích vẻ dẹp của loài hoa lan, đặc biệt là các loại lan rừng, nên khi hay tin Thành phố tổ chức Festival Hoa lan nên anh tận dụng ngày nghĩ lễ để đến tham quan và tìm kiếm một vài giò lan yêu thích về trưng tại nhà.

 

Anh cho rằng, việc Thành phố tổ chức Festival Hoa lan vào đúng dịp Lễ 30/4 và 1/5 này đã giúp người dân Thành phố có thêm một điểm đến thú vị. Người dân và du khách vừa có một điểm tham quan, vui chơi, vừa có thể thỏa sức lựa chọn những loại hoa lan đẹp về trưng mà không phải tốn quá nhiều thời gian và đi nhiều nơi.

"Hoa lan được các nhà vườn trưng bày tại Festival có rất nhiều loại quý và đẹp, giá cả cũng phù hợp với khả năng của tôi nên nhất định tôi sẽ bổ sung thêm vào bộ sưu tập hoa lan của mình vài chậu lan đẹp sau khi tham quan một vòng", anh Tính chia sẻ.

Và khu Giới thiệu quy trình trồng và chăm sóc hoa lan - Ảnh: Đình Đại.

Giới thiệu quy trình trồng và chăm sóc hoa lan - Ảnh: Đình Đại.

Tương tự, gia đình chị Hoa, ngụ quận 3, TP.HCM cũng dẫn theo hai cô con gái nhỏ đến tham quan Festival Hoa lan đúng vào ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), cũng là ngày nghỉ lễ đầu tiên trong đợt nghỉ lễ kéo dài 5 ngày này vì biết rằng trong khuôn viên của Công viên Tao Đàn có đền thờ các Vua Hùng, nên vừa ghé thắp hương để giáo dục các cháu nhớ về nguồn cội vừa tham quan festival hoa.

Chị cho biết, mọi năm dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 như năm ngoái, gia đình chị thường chọn đi chơi xa, nhưng năm nay thấy tình hình dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát trở lại nên gia đình chị đã quyết định ở lại TP.HCM dẫn các cháu nhỏ đi chơi ở Thảo Cẩm viên Sài Gòn và một vài nơi trong Thành phố. Festival Hoa lan là địa điểm đầu tiên gia đình chị ghé tham quan trong dịp lễ năm nay.

 

"Năm nay Thành phố tổ chức Festival Hoa lan vào đúng dịp nghỉ lễ, nên gia đình tôi có thêm một điểm đến mới, các cháu nhỏ vừa có cơ hội thắp hương tưởng nhớ Tổ tiên vừa thỏa sức chụp hình, check in với nhiều loại hoa lan rất đẹp", chị Hoa chia sẻ.

Ở góc độ nhà vườn, anh Phước Thanh, chủ một gian trưng bày Hoa lan tại Festival đánh giá rất cao ý tưởng tổ chức Festival Hoa lan năm nay của TP.HCM. Anh cho biết, mặc dù năm nay kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu nên sức mua có giảm so với mọi năm. Nhưng do, năm nay Thành phố tổ chức vào đúng dịp nghỉ lễ kéo dài, nên thu hút được rất đông người dân và du khách đến tham quan, mua sắm.

Ngoài ra, người dân và du khách còn có thể tự tay chọn mua những giò lan đẹp về trưng tại nhà - Ảnh: Đình Đại.

Ngoài ra, người dân và du khách còn có thể tự tay chọn mua những giò lan đẹp về trưng tại nhà - Ảnh: Đình Đại.

"Trong ngày khai mạc Festival, tôi đã bán được khá nhiều lan cho du khách. Mỗi nhóm khách ghé tham quan cũng mua vài giỏ về chơi. Việc Festival Hoa lan được tổ chức đúng vào dịp nghỉ lễ này không những tạo thêm một điểm đến tham quan hấp dẫn cho người dân và du khách, mà còn giúp các nhà vườn có thêm doanh thu từ việc bán lan cho du khách”, anh Thanh chia sẻ.

Do thời tiết tại TP.HCM những ngày này khá nắng nóng, nên các công nhân phải thường xuyên tưới nước để giữ cho hoa lan luôn tươi và đẹp trong mắt du khách - Ảnh: Đình Đại.

Do thời tiết tại TP.HCM những ngày này khá nắng nóng, nên các công nhân phải thường xuyên tưới nước để giữ cho hoa lan luôn tươi và đẹp trong mắt du khách - Ảnh: Đình Đại.

Đồng thời, anh cũng hy vọng, trong thời gian tới, Thành phố sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình tương tự nhằm kết nối du lịch với các sản phẩm của ngành nông nghiệp, nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người dân Thành phố, góp phần phát triển kinh tế. 

 
 
 
 
 
 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Festival Hoa lan TP.HCM lần 2 năm 2023: Thêm điểm đến cho người dân và du khách dịp Lễ 30/4 và 1/5 tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714365051 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714365051 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10