Giảm ngay lãi suất để cứu doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Chúng tôi đề xuất, Ngân hàng Nhà nước cùng các ngân hàng thương mại cần có bài toán giảm ngay lãi vay để cứu các doanh nghiệp sản xuất.

>> Kiềm chế lạm phát và kỳ vọng giảm lãi suất

Ông Đỗ Phước Tống - Chủ tịch Hội Cơ khí - Điện TP HCM:  

Hiện nay nhiều doanh nghiệp trong hội đang phải vay vốn với lãi suất rất cao, sở dĩ lãi suất cho vay tăng cao do ngân hàng tăng lãi suất huy động trong thời gian qua, nhất là ở kỳ hạn tham chiếu để tính lãi vay, cộng với tăng biên độ thêm từ 2,5% lên 4 - 5%/năm, đẩy lãi suất lên đến xấp xỉ khoảng 15%/năm.

Điều này khiến nhiều chủ doanh nghiệp liêu xiêu vì lãi vay cao hơn lợi nhuận, vượt xa kinh phí dự trù hoạt động của doanh nghiệp. Bên cạnh đó khi lãi suất quá cao, doanh nghiệp đã trả hết nợ và xin rút tài sản đảm bảo để vay ngân hàng khác cũng rất mất thời gian, khiến doanh nghiệp rất khổ.

Chúng tôi đề xuất, Ngân hàng Nhà nước cùng các ngân hàng thương mại cần có bài toán giảm ngay lãi vay để cứu các doanh nghiệp sản xuất. Quyết định này phải thực hiện nhanh và thủ tục đơn giản để doanh nghiệp tiếp cận được. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giảm ngay lãi suất để cứu doanh nghiệp tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713584399 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713584399 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10