Học viện Nghệ thuật tiếng Anh bị các Shark từ chối vì sáo rỗng và mông lung

Diendandoanhnghiep.vn Tại Shark Tank Việt Nam startup Học viện Nghệ thuật tiếng Anh thất bại vì chỉ dạy tiếng Anh online cho 50 học viên/năm nhưng lại định giá tới 15 tỷ đồng.

Học viện Nghệ thuật tiếng mong muốn đến với tập 5 mùa 8 của Shark Tank Việt Nam để gọi vốn 5 tỷ cho 25% cổ phần.

>> Startup Bánh Mỳ Má Hải gọi vốn thành công 5 tỷ tại Shark Tank

Nhà sáng lập Học viện Nghệ thuật tiếng Anh Trúc Thy chia sẻ cô tìm ra nguyên nhân nhiều người không nói tiếng Anh tốt là do 5 vấn đề liên quan đến não bộ, tâm lý, văn hóa, kỹ năng và tử huyệt. Từ đó, cô tìm ra phương dạy tiếng Anh kết hợp nghệ thuật như hát, múa, vẽ,…giúp tất cả mọi người thu được kết quả trong vòng 1-3 buổi. Nếu không nói, diễn kịch hay diễn thuyết được bằng tiếng Anh, cô sẽ trả lại tiền.

>> Shark Tank: Gọi vốn 1,85 tỷ cho 1% cổ phần, startup Medigo ra về tay trắng

>> Startup đi bộ dưới đáy biển định giá công ty mình hơn 300 tỷ tại Shark Tank

Theo Trúc Thy cho biết, đã từng đi hơn 20 quốc gia để nghiên cứu về con người, văn hóa, giáo dục và tìm ra cách có thể dạy ngay và luôn. Cô giới thiệu nhiều thế mạnh của bản thân như có khả năng vẽ tranh; có nhiều năm làm biên đạo múa nên am hiểu về ngôn ngữ hình thể; từng làm biên tập viên, MC ở đài truyền hình nên hiểu hình ảnh kích hoạt và tạo cảm xúc cho người xem ra sao; có khả năng chơi piano và sáng tác nên đã sáng tác gần 100 bài hát chỉ để học tiếng Anh; viết sách cho phụ huynh và doanh nhân;...

Với 10 giáo viên và mình cô vận hành, các khóa học đang tiến hành online và có 1 buổi diễn kịch vào sáng chủ nhật. Trong năm vừa qua, Trúc Thy đã có khoảng 50 học sinh. Một khóa học online 3 tháng có chi phí 10 triệu, doanh thu 500 triệu đồng, chi phí phải trả cho giảng viên là 200.000 VNĐ/buổi.

 

Shark Hưng cho rằng những gì Trúc Thi chia sẻ quá phức tạp dù ông đã cố gắng để hiểu. "Thực sự là để thuyết phục được tôi ở góc độ làm sao hiểu được phương pháp của bạn, giáo trình của bạn, cách bạn triển khai nó ra sao và kết quả như thế nào thì tất cả những điều này đều rất mông lung", Shark Hưng nhấn mạnh và quyết định không đầu tư.

Còn với đó Shark Linh lại tỏ lo lắng về câu chuyện mở rộng thị trường của startup bởi Shark đánh giá nhà sáng lập không có khả năng vận hành công ty. "Mỗi khi một Shark hỏi một câu hỏi là em lại đi quá xa".

Tiếp đó, Shark Linh cũng từ chối đầu tư bởi startup không có đội vận hành thì tiền vào cũng không có ai sử dụng để tuyển người, xây dựng cơ cấu cho startup. "Tiền mà không ai sử dụng đúng đắn thì có cũng là bằng không", Shark Linh nêu quan điểm.

Shark Liên ra quyết định giống 2 bạn cùng bể vì bà cũng cảm thấy còn mông lung với doanh số, phương pháp, phương án của Trúc Thi.

"Chị hỏi em nhưng em chưa tìm ra được giải pháp để thuyết phục chị. Em cứ nói là có rất nhiều kết quả rồi nhưng em chỉ có 50 học sinh. Mà 50 học sinh đấy chị chưa nhìn thấy kết quả".

Shark Louis đánh giá nếu phương pháp của Trúc Thi độc đáo đến mức độ dạy người ta nói hiểu trong vòng 1 tiếng đồng hồ là quá xuất sắc. Tuy nhiên cô không thuyết phục được các Shark, thậm chí phần trình bày của cô khiến Shark Louis thấy hơi bực mình, không còn thiện cảm như lúc cô mới xuất hiện. Kết quả, Shark Louis cũng từ chối đầu tư.

Shark Bình bày tỏ hào hứng với các chủ đề về nghệ thuật mà startup nêu ra, nhưng về mặt kinh doanh, vị cá mập cảm thấy màn thuyết trình lan man của Trúc Thi khiến ông bị tốn thời gian, vì thế ông không đầu tư vào deal này.

Shark Bình cho rằng, “Bài trình bày của Trúc Thi đã là một thất bại. Bạn đang bán sản phẩm của mình, bán startup của mình, bán doanh nghiệp của mình nhưng bạn không thể làm được cho khách hàng hiểu sản phẩm của bạn bản chất nó như thế nào, đem lại lợi ích gì mà chỉ đem lại cho người ta cảm giác rất tiêu cực, cảm giác phi lý”.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Học viện Nghệ thuật tiếng Anh bị các Shark từ chối vì sáo rỗng và mông lung tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714093396 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714093396 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10