Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam: Cầu nối 3 "nhà"

Diendandoanhnghiep.vn Được tổ chức lần đầu năm 2014, sau 5 năm tổ chức, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2019 tiếp tục khẳng định là cầu nối quan trọng giữa 3 nhà: nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng.

Đã có nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư cho cho công tác trưng bày tại Hội chợ thông qua việc phát triển sản phẩm mới, nhãn mác, bao bì sản phẩm; thiết kế gian hàng ấn tượng, cử những cán bộ có năng lực, trình độ, chuyên nghiệp tham gia, coi trọng công tác quảng bá sản phẩm tại Hội chợ

Đã có nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư cho cho công tác trưng bày tại Hội chợ thông qua việc phát triển sản phẩm mới, nhãn mác, bao bì sản phẩm; thiết kế gian hàng ấn tượng, cử những cán bộ có năng lực, trình độ, chuyên nghiệp tham gia, coi trọng công tác quảng bá sản phẩm tại Hội chợ.

Ông Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết: Nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với các tỉnh, thành trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”; phối hợp, hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản, tiêu biểu, có thế mạnh của các địa phương, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Theo đó, thời gian qua, Thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, đặc biệt là Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam được tổ chức thường niên vào dịp cuối năm tại Hà Nội.

“Sau 5 năm tổ chức thành công, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm 2019 tiếp tục được đổi mới, nâng lên về chất lượng, trở thành ngày hội- sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước đón nhận; là cầu nối giao thương cho nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng”, ông Toản khẳng định.

Với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các Bộ, ngành TƯ, các tỉnh, thành trong cả nước và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, tôi tin tưởng rằng, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam tiếp tục khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng.

Năm 2019, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam diễn ra từ ngày 20/11 đến ngày 24/11 tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội, với quy mô 300 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp của 58 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương. Trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý và một số gian hàng quảng bá sản phẩm của một số Đại sứ quán các nước tại Hà Nội.
 

Đánh giá về Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2019, bà Nguyễn Thị Mai Anh bộc bạch: Để nâng cao chất lượng, hiệu quả, công tác tổ chức hội chợ luôn được Thành phố chỉ đạo chuẩn bị kỹ lưỡng. Ban tổ chức đã phối hợp với các sở, ngành đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm…khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp.

“Đã có nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư cho cho công tác trưng bày tại Hội chợ thông qua việc phát triển sản phẩm mới, nhãn mác, bao bì sản phẩm; thiết kế gian hàng ấn tượng, cử những cán bộ có năng lực, trình độ, chuyên nghiệp tham gia, coi trọng công tác quảng bá sản phẩm tại Hội chợ” bà Mai Anh nói.

Thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, đặc biệt là Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam được tổ chức thường niên vào dịp cuối năm tại Hà Nội.

Thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. 

Cũng theo bà Mai Anh, năm 2019, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam diễn ra từ ngày 20/11 đến ngày 24/11 tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội, với quy mô 300 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp của 58 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý và một số gian hàng quảng bá sản phẩm của một số Đại sứ quán các nước tại Hà Nội. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa truyền thống vùng miền, trình diễn ẩm thực, kết nối doanh nghiệp…được tổ chức trong thời gian diễn ra Hội chợ.

Ông Toản khẳng định: “Với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các Bộ, ngành TƯ, các tỉnh, thành trong cả nước và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, tôi tin tưởng rằng, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam. Những ngày tham gia Hội chợ là những ngày hội đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô cũng là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế”.

Năm 2015 doanh số bán lẻ Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam đạt khoảng 15 tỷ đồng, đến năm 2018 doanh số đạt 70 tỷ đồng, gần 300 hợp đồng, biên bản hợp tác cung ứng tiêu thụ sản phẩm được ký kết.

Số lượng khách hàng đến tham quan, giao dịch, mua sắm tại hội chợ không ngừng tăng lên qua các năm, năm 2018 đạt gần 80.000 lượt khách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam: Cầu nối 3 "nhà" tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713926984 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713926984 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10