Khát vọng xây dựng VietNamtown tại nước ngoài

Diendandoanhnghiep.vn Khát vọng xây dựng VietNamtown được thực hiện từ các doanh nghiệp ICT tại các nước gắn liền với việc mở rộng hệ sinh thái của doanh nghiệp.

>>> Doanh nghiệp Việt có thể giải quyết bài toán toàn cầu bằng công nghệ số

Ông Nguyễn Văn Khoa - CEO tập đoàn FPT, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã chia sẻ những định hướng, chương trình trọng tâm và khát vọng của doanh nghiệp ICT tại hội nghị Ban Chấp hành mở rộng của Hiệp hội.

Chủ tịch VINASA Nguyễn Văn Khoa mong muốn doanh nghiệp ICT đoàn kết thực hiện mong muốn xây dựng VietNamtown tại nước ngoài (ảnh: H.L)

Chủ tịch VINASA Nguyễn Văn Khoa mong muốn doanh nghiệp ICT đoàn kết thực hiện mong muốn xây dựng VietNamtown tại nước ngoài (ảnh: H.L)

Theo ông Nguyễn Văn Khoa, thực hiện chiến dịch của Bộ Thông tin và Truyền thông,  một trong 3 hoạt động trọng tâm của Hiệp hội trong năm 2023 là hỗ trợ doanh nghiệp ICT ra nước ngoài. Trong Hiệp hội có nhiều thành viên, doanh nghiệp lớn đã có nhiều năm hợp tác kinh doanh ở nước ngoài. Những cánh chim đầu đàn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, nguồn lực và hỗ trợ các doanh nghiệp ICT trong nước nâng cao trình độ quản trị, năng lực để vươn lên đủ sức cạnh tranh trên thị trường thế giới theo đúng tinh thần “cùng dẫn dắt nhau đi mở cõi”.

Chủ tịch VINASA nhấn mạnh: thị trường nước ngoài có nhu cầu rất lớn mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp ICT Việt Nam. Các thị trường tiềm năng để doanh nghiệp ICT Việt Nam khai thác là thị trường châu Âu, các thị trường mới nổi ở châu Á và thị trường truyền thống như Nhật Bản.

Ở sân chơi quốc tế rộng lớn, quan trọng nhất với các doanh nghiệp là năng lực và trình độ. Vì vậy, doanh nghiệp ICT cần thay đổi tư duy, thay vì cạnh tranh thiếu lành mạnh cần tập trung tìm hiểu thị trường, đối tác và nâng cao năng lực.

Theo Chủ tịch VINASA Nguyễn Văn Khoa, doanh nghiệp ICT Việt Nam tạo được ấn tượng tốt với đối tác nước ngoài bởi trong quá trình làm việc thường thực hiện đúng cam kết, thậm chí làm nhiều, làm tốt hơn cam kết, nói một nhưng thực tế có thể làm được gấp 2 hoặc hơn nữa cho đối tác. Đây là lợi thế cần được các doanh nghiệp ICT Việt Nam phát huy. Điều này khác hẳn với một số đối thủ cạnh tranh, tuy có lợi thế hơn về tiếng Anh nhưng hiệu quả công việc mang lại chưa tốt như cam kết ban đầu.

>>>Chinh phục thị trường thế giới bằng tri thức và công nghệ Việt Nam

Kỹ sư công nghệ Việt Nam đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới

Kỹ sư công nghệ Việt Nam đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới

“Trong những giai đoạn khó khăn, các doanh nghiệp thường đoàn kết chia sẻ để vượt qua thách thức. Khi đi ra nước ngoài, tôi mong muốn doanh nghiệp ICT cũng mang tinh thần khởi nghiệp, tinh thần đoàn kết, sẻ chia vượt qua khó khăn để tạo thành cộng đồng mạnh tại nước ngoài và cùng nhau xây dựng VietNamtown tại các quốc gia. Khi đó, từ công nghệ, doanh nghiệp có thể mở rộng đầu tư kinh doanh các lĩnh vực khác để xây dựng hệ sinh thái của mình”.

Chủ tịch Nguyễn Văn Khoa cũng chia sẻ thêm: năm nay VINASA lựa chọn slogan là “Kết nối dữ liệu, kiến tạo hạnh phúc”, xác định khoa học công nghệ là enzyme quan trọng cho sự phát triển góp phần đưa đất nước vươn lên giàu mạnh. Công nghệ đem lại hạnh phúc, kết nối dữ liệu để từ dữ liệu số, tạo dựng những mô hình kinh tế mới, tạo môi trường đầu tư hấp dẫn, kiến tạo những doanh nghiệp hạnh phúc. Đây là giá trị riêng của doanh nghiệp Việt Nam để khi ra nước ngoài, bằng giá trị của mình, doanh nghiệp giữ được nguồn nhân lực, chất xám của người Việt. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khát vọng xây dựng VietNamtown tại nước ngoài tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711694815 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711694815 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10