Khởi nghiệp thành công từ bánh đa, bún cá rô đồng

MINH HUỆ 05/04/2024 02:01

Chị Bùi Thị Khánh Hải Dương đã khởi nghiệp thành công với sản phẩm bánh đa, bún cá rô đồng. Đặc biệt, sản phẩm này vừa được xuất khẩu lô hàng đầu tiên của năm 2024 sang thị trường Mỹ.

>>>Gieo hạt giống lãnh đạo sáng tạo đổi mới, gặt ý tưởng khởi nghiệp thành công

Bằng tâm huyết, sự dày công nghiên cứu với bí quyết riêng, chị Bùi Thị Khánh - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Khánh Thọ phường Hải Tân (TP Hải Dương) đã tạo nên một sản phẩm riêng biệt là bánh đa cá rô đồng ăn liền.

Trước đó, chị Khánh làm dịch vụ kinh doanh con giống và tiêu thụ thức ăn chăn nuôi cho nông dân. Làm trong lĩnh vưc này, chị hiểu được sự vất vả khó khăn của người chăn nuôi đặc biệt là đầu ra, giá cả bấp bênh, thương lái ép giá. Nên chị đã tìm tòi, nghiên cứu để tìm hướng đi mới. Và năm 2016, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Khánh Thọ phường Hải Tân được ra đời.

chị Bùi Thị Khánh, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Khánh Thọ phường Hải Tân (TP Hải Dương) đã tạo nên một sản phẩm riêng biệt là bánh đa cá rô đồng ăn liền.

Chị Bùi Thị Khánh, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Khánh Thọ đã tạo nên một sản phẩm riêng biệt là bánh đa cá rô đồng ăn liền.

Sau nhiều đêm trăn trở suy nghĩ và với kinh nghiệm chuyên ngành kinh tế sau 4 năm du học tại Nhật Bản, chị Khánh quyết định nghiên cứu sản xuất sản phẩm “Bánh đa cá rô đồng ăn liền”.

Chị Bùi Thị Khánh chia sẻ, sau khi du học Nhật Bản trở về nước, bản thân chưa biết phải kinh doanh cái gì và đi tìm hiểu thị trưởng và nơi minh đang sinh sống chị quyết định bàn bạc với chồng và gia đình chọn mô hình kinh doanh về con cá rô đồng, bắt đầu từ con giống tư vấn, chuyển giao khoa học ký thuật đến tiêu thụ đầu ra cho bà con chăn nuôi, sau đó cung cấp thức ăn chăn nuôi tạo thành mô hình khép kín.

Nhờ quyết định táo bạo cùng sự khích lệ động viên của chồng và gia đình, đến nay doanh nghiệp của chị đã gặt hái được những thành công bước đầu. Doanh nghiệp đã sản xuất được nhiều sản phẩm chất lượng, được khách hàng tin dùng. Từ đầu năm đến nay, Công ty đã đưa thêm 5 sản phẩm mới ra thị trường, gồm bánh đa gà, bánh đa cua, bánh đa bò, miến ngan và bún riêu cua. Trước đó, công ty đã sản xuất, chế biến, đưa ra thị trường 4 loại sản phẩm: Bánh đa cá rô đồng, bún cá rô đồng, cháo cá rô đồng và bánh đa hải sản. Hiện mỗi ngày công ty cung ứng ra thị trường khoảng 3.000 thùng sản phẩm các loại, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Với sự đam mê sáng tạo, yêu nghề cùng với sự nhạy bén trong kinh doanh, chị Khánh đã nắm bắt được nhu cầu và xu thế phát triển của thị trường, để không ngừng nghiên cứu, cải tiến nâng cấp sản phẩm. Với phương châm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm là tiêu chí số 1. Vì vậy, mà các sản phẩm của Công ty đều chất lượng và an toàn, được thị trường trong và ngoài nước đón nhận. Đăc biệt, công ty có sản phẩm bánh đa cá rô đồng ăn liền nổi tiếng, đã được chứng nhận đạt CCOP 4 sao  năm 2019.

Chị Bùi Thị Khánh, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Khánh Thọ phường Hải Tân giới thiệu sản phẩm bánh đa cua đồng ăn liền

Chị Bùi Thị Khánh, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Khánh Thọ phường Hải Tân giới thiệu sản phẩm bánh đa cua đồng ăn liền

Quy trình sản xuất bánh đa cá rô đồng ăn liền Khánh Thọ được thực hiện trong môi trường khép kín từ khâu chế biến nguyên liệu đến đóng gói giúp cho hương vị thuần Việt của món ăn giữ lại cao nhất. Nguyên liệu để sản xuất bánh đa cá rô đồng ăn liền được lựa chọn từ những sản phẩm đặc trưng là hạt gạo dẻo thơm của Bắc Giang, cá rô đồng béo ngậy và các loại rau gia vị đều ở các trang trại khép kín của công ty.

Sản phẩm được sản xuất và chế biến trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiệt trùng ở nhiệt độ cao, không sử dụng màu tổng hợp và chất bảo quản, bảo đảm an toàn thực phẩm. Vì vậy bánh đa cá rô đồng ăn liền luôn có được hương vị đậm đà thơm ngon mang đặc tính ẩm thực độc đáo của miền quê Bắc bộ.

Không dừng lại ở đó, chị Khánh luôn chú trọng mở rộng quy mô nuôi trồng sản xuất vừa tạo ra vùng nguyên liệu ổn định vừa tạo được nhiều việc làm cho người chăn nuôi đồng thời chị còn giúp cho sản phẩm cá rô đồng thương phẩm có mặt tại nhiều tỉnh thành phía Bắc.

Sau 7 năm doanh nghiệp đi vào hoạt động, đến nay đơn vị đã có nhiều sản phẩm ra mắt trên thị trường của chị đã được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh đón nhận. Để có được kết quả như vậy là nhờ chị có tư duy sáng tạo, không ngừng đầu tư đổi mới máy móc thiết bị hiện đại để tăng công xuất và cho ra chất lượng sản phẩm sạch. Chị luôn cùng đội ngũ kỹ sư nghiên cứu cải tiến hoàn thiện chất lượng sản phẩm.

Hiện Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Khánh Thọ đã xuất khẩu sản phẩm này đến một số quốc gia như Lào, Nhật Bản; Cung cấp cho nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng như Co.opmart, Metro, VinMart+... ở nhiều địa phương trên cả nước.

Mặc dù công việc bận rộn, nhưng chị luôn dành một phần thời gian cho các hoạt động xã hội đặc biệt là đóng góp các quỹ từ thiện của tỉnh, để giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là người dân ở vùng thiên tai lũ lụt.

Với tiêu chí chất lượng tạo thương hiệu doanh nghiệp Khánh Thọ không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm, kết nối với khối doanh nghiệp để mở rộng thị trường phát triển, đưa thương hiệu bánh đa cá rô đồng ăn liền không những ở trong nước mà còn vươn xa trên thị trường quốc tế.

Mới đây, sản phẩm bánh đa, bún cá rô đồng vừa xuất khẩu lô hàng đầu tiên của năm 2024 sang thị trường Mỹ. Chị Khánh cho biết: Công ty đã xuất đơn hàng đầu tiên của năm 2024 sang thị trường Mỹ với khoảng 10.000 thùng bánh đa, bún cá rô đồng. Đây là thị trường lớn, với nhiều tiêu chuẩn khắt khe nhưng doanh nghiệp đã chủ động nguyên liệu và đáp ứng được các yêu cầu nghiêm ngặt của đối tác. Trước đó, năm 2023, doanh nghiệp đã xuất khẩu 10.000 thùng bún, bánh cá, ruốc cá rô sang châu Âu và tiếp tục đưa sản phẩm sang thị trường Nhật Bản, Australia, Trung Quốc.

Chị Khánh chia sẻ thêm: Năm 2024, ngoài các thị trường đã tiếp cận, doanh nghiệp đang phát triển sản phẩm tại thị trường Lào vì nơi đây có nhiều người Việt Nam sinh sống, phù hợp với sản phẩm hiện có của công ty. Công ty cũng mở rộng thị phần tại các tỉnh, thành phố trong nước thông qua chuỗi bán lẻ và hệ thống siêu thị.

Có thể bạn quan tâm

  • TP.HCM: Dự kiến Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo vào quý 4/2024

    TP.HCM: Dự kiến Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo vào quý 4/2024

    10:32, 04/04/2024

  • Công ty khởi nghiệp Home From College mang cơ hội việc làm cho thế hệ Gen Z

    Công ty khởi nghiệp Home From College mang cơ hội việc làm cho thế hệ Gen Z

    01:37, 04/04/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khởi nghiệp thành công từ bánh đa, bún cá rô đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO