Kinh doanh liêm chính: “Chìa khoá” để thành công và phát triển bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Kết thúc khoá đào tạo, “Tối ưu mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo và liêm chính” với nhiều chia sẻ quý giá từ các chuyên gia, các mentor và các chủ doanh nghiệp…

>> Tối ưu mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo và liêm chính

Khoá đào tạo: “Tối ưu mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo và liêm chính” nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2022 và dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng cho Doanh nghiệp mới tại Việt Nam” của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP Việt Nam, với sự tài trợ của Vương quốc Anh trong phạm vi Chương trình cải cách kinh tế ASEAN", Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp. Đã mang đến cho các học viên nhiều bài học thực tế, tinh thần liêm chính trong kinh doanh nhằm định hướng sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Khoá đào tạo: “Tối ưu mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo và liêm chính” dưới nền tảng zoom

Khoá đào tạo: “Tối ưu mô hình kinh doanh dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo và liêm chính” dưới nền tảng zoom

Đại dịch COVID-19 là phép thử cho sức khỏe của doanh nghiệp, đồng thời cũng là phép thử cho tính liêm chính. Điều mà các công ty có thể làm để bảo vệ mình chính là một chương trình liêm chính doanh nghiệp trước sự ứng phó với các thách thức.

>> Kinh doanh liêm chính giúp khẳng định uy tín và thương hiệu

>> Diễn đàn khởi nghiệp ASEAN 2020: Kinh doanh liêm chính và minh bạch mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp

Tuy nhiên doanh nghiệp dù ở quy mô nào, lớn hay nhỏ muốn vượt qua khó khăn hướng tới phát triển bền vững trong dài hạn cần chú trọng tích hợp giá trị kinh doanh liêm chính là nền tảng cốt lõi, bởi liêm chính sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tính tự cường, khả năng chống chọi, thu hút, giữ chân khách hàng, sự quan tâm của các nhà đầu tư chân chính, chiêu mộ nhân tài làm việc tại công ty, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn lớn như hiện nay.

Để hỗ trợ doanh nghiệp và hướng đến mục tiêu lớn hơn là vươn rộng ra với nền kinh tế khu vực và thế giới, Việt Nam đã bắt đầu xây dựng một Chính phủ liêm chính và giới doanh nghiệp - đối tượng trực tiếp được lợi cũng cần hỗ trợ Chính phủ bằng cách xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp liêm chính.

Đối với nhà đầu tư, một trong những điều kiện tiên quyết để chọn doanh nghiệp đầu tư là phải kinh doanh liêm chính. Bởi chỉ khi kinh doanh liêm chính, doanh nghiệp mới tạo được sự minh bạch cho đối tác, cổ đông, nhà đầu tư và khách hàng. Như vậy, doanh nghiệp mới có thể phát triển bền vững”.

Trong hoạt động kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp, có thể khẳng định, liêm chính là yếu tố cốt lõi, là phẩm chất cơ bản của đạo đức kinh doanh, nó chi phối các phẩm chất của đạo đức kinh doanh.

Văn hóa kinh doanh là biểu hiện của đạo đức kinh doanh của tổ chức. Như vậy, liêm chính cũng chính là phẩm chất cơ bản của văn hóa doanh nghiệp. Liêm chính tác động đến đạo đức kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp và thông qua đạo đức kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp mà tác động đến chủ thể kinh doanh, đến doanh nghiệp, thậm chí tùy vào quy mô, mức độ phát triển của doanh nghiệp có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế của một quốc gia nói riêng và cả nền kinh tế thế giới nói chung.

Kinh doanh liêm chính không khó, doanh nghiệp đầu tư cũng không quá nhiều chi phí cho việc này, quan trọng là tinh thần nghiêm túc, trước tiên là tuân thủ tốt pháp luật; sau đó có thể áp dụng các bộ qui tắc ứng xử nội bộ để quản lý, tôn trọng khách hàng, giữ cam kết, giữ lời hứa, minh bạch, chính trực và thực hiện nhất quán các cam kết với các bên liên quan.

Xây dựng văn hóa kinh doanh liêm chính trong doanh nghiệp cũng phải không máy móc, dập khuôn theo một mô hình nhất định, mà có thể linh hoạt áp dụng các bộ qui tắc về vấn đề này một cách linh hoạt phù hợp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kinh doanh liêm chính: “Chìa khoá” để thành công và phát triển bền vững tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713971751 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713971751 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10