Meta chớp nhoáng đóng cửa ứng dụng hẹn hò qua video Sparked

Diendandoanhnghiep.vn Sau một thời gian thử nghiệm ngắn ngủi, Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa thông báo ứng dụng hẹn hò Sparked chính thức ngừng hoạt động từ ngày 20/1/2022.

>>Startup hẹn hò Việt gọi vốn thành công 1.6 triệu USD

Đây là sản phẩm của đội ngũ kỹ thuật của riêng Meta, nhóm NPE. Meta đã thử nghiệm Sparked từ tháng 4 năm ngoái ở một số thị trường chọn lọc, chẳng hạn Chicago, cũng như tổ chức nhiều cuộc hẹn hò “toàn cầu” trong suốt năm cả và cả các sự kiện cho người dùng LGTBQ.

Nếu các ứng dụng hẹn hò ngày nay thường hay dựa vào tính năng “quẹt trái”, “quẹt phải” để người dùng tìm một hồ sơ phù hợp, thì Sparked lại kết nối bằng video.

Đầu tiên người dùng sẽ khai báo một số thông tin cơ bản như đặc điểm, sở thích, muốn hẹn hò với đối tượng nào, v.v.. Sau đó hệ thống tự kết nối hai hồ sơ có mức độ trùng hợp cao bằng một cuộc hẹn qua video 4 phút.

Nếu cả hai đều vui vẻ thì họ sẽ tiếp tục có thêm cuộc hẹn 10 phút. Ngoài ra người dùng có thể chọn chia sẻ thông tin liên hệ như số điện thoại hay email đến người hẹn hò với mình.

Ở thời điểm đó, Meta gọi Sparked là một bài test nhỏ để xem thử một ứng dụng hẹn hò sẽ vận hành như thế nào.

Rồi đến giữa năm ngoái, Sparked lại thử nghiệm thêm một hình thức hẹn hò mới: qua giọng nói. Meta tổ chức nhiều buổi hẹn hò không lộ mặt, không video, chỉ dùng âm thanh, giọng nói. Và sau đó dịch vụ Facebook Dating cũng nhanh chóng phát triển thêm tính năng mới Audio Dates (hẹn hò qua âm thanh) với cách thức hoạt động tương tự.

Còn bây giờ thì Sparked đang chuẩn bị ngừng hoạt động. Trong email thông báo đến người dùng, Meta viết rằng: “Chúng tôi đã phát triển Sparked từ cuối năm 2020 để giúp đỡ mọi người tìm kiếm tình yêu. Nhờ những thông tin và phản hồi từ các bạn, chúng tôi đã có thể cải thiện những điều cần thiết, học được nhiều thứ và tạo nên kết nối giữa người với người. Tuy nhiên không phải ý tưởng tốt nào cũng có thể phát triển mãi. Và giờ đây Sparked đã đến lúc kết thúc.”

 >>Thế hệ Z thay đổi cách hẹn hò theo kiểu 4.0

Meta cũng hướng dẫn cách thức tải dữ liệu từ website Sparked trước khi đóng cửa vĩnh viễn. Tuy nhiên sau ngày 20/1, mọi tài khoản người dùng sẽ bị xóa.

Với nhiều người, việc Meta cho Sparked ngừng hoạt động không phải là điều bất ngờ. Bởi vì có rất ít dự án từ nhóm NPE có thể phát triển lâu dài tại Meta dưới dạng ứng dụng độc lập. Hiện nay NPE chỉ có 3 ứng dụng còn hiện diện trên App Store: BARS (một ứng dụng giống TikTok tập trung vào nhạc rap), Collab (ứng dụng cộng tác làm nhạc, cũng sắp ngừng hoạt động), và Tuned (ứng dụng cho các cặp đôi).

Trong khi đó tính năng hẹn hò Facebook Dating của Facebook cũng không thành công. Một phân tích từ The Verge cho thấy Facebook đang loay hoay trong việc chuyển đổi hàng chục triệu người dùng Facebook ở nhiều nơi thành người dùng Facebook Dating - dù cho tính năng này được tích hợp sẵn trên Facebook.

Meta có thể đưa ra một số lý do giải thích cho sự thất bại này, nhưng chắc chắn không thể là đại dịch. Bởi vì trong giai đoạn vừa qua, các ứng dụng hẹn hò đều ghi nhận lượng sử dụng tăng đột biến khi mọi người đã chấp nhận việc hẹn hò ảo.

Quay trở lại với việc đóng cửa Sparked. Ngoài lý do ứng dụng này không đủ tiềm năng để tiếp tục đầu tư, thì Sparked còn không phù hợp với tầm nhìn mới của nhóm NPE. Trong đó NPE sẽ tập trung nhiều hơn vào các thị trường mới nổi, chứ không chỉ dừng lại ở trải nghiệm xã hội mới của người dùng.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Meta chớp nhoáng đóng cửa ứng dụng hẹn hò qua video Sparked tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711721607 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711721607 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10