Mô hình thành viên độc đáo của Beauty Pie

QUÂN BẢO 11/09/2021 11:19

Tỷ lệ giữ chân khách hàng của Beauty Pie cao hơn 20 lần so với các công ty làm đẹp khác - họ nằm trong danh sách đạt tỷ lệ giữ chân thành viên trên 90%.

Hãng mĩ phẩm và làm đẹp Beauty Pie vừa huy động được 100 triệu USD và đạt mức định giá 1 tỷ USD. Beauty Pie tự mô tả mình là một mô hình “lai giữa Sephora và Costco”, cho phép người mua tiếp cận trực tiếp các sản phẩm từ chính các nhà máy cung cấp cho các công ty mỹ phẩm cao cấp. Với chi phí 59 USD/năm, khách hàng có thể mua các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm và nước hoa với giá rẻ hơn giá bán thông thường.

Năm ngoái, số lượng thành viên của Beauty Pie đã tăng gấp đôi - và doanh số bán hàng của công ty cũng vậy. Người sáng lập Beauty Pie, Marcia Kilgore cũng là người thành lập Bliss, Remède và Soap & Glory. Vì vậy, bà nắm rất rõ các ngóc ngách trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm này. Kilgore biết rằng chi phí chị em bỏ ra cho đồ trang điểm là rất lớn, con số này thường gấp 10 lần chi phí sản xuất của sản phẩm. Thành thử, chiến lược của Beauty Pie là loại bỏ sự rườm rà trong tiếp thị để tập trung vào giá cả cạnh tranh, và họ có vẻ đang đi đúng hướng.

Tất cả vì khách hàng thành viên: Trên trang web của mình, Beauty Pie bán sản phẩm cho những khách hàng không phải là thành viên với giá đầy đủ, như ngoài thị trường. Trong khi những người đã đăng ký thành viên sẽ được hưởng mức giá ưu đãi. Nhiều khi, giá một bộ trang điểm chính hãng có thể mua được rẻ gấp 4 lần bình thường.

Tương tác với cộng đồng: Trang web của hãng có các chuyên mục giới thiệu sản phẩm yêu thích của các thành viên cũng như các mẹo trang điểm.

Ta thấy điều gì?

Người mua hàng luôn muốn hưởng các ưu đãi giá hấp dẫn - và các công ty đang tìm cách “chiều lòng” họ. Người tiêu dùng đã quen với việc trả giá bán lẻ cho hầu hết mọi thứ, nhưng các doanh nghiệp như Costco và Beauty Pie cho phép họ tiếp cận với giá bán buôn.

Điều đó có thể là chất xúc tác để xây dựng lòng trung thành: Tỷ lệ giữ chân khách hàng của Beauty Pie cao hơn 20 lần so với các công ty làm đẹp khác - họ nằm trong danh sách các công ty ưu tú đạt tỷ lệ giữ chân thành viên trên 90%, bao gồm Costco và Amazon.

Đây chính là một minh chứng cho câu khẩu hiệu quen thuộc ở Việt Nam: Bán lẻ rẻ như bán buôn.

Có thể bạn quan tâm

  • Cô gái vay 6.000 USD khởi nghiệp, thành bà chủ đế chế mỹ phẩm tỷ ‘đô’

    Cô gái vay 6.000 USD khởi nghiệp, thành bà chủ đế chế mỹ phẩm tỷ ‘đô’

    05:23, 03/06/2021

  • Công ty mỹ phẩm và

    Công ty mỹ phẩm và "cuộc chơi" với công nghệ AR (Phần 2)

    05:08, 31/01/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Mô hình thành viên độc đáo của Beauty Pie
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO