Mô hình thành viên độc đáo của Beauty Pie

Diendandoanhnghiep.vn Tỷ lệ giữ chân khách hàng của Beauty Pie cao hơn 20 lần so với các công ty làm đẹp khác - họ nằm trong danh sách đạt tỷ lệ giữ chân thành viên trên 90%.

Hãng mĩ phẩm và làm đẹp Beauty Pie vừa huy động được 100 triệu USD và đạt mức định giá 1 tỷ USD. Beauty Pie tự mô tả mình là một mô hình “lai giữa Sephora và Costco”, cho phép người mua tiếp cận trực tiếp các sản phẩm từ chính các nhà máy cung cấp cho các công ty mỹ phẩm cao cấp. Với chi phí 59 USD/năm, khách hàng có thể mua các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm và nước hoa với giá rẻ hơn giá bán thông thường.

Năm ngoái, số lượng thành viên của Beauty Pie đã tăng gấp đôi - và doanh số bán hàng của công ty cũng vậy. Người sáng lập Beauty Pie, Marcia Kilgore cũng là người thành lập Bliss, Remède và Soap & Glory. Vì vậy, bà nắm rất rõ các ngóc ngách trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm này. Kilgore biết rằng chi phí chị em bỏ ra cho đồ trang điểm là rất lớn, con số này thường gấp 10 lần chi phí sản xuất của sản phẩm. Thành thử, chiến lược của Beauty Pie là loại bỏ sự rườm rà trong tiếp thị để tập trung vào giá cả cạnh tranh, và họ có vẻ đang đi đúng hướng.

Tất cả vì khách hàng thành viên: Trên trang web của mình, Beauty Pie bán sản phẩm cho những khách hàng không phải là thành viên với giá đầy đủ, như ngoài thị trường. Trong khi những người đã đăng ký thành viên sẽ được hưởng mức giá ưu đãi. Nhiều khi, giá một bộ trang điểm chính hãng có thể mua được rẻ gấp 4 lần bình thường.

Tương tác với cộng đồng: Trang web của hãng có các chuyên mục giới thiệu sản phẩm yêu thích của các thành viên cũng như các mẹo trang điểm.

Ta thấy điều gì?

Người mua hàng luôn muốn hưởng các ưu đãi giá hấp dẫn - và các công ty đang tìm cách “chiều lòng” họ. Người tiêu dùng đã quen với việc trả giá bán lẻ cho hầu hết mọi thứ, nhưng các doanh nghiệp như Costco và Beauty Pie cho phép họ tiếp cận với giá bán buôn.

Điều đó có thể là chất xúc tác để xây dựng lòng trung thành: Tỷ lệ giữ chân khách hàng của Beauty Pie cao hơn 20 lần so với các công ty làm đẹp khác - họ nằm trong danh sách các công ty ưu tú đạt tỷ lệ giữ chân thành viên trên 90%, bao gồm Costco và Amazon.

Đây chính là một minh chứng cho câu khẩu hiệu quen thuộc ở Việt Nam: Bán lẻ rẻ như bán buôn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Mô hình thành viên độc đáo của Beauty Pie tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711662841 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711662841 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10