Nhựa Tiền Phong khánh thành Cầu nối yêu thương số 79 tại Vĩnh Long

Diendandoanhnghiep.vn Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong vừa khánh thành cây cầu Mù U Nhỏ tại khóm 5, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Cầu Mù U Nhỏ cũng là Cầu nối yêu thương số 79, nằm trong Chương trình "Cầu nối Yêu thương" do Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong khởi xướng và phát động. 

Nhựa Tiền Phong: Khởi công xây dựng Cầu nối yêu thương số 80

Cắt băng khánh thành cầu Mù U Nhỏ- Cầu nối yêu thương số 79

Cắt băng khánh thành cầu Mù U Nhỏ- Cầu nối yêu thương số 79

Theo tìm hiểu của phóng viên, cây cầu Mù U Nhỏ cũ là cầu bê tông nhỏ, đã xuống cấp nhưng do kênh rạch nhiều, di chuyển khó khăn nên người dân và các em nhỏ vẫn hàng ngày phải để đi qua để đi làm, đi học. Chính vì vậy, sau khi tiến hành khảo sát, Nhựa Tiền Phong đã đồng ý tài trợ và cho triển khai xây dựng ngay cây cầu mới từ tháng 5 năm 2021. Tuy nhiên, đến cuối tháng 7 thì dịch bệnh bùng phát và tháng 10 mới có thể tiếp tục xây dựng nhưng việc thi công liên tục gián đoạn do phải tuân thủ theo các quy định về phòng chống dịch của địa phương. Mặc dù tốn nhiều công sức nhưng Nhựa Tiền Phong và các đơn vị thi công vẫn luôn cố gắng hoàn thành nhanh nhất có thể để mang lại cây cầu mới an toàn cho bà con trước khi năm mới đến. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đến sáng ngày 19/3/2022, lễ khánh thành cây cầu Mù U Nhỏ mới được diễn ra trong niềm vui hân hoan không chỉ của người dân mà còn của các cấp chính quyền, nhất là những nhà tài trợ như công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong, nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, công ty CP Bê tông 620 Châu Thới, Tập đoàn Đỉnh vàng và công ty CP Cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng. 

Cầu Mù U Nhỏ nhìn từ xa

Cầu Mù U Nhỏ nhìn từ xa

Các đại biểu tham quan cầu Mù U Nhỏ

Các đại biểu tham quan cầu Mù U Nhỏ

Xe ô tô có thể đi lại dễ dàng qua cầu

Xe ô tô có thể đi lại dễ dàng qua cầu 

Đến tham dự lễ khánh thành cây cầu Mù U Nhỏ có ông Bùi Văn Nghiêm - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư tỉnh uỷ kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long, ông Lữ Quang Ngời - Phó Bí thư tỉnh uỷ kiêm Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cùng các lãnh đạo đại diện cho các ban ngành cấp huyện, cấp xã.

Cây cầu mới có kết cấu bê tông vững chắc với chiều dài hơn 40m, rộng 4,5m, tải trọng 5 tấn với kinh phí đầu tư hơn 2 tỷ đồng, trong đó Nhựa Tiền Phong cùng các doanh nghiệp đồng hành tài trợ 1,75 tỷ đồng. Đây cũng là cây cầu thứ 3 mà Nhựa Tiền Phong cùng tham góp, dành tặng cho bà con và các em nhỏ của tỉnh Vĩnh Long. Nhân dịp này, tại Lễ Khánh thành, Nhựa Tiền Phong cũng trao tặng 15 suất quà cho các hộ gia đình chính sách và khó khăn của thị trấn Cái Nhum để giúp bà con có thêm niềm vui và động lực để phát triển cuộc sống.

Nhựa Tiền Phong tặng quà cho các hộ gia đình chính sách và khó khăn của thị trấn Cái Nhum

Nhựa Tiền Phong tặng quà cho các hộ gia đình chính sách và khó khăn của thị trấn Cái Nhum

Ông Lê Thành Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Thít cho biết, “do đặc thù là miền sông nước, rất nhiều đường và cầu trên địa bàn vẫn cần đầu tư trong khi nguồn vốn từ ngân sách nhà nước cấp hạn chế, nguồn lực trong dân cũng có giới hạn. Việc phục vụ cho sản xuất và đời sống của người dân nơi đây còn nhiều bất cập, nhất là trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa. Được Công ty Nhựa Tiền Phong và các nhóm thiện nguyện Từ Tâm và các mạnh thường quân hỗ trợ xây cầu chính là niềm vui chung cho người dân nơi đây, mở ra thêm điều kiện tốt hơn cho huyện, cho thị trấn trong phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng đô thị văn minh. Mang Thít sẽ phối hợp thật tốt các đơn vị có liên quan, trong việc quản lý khai thác tuyến đường này, cây cầu này một cách hiệu quả nhất, phục vụ được lâu bền nhất khi các công trình đi vào hoạt động”.

Trong không khí hân hoan khi tham gia khánh thành cây cầu, bà Liên, một người dân thị trấn Cái Nhum chia sẻ, “có cây cầu mới này, con cái chúng tôi đến trường sẽ an toàn hơn, việc vận chuyển hàng hóa nông sản của bà con nông dân sẽ thuận lợi hơn, từ đó đời sống kinh tế sẽ ổn định. Chúng tôi biết ơn Nhựa Tiền Phong, nhóm thiện nguyện Từ Tâm nhiều lắm”.

Đứng ngắm nhìn cây cầu mới và nhìn các em nhỏ chạy nhảy vô tư trên cây cầu, ai nấy đều cảm thấy vui mừng. Mỗi bước chân nhỏ được an toàn đến trường đối với chương trình Cầu nối yêu thương đều vô cùng đáng giá, vì như vậy, chương trình đã góp phần mang lại cho các em một cuộc sống tốt đẹp hơn ở thời điểm hiện tại và một tương lại tươi sáng hơn khi việc học được liên tục, thuận lợi. Hy vọng rằng, cuộc sống của bà con nơi đây cũng sẽ dần khởi sắc khi di chuyển nhanh chóng, giao thương được thuận lợi và cứu chữa bệnh kịp thời khi cây cầu nối 2 bờ đã đủ rộng để xe ô tô có thể chạy qua.

Phát biểu tại lễ khánh thành cây cầu nối yêu thương số 79, ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong xúc động chia sẻ, “Tính đến nay, chương trình Cầu nối yêu thương của Nhựa Tiền Phong đã xây dựng được hơn 80 cây cầu tại các tỉnh thành cả nước nhưng những cây cầu được xây dựng ở phía Nam trong năm 2021 đối với chúng tôi rất đặc biệt. Đặc biệt không phải vì hình dáng cây cầu, mà vì nó là cả một sự tâm huyết, cố gắng của đội ngũ làm chương trình và đội ngũ thi công khi nỗ lực vượt qua những nguy hiểm của dịch bệnh mà hoàn thành cây cầu mới sớm nhất để người dân có thể an toàn di chuyển và thuận lợi hơn trong việc chữa bệnh”.

Chương trình Cầu nối yêu thương là hoạt động xã hội cộng đồng do Nhựa Tiền Phong triển khai từ tháng 10/2017 với mong muốn xây dựng được nhiều cây cầu tại các khu vực khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và an toàn cho các em nhỏ trên con đường tới trường. Tính đến hết năm 2021, với sự đồng hành của nhóm Thiện nguyện Từ Tâm và kết nối của các đơn vị thiện nguyện, chương trình đã xây dựng được 80 cây cầu tại 19 tỉnh thành trên cả nước, từ các tỉnh miền núi phía Bắc xa xôi đến các tỉnh miền Tây sông nước, đồng thời trao tặng hơn 3000 suất học bổng được trao cho các em nhỏ và suất quà cho các hộ gia đình khó khăn, góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho hàng chục nghìn hộ dân nơi đây.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhựa Tiền Phong khánh thành Cầu nối yêu thương số 79 tại Vĩnh Long tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713524080 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713524080 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10