Danh sách cụ thể về những việc nên và không nên làm do chuyên gia gợi ý sẽ giúp bạn có một năm 2019 thành công hơn nữa.
Năm 2019 là năm bạn sẽ được thăng chức, làm việc hiệu quả hơn, có ảnh hưởng hơn trong công việc, tự giác hơn hay hướng tới việc tạo cân bằng tốt hơn giữa công việc và cuộc sống?
Để có khởi đầu tốt đẹp, bạn có thể bắt đầu ngay từ bây giờ với danh sách những việc nên và không nên làm để thành công hơn trong năm 2019, dựa trên các nghiên cứu được Harvard Business Review tổng hợp.
Những việc nên làm
Hiểu rõ về bản thân: Để có được thuận lợi trong sự nghiệp, bạn cần hiểu rõ bản thân: các giá trị, kỹ năng mạnh và yếu cùng điểm đặc biệt cốt lõi của bạn. Khi bạn tự hiểu rõ, bạn có thể đạt được các cơ hội, hỗ trợ, và phần thưởng bạn muốn. Thiếu tự nhận thức có thể kìm hãm sự thăng tiến của bạn hoặc không có được công việc mơ ước.
Làm việc hiệu quả, hanh chóng: 95% các nhà lãnh đạo hàng đầu đều làm việc đặc biệt hiệu quả và nhanh chóng. Trở nên giỏi giang trong công việc và xoay chuyển tình thế nhanh chóng đều cần thiết. Thiếu một trong hai cũng không đủ để trở thành chuyên gia xuất sắc ngày hôm nay.
Rèn luyện sự thuyết phục: Khả năng thuyết phục rất quan trọng đối với thành công, không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Nó là chất xúc tác để hoàn thành công việc và đạt được kết quả ngoài sức tưởng tượng. Đừng nghi ngờ sức mạnh của sự thuyết phục nếu không thì bạn sẽ bỏ lỡ các cơ hội. Bạn có thể có sức thuyết phục hơn bạn nghĩ.
Thực hiện 'thanh lọc' công nghệ: Nghe tiếng chuông điện thoại sẽ khiến bạn mất tập trung và do đó, làm giảm đi năng suất. Không mang điện thoại trong các cuộc họp, và tắt nó trước khi bạn đi ngủ.
Đi du lịch: Cuộc sống là hữu hạn và công việc là vô hạn. Vì vậy, hãy biết nghỉ ngơi khi cần thiết. Đi du lịch thực sự làm tăng cơ hội được tăng lương và được thăng chức.
Luôn vui vẻ: Chỉ cố gắng để vượt qua ngày làm việc? Điều này không đủ giúp bạn thành công. Người vui vẻ là người lao động tốt hơn. Những người gắn bó với công việc và đồng nghiệp thường làm việc chăm chỉ hơn, đạt năng suất cao hơn và thông minh hơn.
Tự tạo áp lực không cần thiết: Chúng ta tiếp nhận sự tiêu cực, căng thẳng và bất an như khói thuốc lá. Nếu có ai đó bên cạnh bạn lo lắng và có khả năng biểu cảm cao, cả bằng lời nói hay không bằng lời nói, thì có khả năng cao bạn sẽ cảm nhận được những cảm xúc đó, gây nên ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của não bạn.
Làm việc quá sức và tự tạo gánh nặng: Có khả năng bạn vui vẻ nhưng bạn đang bị kiệt sức. Đừng bỏ bê cuộc sống. Làm việc quá sức khiến giảm dần lợi nhuận bởi bạn sẽ dần làm việc ít khôn ngoan hơn.
Bỏ bê các quan hệ trong công việc: Có một mối quan hệ tốt đẹp với người quản lý của bạn rất quan trọng. Bước đầu tiên nên làm rõ các kỳ vọng. Sau đó xác định những gì cần thiết và thực hiện nó.
Kìm hãm sự ham học hỏi: Đừng đánh giá thấp sức mạnh của sự ham học hỏi. Những người ham học hỏi chắc chắn sẽ tiến đến cấp độ lãnh đạo. Bạn sẽ tiến xa hơn bằng việc thực hiện theo những gì bạn biết. Hãy tiếp tục học hỏi!
Bỏ cuộc: Nếu bạn chắc chắn có đam mê và luôn suy nghĩ về giấc mơ của bạn, hãy kiên trì. Vượt qua những trở ngại thực sự giúp bạn tăng cường trí não. Thêm vào đó, những ý tưởng có được từ sự kiên trì có thể sáng tạo hơn những ý tưởng được đưa ra từ lúc đầu.