Người tiên phong làm du lịch canh nông

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nhân Nguyễn Thị Bích Huệ sau một thời gian nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm đã đưa ra ý tưởng đột phá, mạnh dạn đầu tư xây dựng một ngôi làng cổ tích.

>> TOP 50 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu 2022 

Bên cạnh việc phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Bích Huệ đã tiên phong triển khai mô hình du lịch canh nông, kết hợp sản xuất với du lịch để quảng bá sản phẩm đặc sản địa phương, tạo công ăn việc làm cho người khuyết tật nơi cao nguyên Lâm Đồng, luôn hết lòng vì đam mê và trách nhiệm với cộng đồng. 

p/Bà Nguyễn Thị Bích Huệ - Giám đốc công ty TNHH Vĩnh Tiến vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Bà Nguyễn Thị Bích Huệ - Giám đốc công ty TNHH Vĩnh Tiến vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Kết hợp sản xuất với du lịch

Giờ đây, mỗi khi nhắc đến nữ doanh nhân Nguyễn Thị Bích Huệ người dân “Thành phố hoa” Đà Lạt và nhiều du khách không chỉ biết đến chị là một doanh nhân thành đạt, người tiên phong xây dựng thương hiệu trà Atisô, rượu vang và những sản phẩm dành cho sức khỏe mà còn biết đến chị là một doanh nhân tiên phong trong phát triển du lịch canh nông.

Chị Huệ chia sẻ: “ Nhận thấy thế mạnh của Đà Lạt, đặc biệt là lĩnh vực du lịch còn rất nhiều cơ hội, bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh truyền thống của doanh nghiệp, tôi luôn suy nghĩ làm sao có thể tạo ra sản phẩm du lịch mới làm đa dạng hoá sản phẩm du lịch thì mới có thể thu hút du khách khi đến với Đà Lạt. Được sự khích lệ và đồng thuận của Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Lâm Đồng trong chương trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng tiếp cận đa ngành, tạo dựng nên một nền du lịch canh nông phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Doanh nhân Nguyễn Thị Bích Huệ sau một thời gian nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm về xây dựng các sản phẩm du lịch của các nước trên thế giới, chị đã đưa ra ý tưởng đột phá, mạnh dạn đầu tư xây dựng một ngôi làng cổ tích - ĐÀ LẠT FAIRYTALELAND - Thế giới của những người lùn - Hầm rượu vang Vĩnh Tiến. Thông qua đó, Vĩnh Tiến có thể quảng bá những sản phẩm đặc sản Đà Lạt mà công ty sản xuất. Du khách đến đây có thể trải nghiệm, trực tiếp xem quy trình sản xuất, dùng thử, mua bán và đối chứng sản phẩm. Mô hình này không chỉ tạo công ăn việc làm nhất là cho lao động nữ, những người lùn, khiếm khuyết tại địa phương, góp phần vào ngân sách và phát triển kinh tế xã hội địa phương.

>> "Những ngày không thể quên lại tô thắm văn hoá đạo đức kinh doanh của doanh nhân"

p/Du khách tham quan khu du lịch ĐÀ LẠT FAIRYTALELAND của Công ty TNHH Vĩnh Tiến

Du khách tham quan khu du lịch ĐÀ LẠT FAIRYTALELAND của Công ty TNHH Vĩnh Tiến

Vị “thuyền trưởng” giàu lòng nhân ái

Chị Huệ chia sẻ: “Sau khi vào làm việc tại Vĩnh Tiến, những người lùn, khiếm khuyết ngày càng vui vẻ, tự tin vì đã có công việc phù hợp với sức khỏe, họ sống bằng chính sức lao động của mình, có thu nhập ổn định. Tôi luôn cố gắng tạo ra môi trường để họ có thể sinh hoạt, giao lưu, hòa nhập với xã hội, bỏ đi cái mặc cảm không may mắn, thua kém.”

Là vị thuyền trưởng “chèo lái” con thuyền Vĩnh Tiến, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Bích Huệ luôn tâm niệm, để dẫn dắt doanh nghiệp thành công, ngoài định hướng đúng đắn, sự quyết đoán, nhiệt huyết, điều tiên quyết là phải có khát vọng, đam mê, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp luôn được đặt lên hàng đầu, song song với đó phải thực hiện tốt trách nhiệm với nhà nước, với cộng đồng xã hội, với môi trường, với người tiêu dùng và người lao động.

Với những đóng góp tích cực của mình cho cộng đồng xã hội, doanh nhân Nguyễn Thị Bích Huệ đã nhận vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tường Chính phủ, bốn lần vinh dự nhận cúp Bông hồng vàng cho 100 nữ doanh nhân tiêu biểu Việt Nam, ba lần nhận cúp Thánh Gióng cho 100 doanh nhân tiêu biểu Việt Nam, giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019 ( dành cho 10 người trong cả nước về mọi lĩnh vực), danh hiệu doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu năm 2019, danh hiệu Đại sứ thương mại toàn cầu năm 2019 tại Los Angeles (Hoa Kỳ) và rất nhiều bằng khen do các cơ quan từ trung ương đến địa phương trao tặng.

Một vinh dự lớn, là vào cuối năm 2020 nữ doanh nhân Nguyễn Thị Bích Huệ đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, vì đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất sản phẩm đặc sản gắn với phát triển dịch vụ du lịch Đà Lạt, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Tháng 10 năm 2022, lần thứ 4 doanh nhân Nguyễn Thị Bích Huệ, vinh dự là một trong 60 doanh nhân trên cả nước được trao tặng danh hiệu doanh nhân Việt Nam tiêu biểu. Hành trình khởi nghiệp và kết quả ngày hôm nay của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Bích Huệ như được truyền lửa, là nguồn cảm hứng vô tận đối với những chị em phụ nữ đang trên con đường tìm kiếm sự thành công cho chính mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Người tiên phong làm du lịch canh nông tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714760520 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714760520 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10