Nữ sinh Fulbright lập startup giành hai vé vàng từ các Shark

Diendandoanhnghiep.vn Seesaw - startup nghiên cứu và phát hành các sản phẩm đồ chơi chăm sóc tinh thần đến với Shark Tank Việt Nam muốn gọi 1,5 tỷ đồng cho 25% cổ phần.

>> Cặp nữ sinh THPT gọi vốn thành công 200 triệu đồng tại Shark Tank

Với tâm niệm rằng "cứ mỗi tâm hồn, mỗi câu chuyện khác nhau, chúng ta sẽ trồng lên được một chậu cây khác nhau", CEO Đào Hải Nhật Tân, nhà sáng lập dự án khởi nghiệp Seesaw Việt Nam mang tới ý tưởng nghiên cứu và phát triển những bộ trò chơi để người Việt có thêm cơ hội chăm sóc tinh thần, tâm hồn bên trong của họ. 

Startup Seesaw thành lập vào cuối năm 2021 với vốn điều lệ là 100 triệu đồng. Lý do lựa chọn lĩnh vực trò chơi giáo dục về tâm lý cho lứa tuổi thanh niên, Đào Hải Nhật Tân - Nhà sáng lập và điều hành của Startup Seesaw Việt Nam chia sẻ, đam mê về ngành tâm lý xuất hiện từ khi cô còn là học sinh lớp 10, khi phải chứng kiến nỗi đau tâm lý của bạn bè mình. 

"Mỗi ngày khi đến lớp, em nhìn những vết self-harm (tự làm tổn thương cơ thể) trên tay chân của bạn em. Hay là em nhìn thấy cảnh các bạn ngồi trong lớp và khóc. Nhưng lúc đó, thực sự em rất sợ. Em không dám đến gần các bạn và em nghĩ là: bây giờ mình phải làm gì đây? Bây giờ mình đến gần thì mình biết làm gì để các bạn tốt hơn? Thế là em đã lựa chọn trốn tránh, em không đến gần các bạn", Nhật Tân nhớ lại.

"Có một ngày khi em đến lớp, em nhận được một cuộc điện thoại của mẹ bạn em. Một người từng tràn đầy năng lượng, rất hạnh phúc, bạn nằm ở đó, vô cùng gầy gò và trên tay chân bạn rất nhiều vết thương. Khi đó em đứng ở ngoài nhìn vào bên trong. Em thực sự rất ân hận vì đã không làm điều gì đó sớm hơn cho bạn của em. Sau đấy em đã đưa ra quyết định là mỗi ngày khi đi học về thì em sẽ đi cùng với bạn. Chỉ như vậy thôi. Điều đấy diễn ra trong khoảng 6 tháng. Sau đó, khi bọn em chia tay lớp cấp 3 và đi học đại học thì bạn có đến cảm ơn em vì 6 tháng đấy. Và bạn ấy nở một nụ cười".

Lý giải về nguyên nhân dẫn đến self-harm, CEO Đào Hải Nhật Tân cho rằng các bạn trẻ sinh ra trong giai đoạn đất nước đã khá đầy đủ, không phải chịu khổ về việc thiếu ăn thiếu mặc. Tuy nhiên họ sẽ có nhu cầu kết nối cao, muốn được công nhận.

“Có một thứ gọi là khủng hoảng hiện sinh. Tức là mọi người sẽ luôn hỏi là tại sao mình lại tồn tại? Mình tồn tại với ý nghĩa để làm gì? Vì vậy, các bạn luôn luôn muốn chứng tỏ bản thân của mình như thế nào thì mình mới xứng đáng được tồn tại. Em nghĩ đó là lý do lớn nhất”, nhà sáng lập Seesaw nêu quan điểm. Cô cũng chia sẻ hiện có khoảng 14,6% các bạn trẻ đang gặp phải vấn đề này.

>> Startup Bánh Mỳ Má Hải gọi vốn thành công 5 tỷ tại Shark Tank

>> Startup VMeta nhận đầu tư 50.000 USD tại Shark Tank Việt Nam

Dù đánh giá cao ý nghĩa nhân văn của dự án, Shark Hùng Anh cho rằng nữ CEO Seesaw cần phải hoàn thành việc học, tránh để việc quá say mê cho dự án khởi nghiệp mà bỏ bê việc học. Do đó, ông quyết định không đầu tư, song vị cá mập xứ Quảng vẫn rút vé vàng với 150 triệu đồng tặng cho Seesaw nhằm mục đích hỗ trợ startup phát triển dự án.

Trước câu hỏi của Shark Bình về nguyên nhân dẫn đến self-harm, CEO Nhật Tân cho rằng các bạn trẻ sinh ra trong giai đoạn đất nước đã khá đầy đủ về ăn mặc, không phải chịu khổ về việc thiếu ăn thiếu mặc. Tuy nhiên họ sẽ có nhu cầu kết nối rất cao, muốn được công nhận.

"Có một thứ gọi là khủng hoảng hiện sinh. Tức là mọi người sẽ luôn hỏi là tại sao mình lại tồn tại? Mình tồn tại với ý nghĩa để làm gì? Vì vậy, các bạn luôn luôn muốn chứng tỏ bản thân của mình như thế nào thì mình mới xứng đáng được tồn tại. Em nghĩ đó là lý do lớn nhất", Nhật Tân nhận định.

Bàn về tình trạng self-harm, Shark Liên chia sẻ: "Thực sự là các bạn đang bị khủng hoảng rất nhiều về vấn đề tinh thần. Nhiều khi món ăn tinh thần nó lớn hơn rất nhiều lần những món ăn khác. Các bạn muốn giúp cho những người bạn xung quanh mình được hạnh phúc như mình. Giống như tôi vẫn thường nói với các bạn trẻ: mình chỉ hạnh phúc trọn vẹn khi những người xung quanh mình hạnh phúc".

Mong muốn hỗ trợ Seesaw phát triển, Shark Liên quyết định sử dụng Golden Ticket có giá trị 100 triệu đồng để bà cùng Shark Erik giành quyền ưu tiên đàm phán với startup. Shark Erik cho biết trong hệ sinh thái hơn 3.000 nhà khởi nghiệp của ông, có nhiều người trong số đó đang giải quyết vấn đề sức khỏe tinh thần.

“Tôi muốn đem hệ sinh thái đó tới cho bạn, hướng dẫn bạn và đảm bảo rằng đó là một thành công. Đây là một điều tôi rất tâm huyết, và tôi cũng thấy được đam mê của bạn với nó. Nên tôi rất sẵn sàng đồng hành với bạn”, Shark Erik bày tỏ.

Ông đề nghị sẽ cùng Shark Liên mỗi người đầu tư 1 tỷ đồng cho Seesaw để đổi lấy 30% và "Liên minh cá mập" liền nhận được cái gật đầu từ CEO Đào Hải Nhật Tân.

CEO Đào Hải Nhật Tân mong muốn trong tương lai Seesaw sẽ có thêm nhiều sản phẩm chăm sóc tinh thần thay vì dừng lại ở những bộ trò chơi. Bên cạnh đó, Seesaw cũng mong góp phần cải thiện ngành tâm lý học Việt Nam và có thể kêu gọi thêm nguồn nhân lực chất lượng trong ngành tâm lý học quay trở về Việt Nam cống hiến làm việc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nữ sinh Fulbright lập startup giành hai vé vàng từ các Shark tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714763477 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714763477 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10